Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn gia nhập “vũ trụ búp bê” đáng sợ nhất màn ảnh rộng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · anan681 ·

Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn (Jailangkung: Sandekala) sẽ là cái tên tiếp theo gây ám ảnh trong thế giới búp bê ma. Lịch chiếu Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn và mua vé Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn dễ dàng hơn tại Moveek.

Búp bê vốn là món đồ chơi gần gũi với trẻ em, nhưng qua bàn tay của các nhà làm phim và những câu chuyện quỷ dị đã khiến búp bê trở thành nỗi sợ hãi của không ít người. Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn (Jailangkung: Sandekala) sẽ là cái tên tiếp theo gây ám ảnh trong thế giới búp bê ma.

Vì sao phim búp bê ma luôn gây ám ảnh?

Đỉnh cao của thể loại phim kinh dị là sự ám ảnh đeo bám thay vì những pha hù doạ đột ngột khiến người xem sợ hãi trong phút chốc. Đối với những bộ phim về búp bê ma, các nhà làm phim chọn hình tượng quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người là những con búp bê để phủ lên nó màu sắc kinh dị. Có thể nói đây là một trong những mấu chốt thành công của dòng phim này khi vừa mang yếu tố gần gũi, vừa gắn liền với những câu chuyện có thật. Annabelle, Chucky tung hoành trời Tây hay Kumanthong, Jailangkung len lỏi vào đời sống tâm linh Á Đông đều thành công trong việc gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng theo thủ thuật đặc biệt này. 

Liên quan đến giai thoại rùng rợn về cái chết của một gia đình tại Mỹ, Chucky (dị bản của búp bê Robert) trở thành cơn ác mộng của trẻ em toàn cầu qua loạt phim Child’s Play. Chucky gây ấn tượng với mái tóc đỏ, khuôn mặt dữ tợn và đôi mắt mở to trừng trừng, tựa linh hồn một gã tội phạm vượt ngục nguy hiểm nhập vào. Đến nay, Child's Play đã sở hữu 8 phần phim và 1 phiên bản truyền hình, trở thành tượng đài của dòng phim búp bê ma trên màn ảnh kể từ năm 1988.

Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn - Phim kinh dị dựa trên truyền thuyết lâu đời tại Indonesia

Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn - Phim kinh dị dựa trên truyền thuyết lâu đời tại Indonesia

Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn (Jailangkung: Sandekala) - phim điện ảnh đậm màu sắc quỷ dị Á Đông, được sản xuất bởi Indonesia sẽ chính thức đổ bộ rạp Việt tháng 12 này.

Phim búp bê ma tiếp tục nổi lên như một hiện tượng phòng vé kể từ tác phẩm kinh điển Annabelle (2014). Annabelle là dị bản búp bê có thật, thuộc quyền sở hữu của cô bé Annabelle Higgins vào thập niên 70. Bộ phim gây sốt khi tái hiện những giai thoại khủng khiếp về Annabelle, giúp cho Vũ trụ kinh dị The Conjuring cán mốc 1 tỷ đô doanh thu toàn cầu. 

Riêng tại Việt Nam, Annabelle 2 (Annabelle: Creation) từng xác lập kỷ lục phim kinh dị nước ngoài có doanh thu mở màn cao nhất với 33 tỷ đồng trong 4 ngày công chiếu. Dù các phim tiếp theo của series này đã giảm đi sức hút, nhưng ánh mắt như đang nhìn chằm chằm và nụ cười tươi trên gương mặt vô hồn của Annabelle vẫn là nỗi ám ảnh với khán giả.

Điện ảnh châu Á cũng chạm đến đề tài nhạy cảm này khi khai thác thành công nỗi ám ảnh của búp bê ma. Nổi bật trong số đó là những bộ phim về búp bê Kumanthong trên đất Thái. Kumanthong vốn gây ám ảnh bởi nguồn gốc liên quan đến “hồn hài nhi” và sự biến tướng của nó trong đời sống tâm linh. 

Búp bê Kumanthong dần trở thành một đề tài hấp dẫn thu hút các nhà làm phim khai thác ở nhiều quốc gia. Gần đây nhất là Kumanthong: Nghi Thức Cấm, một bộ phim với sự giao thoa thú vị giữa văn hoá bùa ngải Á Đông và thủ thuật làm phim Âu Mỹ nhằm mang đến một góc nhìn mới lạ cho khán giả.

Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn chính thức gia nhập “vũ trụ búp bê” đáng sợ nhất màn ảnh

Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn - đại diện đến từ Indonesia gắn liền với truyền thuyết đầy tâm linh tại đất nước này. Tạo hình của Jailangkung tạo cảm giác ghê rợn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi phần thân được làm bằng rơm tựa bù nhìn cùng với phần đầu không mấy thiện cảm như một trò chơi dành cho trẻ em. Tại Indonesia, Jailangkung được dùng để thực hiện nghi lễ triệu hồi và giao tiếp với những linh hồn đã khuất, chứa đựng niềm tin của con người về thế giới bên kia.

Lịch chiếu Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn và mua vé Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn dễ dàng hơn tại Moveek

Bên cạnh truyền thuyết về Jailangkung, bộ phim còn gấp đôi sự kỳ bí khi lồng ghép thần thoại Sandekala lưu truyền tại Indonesia. Đây là lệnh cấm trẻ em ra ngoài chơi vào lúc hoàng hôn, vì người dân cho rằng thời điểm này các linh hồn tà ác sẽ đến “quấy rầy” những đứa trẻ không chịu về nhà. 

Trailer Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn gây ám ảnh

Trailer Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn gây ám ảnh

Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn tung trailer ám ảnh, hé lộ bi kịch gia đình thảm khốc liên quan đến búp bê tà ác Jailangkung. Lịch chiếu Jailangkung và Mua vé Jailangkung dễ dàng tại Moveek.

Câu chuyện phim xoay quanh một gia đình nhỏ đang đi du lịch ra khỏi thành phố. Tai hoạ đã ập đến khi họ đi đường vòng đến một hồ nước gần đó. Tại đây, đứa con trai nhỏ tên là Kinan (Muzakki Ramdhan) đột nhiên mất tích đầy bí ẩn vào lúc mặt trời lặn. Trong nỗ lực tìm kiếm Kinan, họ đã nhặt được một búp bê Jailangkung, kể từ đây cả gia đình liên tiếp vướng vào những nỗi kinh hoàng không thể giải đáp. 

Trước đó, điện ảnh Indonesia từng thành công vang dội với phần 1 và 2 của phim Jailangkung lần lượt vào năm 2017 và 2018. Jailangkung: Búp Bê Gọi Hồn là phần phim trở lại của series kinh dị này, dưới “bàn tay phù thuỷ” của đạo diễn Kimo Stamboel, tác phẩm đã ghi dấu Top 10 phim có doanh thu cao nhất tại Indonesia năm 2022. Jailangkung hứa hẹn sẽ là cái tên búp bê ma tiếp theo gieo rắc nỗi kinh hoàng cho khán giả Việt.