John Wick: Chapter 4 lấy cảm hứng từ Nhật Bản

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

John Wick: Chapter 4 thích thú lấy cảm hứng từ anime, Bushido, theo Keanu Reeves. Lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek.

Từ một phần phim hành động đơn thuần, John Wick trở thành một thương hiệu điện ảnh ăn khách, nổi tiếng toàn cầu. Sau 3 phần nhân vật chính bị thế giới sát thủ ngầm hùng mạnh truy sát, giờ đây, John Wick: Chapter 4 chính thức chứng kiến Ông Kẹ tuyên chiến với hội High Table.

Lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek

John Wick: Chapter 4 chọn anime và phim Nhật làm nguồn cảm hứng
John Wick: Chapter 4 chọn anime và phim Nhật làm nguồn cảm hứng

Là một chương mới trong thương hiệu John Wick, nên không ngạc nhiên gì khi những nhà sáng tạo đằng sau nó tìm đến một nguồn cảm hứng mới cho phim. Theo Keanu Reeves, chuyến phiêu lưu mới nhất của anh sẽ lấy cảm hứng từ xứ sở mặt trời mọc, cụ thể là từ văn hoá, phong cách phim và anime.

Trong khi loạt phim hành động luôn bị ảnh hưởng bởi các bộ phim võ thuật, John Wick: Chapter 4 sắp tới sẽ lấy cảm hứng trực tiếp từ hoạt hình và cách làm phim của Nhật Bản. Trong một cuộc phỏng vấn với Total Film, Reeves đã tiết lộ tầm ảnh hưởng của Nhật Bản đối với bộ phim.

"Anime Nhật Bản và cách làm phim Nhật chắc chắn là thứ mà tôi yêu thích và bị ảnh hưởng. Và võ sĩ đạo chắc chắn là một chủ đề trong phim của chúng tôi – bạn biết đấy, mật mã của võ sĩ đạo - vì vậy, từ bên ngoài, nó giống như một điều tuyệt vời, ý tưởng về danh dự và sự hy sinh. Chắc chắn có một ảnh hưởng mạnh mẽ của Nhật Bản (trong phim)."

Bushido là một phần quan trọng trong vũ trụ John Wick

Sát thủ trong John Wick là những kẻ có danh dự
Sát thủ trong John Wick là những kẻ có danh dự

Những sát thủ trong thế giới của John Wick: Chapter 4 và Khách sạn Continental trong đó là những chiến binh dũng mãnh tuân theo một quy tắc danh dự rất nghiêm ngặt mà họ hiếm khi vi phạm. Ấn tín - bùa hộ mệnh có dấu tay máu bên trong - là một đặc điểm của mật mã đó và nếu đã trao cho ai đó, sát thủ đó phải hoàn thành yêu câu từ cho bất kỳ ai nắm giữ nó. Bất cứ ai vi phạm những quy tắc đó sẽ bị xử tử ngay lập tức.

Lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek

Ấn tín và các điều khoản bảo vệ những khách sạn Continental làm cho vũ trụ John Wick phong phú và các nhân vật hấp dẫn hơn. Ngay cả khi là Baba Yaga (Ông Kẹ), John Wick vẫn cần tuân theo quy tắc, nếu không thì mạng sống của anh ta sẽ bị tước đoạt, và khái niệm này tạo ra những xung đột thú vị. Không có yếu tố đó, John Wick: Chapter 4 giống như một bộ phim hành động thông thường hơn là một câu chuyện diễn ra trong một thế giới tồn tại một tổ chức lâu đời với các câu chuyện thần thoại của riêng nó.

John Wick: Chapter 4 sẽ tiếp tục cuộc thập tự chinh của John Wick với mục tiêu cuối cùng là thanh toán hết những món nợ còn dang dở, ngay cả khi điều đó có nghĩa là giết những sát thủ lành nghề nhất thế giới. Thật không may, thế giới trong đây đầy sự phản bội và các ngôi sao của John Wick: Chapter 4 đã úp mở về một sự phản bội lớn có thể thay đổi mọi thứ mà Wick biết.

John Wick: Chapter 4 khởi chiếu toàn quốc 24.03.2023.

John Wick: Chapter 4 - Ông Kẹ đối đầu với sát thủ toàn cầu

John Wick: Chapter 4 - Ông Kẹ đối đầu với sát thủ toàn cầu

Thông qua trailer John Wick: Chapter 4 cùng hồi tưởng lại khoảnh khắc Ông Kẹ kết liễu Santino mang ý nghĩa như thế nào? Xem lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và Mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek.

John Wick 4 – Những cái tên nên đối đầu với Ông Kẹ trong phần 4

John Wick 4 – Những cái tên nên đối đầu với Ông Kẹ trong phần 4

Hãy cùng Moveek điểm qua những cái tên nên đánh tay đôi với John Wick trong phần thứ 4.

Nguồn: Screen Rant