Johnny Depp và bản lĩnh đạp lên dư luận để cống hiến cho nghệ thuật

Tin điện ảnh · VLynd ·

Sau tất cả, Johnny Depp vẫn tiếp tục đóng phim, tham gia các hoạt động nghệ thuật và mặc cho người đời muốn chỉ trích thế nào.

Là một diễn viên nổi tiếng, ngôi sao hạng A của Hollywood, bên cạnh sự nghiệp đồ sộ, không ít lần nam diễn viên đến từ Mỹ hứng nhiều gạch đá dư luận và sau tất cả, Johnny Depp vẫn tiếp tục đóng phim, tham gia các hoạt động nghệ thuật và mặc cho người đời muốn chỉ trích thế nào.

John Christopher Depp II (nghệ danh Johnny Depp) sinh ngày 09.06.1963 tại Owensboro, Kentucky, Mỹ. Sở hữu dòng máu lai từ Đức, Cherokee (dân tộc bản địa Mỹ, chủ yếu sống ở phía Đông Nam) và Ireland, Johnny Depp mang vẻ đẹp ngoại lai độc nhất vô nhị với nụ cười lạnh lùng trên khoé miệng. Dù đã bước qua cột mốc 50, vẻ đẹp của Depp chẳng những không bị hao hụt mà còn mang dáng dấp của một sugar daddy làm trái tim khối chị em mê mệt. Bên cạnh đó, dù là một ngôi sao nhưng Depp không hứng thú với sự nổi tiếng, luôn để những tin đồn, những chuyện xấu về anh trôi vào dĩ vãng thay vì lên tiếng tranh cãi. Đối với Depp, việc là chính mình quan trọng hơn lên mặt báo và sống theo ý của quần chúng.  

Một trong những vai diễn để đời
Một trong những vai diễn để đời

Với vẻ đẹp lập dị cùng tính cách khác người đó, Johnny Depp rất hợp vai với những nhân vật lạ lùng, có chút đơn độc, hầu như các nhân vật mà Depp thể hiện đều không nghiêng hẳn về thiện hay ác mà có sự pha trộn giữa hai yếu tố này. Dường như Johnny Depp rất ưa thích các vai diễn có sự hoá trang khác biệt, phổ biến nhất là kiểu đánh phấn đậm cùng đôi mắt kẻ đen và thi thoảng được tô thật đậm. Nổi bật trong số đó là nhân vật Jack Sparrow trong loạt phim Pirates of the Caribbean, Tonto trong The Lone Ranger, Wolf trong Into the Woods và những bộ phim khác cùng đạo diễn Tim Burton với phong cách hoàn toàn thích hợp với Depp như Charlie and the Chocolate Factory, 2 phần Alice in the Wonderland, Dark Shadows Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street. 

[Review] Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street - Hận thù và tiếng cười nghẹn lòng

[Review] Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street - Hận thù và tiếng cười nghẹn lòng

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn biến một bộ phim kinh dị thành một phiên bộ phim nhạc kịch đầy tính châm biếm nhưng không quên kèm theo đó những bài học ý nghĩa?

Bên cạnh đó, Johnny Depp cũng tích cực hoá thân thành các nhân vật xã hội đen chẳng hạn như ông trùm mafia James 'Whitey' Bulger già nua trong Black Mass, sánh đôi cùng minh tinh Angelina Jolie trong The Tourist, trở thành tên cướp ngân hàng quyến rũ John Dillinger trong Public Enemies và kẻ trộm tranh trong Mortdecai hay tay giang hồ khét tiếng trên chuyến tàu tốc hành phương đông trong Murder on the Orient Express. Ngoài ra, Johnny Depp cũng sở hữu một vai diễn tâm thần để đời trong Don Juan DeMarco. Đừng quên vai diễn đầu tay trong A Nightmare on Elm Street, một Johnny Depp đầy phong trần, lãng tử. Ngoài đóng phim, Depp cũng tham gia góp giọng trong các bộ phim hoạt hình như Sherlock Gnomes, Rango Corpse Bride – một tác phẩm khác cộp mác Tim Burton.

Ai nhận ra đây là Johnny Depp trong Black Mass?
Ai nhận ra đây là Johnny Depp trong Black Mass?

Xét về chất lượng, phim của Johnny Depp có lúc lên lúc xuống và bản thân nam diễn viên cũng vài lần bị khán giả hoài nghi đóng khung một màu vì lối diễn xuất có chút tưng tửng, lập dị. Tuy nhiên, nếu thương hiệu Pirates of the Caribbean thiếu Depp, hẳn phim cướp biển này chẳng còn khán giả nào buồn xem. Dù có thời lượng xuất hiện ngắn ngủi nhất trong Murder on the Orient Express (MOTOE) hay Into the Woods nhưng màn thể hiện của Depp hoàn toàn chinh phục khán giả. Thậm chí, người hâm mộ còn kêu gào Depp nên đóng thêm những vai hình sự như trong MOTOE dù lượng phim mà anh thủ vai các nhân vật này vốn đồ sộ sẵn. Bản thân nam diễn viên cũng gom về 3 đề cử Oscar trong sự nghiệp cùng nhiều đề cử và chiến thắng ở các giải thưởng lớn nhỏ khác nhau.

Gần đây, Johnny Depp kết hợp chất tội phạm xấu xa trong lớp hoá trang đặc trưng qua nhân vật Gellert Grindelwald trong loạt phim Fantastic Beasts sắp tới, phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của đạo diễn J.K. Rowling về thế giới phù thuỷ và là phần tiền truyện của Harry Potter. Fantastic Beasts lấy bối cảnh chính ở Mỹ và xoay quanh hành trình tìm kiếm các sinh vật huyền bí của Newt Scamander. Song song đó, thế giới phù thuỷ có nguy cơ bị đe doạ bởi một âm mưu đen tối của Grindelwald. Màn xuất hiện ngắn ngủi của Depp lúc cuối phim cùng nụ cười đầy đe doạ thật sự đáng đồng tiền cho những người hâm mộ. Và dĩ nhiên, không ai ngoài Depp thích hợp với vai Grindelwald hơn.

Màn xuất hiện đáng đồng tiền
Màn xuất hiện đáng đồng tiền

Bất chấp những lùm xùm với vợ cũ Amer Heard, Johnny Depp luôn nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Số người đứng về Amber không ít nhưng những người nghiêng về Depp cũng không kém. Đặc biệt, Vanessa Paradis – người từng kề tay ấp gối với Depp trong 14 năm, dù không đám cưới nhưng họ có với nhau 2 người con, đã viết tâm thư lên tiếng bảo vệ anh. Bên cạnh đó, người vợ đầu là Lori Anne Allison cũng ủng hộ anh và lên tiếng rằng Depp chưa bao giờ có hành vi bạo lực hay la hét với cô. Thậm chí, tác giả J.K. Rowling còn chia sẻ rất nhiều về việc giữ lại Johnny Depp trong vai Grindelwald. Ngoài ra, Depp cũng từng xuất hiện trong bộ phim Yoga Horse cùng cô con gái Lily-Rose Depp, dù sự xuất hiện không nhiều nhưng đủ để ủng hộ cô bé.

Bù đắp cho phần phim Pirates mờ nhạt trước đó, Depp đã có màn hoá thân hấp dẫn trong vai Grindelwald trong The Crimes of Grindelwald, đủ để người ta ngóng chờ phần Fantastic Beasts tiếp theo.