It: Chapter Two hé lộ cách đánh bại Pennywise hoàn toàn?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Người hâm mộ của bộ phim này – đặc biệt với những ai đã đọc qua tiểu thuyết của King đều mong chờ những diễn biến tiếp theo trong It: Chapter Two.

Kéo xuống để xem tiếp

It: Chapter Two sẽ là ngày tàn của Pennywise? (YouTube)
It: Chapter Two sẽ là ngày tàn của Pennywise? (YouTube)

Một năm sau thành công của It: Chú Hề Ma Quái, người hâm mộ vẫn chờ đến ngày được thưởng thức phần còn lại của bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kinh dị Stephen King. Tin tức về dàn diễn viên thủ vai phiên bản người lớn của hội Losers đã được hé lộ và hầu hết đều làm khán giả hài lòng với những cái tên như Jesscia Chastain, James McAvoy, Bill Hader... và sự trở lại của Bill Skarsgård trong vai hề Pennywise.

Bên cạnh các diễn viên, người hâm mộ của bộ phim này – đặc biệt với những ai đã đọc qua tiểu thuyết của King đều mong chờ những diễn biến tiếp theo trong It: Chapter Two. Trong một bài phỏng vấn với trang Cinemablend, biên kịch Gary Dauberman đã có chia sẻ về một vài diễn biến sắp tới. Khi được hỏi liệu đoạn mở đầu có giống cuốn sách không, cụ thể là bắt đầu tại Derry, Main, khi Don Hagarty và bạn trai Adrian Mellon thảo luận về việc có nên ổn định tại nơi đây. Hai nhân vật này do Taylor Frey và Xavier Dolan thủ vai. Dauberman đã trả lời:

“Tôi nghĩ đó là điều đã khiến Andy Muschietti phải trăn trở rất nhiều, bởi vì tôi muốn bắt đầu với Adrian Melon và vài điều khác trong tiểu thuyết mà các bạn muốn chứng kiến trên màn ảnh. Tôi đang viết những điều này và Andy không thích lắm, anh ấy nghĩ đến Chüd và muốn nó phải được hiện hữu. Anh ấy vừa nảy ra vài ý tưởng khá thông minh... Nó sẽ tuyệt lắm.”

Với câu trả lời như thế, biết đâu cảnh của 2 nhân vật này sẽ xuất hiện trong bản Blu-ray thay vì chính thức có trong bản chiếu rạp. Tuy nhiên, một yếu tố khác khiến người hâm mộ chú ý không kém chính là Ritual of Chüd – cách mà hội Losers có thể tiêu diệt Pennywise một lần cho mãi mãi. Đoạn này có khả năng tiết lộ nội dung của It: Chapter Two, bạn đọc nên cân nhắc.

Nghi lễ này chính là trận chiến của trí tuệ và sức mạnh, bắt đầu với một loạt câu đố mà King rất chắc tay khi chấp bút. Trong khi Pennywise có thể bị thương vì những hành động khác mà hội Losers trở nên mạnh mẽ nhờ niềm tin, vượt qua nỗi sợ hãi của họ – cách duy nhất có thể tiêu diệt được hắn qua nghi lễ này. Tuy nhiên, với mức độ tâm linh vượt không gian, thật khó để làm nó hiện hữu trên màn ảnh.

Dauberman nói thêm về nghi lễ này:

“Ritual of Chüd là một thách thức, nhưng đây là một chi tiết quan trọng trong cuốn sách mà chúng tôi buộc phải đem nó lên màn ảnh. Không dễ gì để cân bằng nó nhưng vì [đạo diễn Muschietti, nhà sản xuất Barbara Muschietti và tôi] đều từng cộng tác trước đó, nên khi tôi chấp bút, nó trở nên giống một đoạn hội thoại và bớt kiểu ‘Hey, đây là những gì mà tôi đã làm’. Nó thiêng về hữu hình, giống như cố gắng cứa một phần của tảng đá và cố gắng tìm một điểm để tập trung vào nó, một cách tiếp cận vào khía cạnh siêu hình của cuốn sách.”

It: Chapter Two dự kiến khởi chiếu từ ngày 06.09.2019.

Nguồn: Collider