Những điều thú vị về Joker – Hoàng Tử Hề của Giới Tội Phạm (Phần 1)

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · LaRoma ·

Joker là một trong những nhân vật bí ẩn nhất của DC Comics. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Hoàng tử Hề của Giới Tội Phạm từng làm những điều kinh thiên động địa gì khiến người ta khiếp sợ nhé.

Joker là một trong những nhân vật bí ẩn nhất của DC Comics. Chỉ với lối suy nghĩ thông thường, chúng ta rất khó đoán được hành động lẫn mục đích thực sự của Gã Hề này là gì, thậm chí tên tuổi hắn cho đến giờ vẫn là một điều bí ẩn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Hoàng tử Hề của Giới Tội Phạm từng làm những điều kinh thiên động địa gì khiến người ta khiếp sợ nhé.

Bắt cóc người để thứ nghiệm vũ khí

Joker có một loại vũ khí chết người độc quyền đó là Joke Venom, một loại hóa chất khiến người ta cười điên dại cho đến chết (và cũng có phiên bản không gây chết người, phiên bản kiểm soát trí óc người khác). Để đảm bảo thứ vũ khí này thực sự hiệu quả, Joker đã dành ra nhiều tháng trời trong một nhà máy bỏ hoang, thử nghiệm lên hàng chục nạn nhân xấu số.

Những nạn nhân xấu số của Joker (Nguồn: DC Comics)
Những nạn nhân xấu số của Joker (Nguồn: DC Comics)

Joker Venom này thậm chí còn có thể hẹn giờ để phát tác. Joker đã dùng nó để đánh lạc hướng Batman lẫn Cảnh sát Gotham rất nhiều lần. Khi bị nhiễm phải, nạn nhân ngoài cười ngoạc mồm còn nhìn thấy vô số ảo giác trước khi thiệt mạng. Batman cũng từng nếm mùi và đã bào chế thành công thuốc giải.

Đánh người vì không cười khi coi phim hài

Có một điều mà chắc ít người nghĩ đến, là một kẻ nói tía lia, ồn ào sôi động như Joker lại rất thích nghe những bản nhạc cổ điển, giao hưởng, nhạc jazz… chứ không hề thích nhạc rock và hip hop.

Joker thích những bộ phim hài hước (Nguồn: DC Comics)
Joker thích những bộ phim hài hước (Nguồn: DC Comics)

Không những thế, Joker còn thích những bộ phim hài của Charlie Chapin, Buster Keaton, Jack Benny và The Marx Brothers… Đây đều là những sở thích của Joker khi hắn chưa đặt chân vào con đường tội phạm. Sau khi Batman được cho là đã chết, Joker quay lại với cuộc sống của một người bình thường và những sở thích bình dị này quay trở lạ thay thế cho những hành vi tội ác thường ngày trước đó.

Từng có lần Joker kéo một người phụ nữ vào xem những bộ phim hài cổ điển ấy. Người phụ nữ xấu số ấy đã bị Joker hành hung vì… không tỏ ra hứng thú với những gì xem được.

Trở thành tỉ phú và giải nghệ

Joker được một tên tội phạm quá cố có tên là Racketeer “King” Barlowe để lại toàn bộ gia tài kếch sù trị giá hàng triệu mỹ kim. Gã Hề từ bỏ con đường phạm tội và, mua nhà riêng, tuyển người hầu, sống cuộc đời sung túc an nhàn.

Joker trở thành triệu phú (Nguồn: DC Comics)
Joker trở thành triệu phú (Nguồn: DC Comics)

Tuy vậy, không lâu sau Sở thuế thông báo thu của Joker $2 triệu, hắn bàng hoàng nhận ra toàn bộ số tiền mặt, vàng bạc châu báu nhận thừa kế từ “King” Barlowe đều toàn là đồ giả. Những cọc tiền ở trên cùng là thật, nhưng ở dưới lại là giả nên Joker ban đầu đã không thể nhận ra.

Vì không muốn giới tội phạm biết mình bị Barlowe chơi khăm, Joker quay lại con đường tội phạm một cách kín đáo, thực hiện những vụ phạm pháp rất tầm thường để kiếm ra tiền nộp thuế mà không bị bại lộ danh tính vì sợ mất mặt.

Sưu tầm mô hình Batman

Dù đối đầu với Hiệp Sĩ Bóng Đêm, Joker tự cho rằng hắn và Batman có mối quan hệ đặc biệt, cả hai cần nhau để tồn tại.

Joker từng nói rằng: "Hãy thừa nhận đi – chính ta đã trao Gotham cho ngươi. Cái vùng chiến sự băng hoại này là ngôi nhà chúng ta cùng tạo ra…" Hắn thậm chí còn phát biểu: "Chúng ta là một đội đó Dơi. Thừa nhận đi! Đó là mối quan hệ giữa chúng ta. Còn thiếu mỗi chuyện chăn gối nữa thôi."

Bộ sưu tập đồ sộ của Joker (Nguồn: DC Comics)
Bộ sưu tập đồ sộ của Joker (Nguồn: DC Comics)

Joker thể hiện u mê Batman quá sức khi trong căn phòng giam của hắn chứ đầy những mô hình, vật dụng, tin tức báo chí, tranh ảnh và đồ chơi Người Dơi.

Chúng ta có thể thấy Joker sưu tầm rất nhiều mẫu Batman từ Batman: The Animated Series của Bruce Timm, Batman của Michael Keaton, Batman Lego… Các mô hình Batmobile từ thời Adam West đến Christian Bale và Ben Affleck, thậm chí có cả ảnh Joker của Heath Ledger huyền thoại.

Thoát ngục chỉ để ụp bánh kem vô mặt Batman

Có lần Gã Hề đã trốn thoát khỏi Nhà thương điên Arkham bằng một chiếc tên lửa tự chế hình cây thông. Hắn bắt có Cảnh sát trưởng Jimmy Gordon, cô con gái Barbara cùng viên cảnh sát Bullock để gây uy hiếp.

Batman bị ụp bánh kem vô mặt (Nguồn: DC Comics)
Batman bị ụp bánh kem vô mặt (Nguồn: DC Comics)

Hắn sắp đặt một vụ tai nạn tàu lửa, bố trí lính lác và người máy đánh chặn, dụ dỗ Batman cùng Robin. Để rồi khi gặp được Batman, Joker liền tặng một hộp quà nhằm chúc mừng Giáng Sinh. Vừa mở hộp quà ra, Batman đã bị cánh tay máy bên trong ụp bánh kem vào mặt. Joker bày ra đủ thứ trò gây huy hiểm đến tính mạng của người khác chỉ để chơi khăm Batman một vố.

(Còn tiếp)

Wonder Woman 1984 – 6 điều bạn cần biết về Cheetah

Wonder Woman 1984 – 6 điều bạn cần biết về Cheetah

Wonder Woman 1984 giới thiệu đến khán giả phản diện Cheetah, vậy nhân vật này là ai? Nếu chưa đọc truyện, các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này.

5 điều thú vị bạn cần biết về Shazam!

5 điều thú vị bạn cần biết về Shazam!

Bạn đã biết hết những điều thú vị về bộ phim siêu anh hùng Shazam! sắp tới chưa?