Insurgent hấp dẫn với diễn xuất của Shailene Woodley

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Khi bước vào phần 2 của loạt phim Divergent - Insurgent, có một vài điều mà khán giả phải chấp nhận, đó chính là luật lệ của thế giới trong phim. Tất cả luật lệ được dồn vào 5 phút đầu của phim, những luật lệ này đã được xây dựng từ phần 1 của phim và thật sự không đáng phải bàn cãi nhiều.

Trong phần 1, Tris bị trục xuất vì là người Dị Biệt. Cùng với Four (Theo James), họ trốn chạy sự săn đuổi của Jeanine (Kate Winslet), một con người tham vọng. Trong khi trốn chạy, Tris và Four tập hợp thêm được nhiều người Dị Biệt khác để cùng nhau tìm lại tương lại cho thế giới của họ.

Một cấu trúc xã hội rối rắm tương lai đã trở lại trong Insurgent, cùng với 5 thế lực – phân khu (dựa trên đặc tính cá nhân): Dauntless (Dũng Cảm), Erudite (Trí Tuệ), Amity (Hòa Hảo), Candor (Trung Thực), Abnegation (Vị Tha). Để làm câu chuyện thêm rắc rối thì có những người có thể gia nhập nhiều hơn 1 phân khu vì họ sở hữu nhiều đặc tính, và câu chuyện về những người Dị Biệt (Divergents) ra đời, tuy nhiên cũng có những người không thuộc về bất kỳ nhóm nào, Factionless – Vô phái. Thật may vì hệ thống phân loại này đã được làm rõ ở phần 1, nên bộ phim không cần dành quá nhiều thời gian để giải thích tại sao Tris (Shailene Woodley) và Four (Theo James) lại chạy trốn khỏi Jeanine (Winslet) hoặc tại sao họ lại muốn giết Tris.

Insurgent là một bước tiến lớn so với phần đầu Divergent, trong đó yếu tố về ngân sách và quy mô được mở rộng đáng kể. Từ sự đầu tư này, khán giả có thể thấy những thước phim hành động của nhóm Dũng Cảm (Dauntless) được đầu tư trau chuốt hơn hay xây dựng nhiều hình ảnh hơn về lãnh địa của các thế lực. Các đoạn đối thoại đơn giản không kéo dài quá lâu cũng như động cơ của các nhân vật được thể rõ ràng, dứt khoát. Điều này có được là nhờ bàn tay của đạo diễn Robert Schewentke cũng như biên kịch Brian Duffield, Akiva Goldsman và Mark Bomback.

Nhưng yếu tố chính làm nên thành công của InsurgentWoodley. Cô nàng đã diễn xuất rất tốt, thể hiện tự nhiên hơn cả phần đầu của phim, một trong những diễn viên trẻ nữ có nhiều triển vọng. Có một cảnh phim, Tris buộc phải công khai danh tính và bộc lộ cảm xúc của mình, và hầu như bộ phim hoàn toàn phụ thuộc vào diễn xuất của Woodley. Cô đã làm cho người xem tin rằng, dù chỉ trong khoảnh khắc, ẩn dấu bên dưới cái hệ thống xã hội ngu ngốc và những điều điên rồ mà Kate Winslet buộc phải nói thì ít nhất vẫn còn có một con người thật sự tồn tại.

Insurgent (tựa Việt: Những Kẻ Nỗi Loạn) đã khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/3/2015. Xem lịch chiếu phim cụ thể tại đây: https://moveek.com/phim/insurgent/