Joss Whedon thừa nhận không biết làm gì với Thanos

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Joss Whedon xác nhận hướng đi cho Thanos không phải là ý tưởng của ông.

4 năm sau khi Iron Man bước vào Vũ trụ Marvel, Joss Whedon mang đến cho khán giả The Avengers, kết thúc Phase 1 của MCU. Giữa đoạn credit của The Avengers, nhân vật Thanos xuất hiện, báo hiệu câu chuyện lớn hơn sắp xuất hiện.

Via Nerdist
Via Nerdist

Tuy nhiên, Joss Whedon cho biết mặc dù đưa Thanos vào nhưng ông không biết làm gì với nhân vật. Đạo diễn giải thích:

Thực tình mà nói thì tôi kiểu như chỉ để nhân vật (Thanos) vào vậy thôi. Tôi thích Thanos. Tôi thích tầm nhìn của ông ta, mối tình của ông ta với Death. Tôi thích sức mạnh của ổng. Nhưng thực tình thì tôi không hiểu ổng lắm. Ổng có rất nhiều sức mạnh, ngầu trong truyện tranh. Và tôi kiểu như, Thanos là siêu phản diện của Marvel vậy! Sau đó thì tôi lại kiểu như chả biết làm gì với Thanos. Vậy nên tôi thích cách mà họ (anh em nhà Russo) đã làm với nhân vật này và tôi nghĩ rằng Josh Brolin đã hóa thân rất xuất sắc. Một màn trình diễn tuyệt vời trên màn ảnh. Nhưng không hẳn là tôi tạo ra cho họ hướng đi hay gì. Tôi chỉ giống như, sẽ làm Ultron, nghỉ ngơi trong 4 năm rồi sau đó đến buổi công chiếu. Và tôi đã làm thế, điều này thực sự rất tuyệt!

Cũng giống như nhiều fan Marvel Comics, Joss Whedon khá quen thuộc với nhân vật Thanos, nhưng bởi vì bạn biết một nhân vật không đồng nghĩa với việc bạn hiểu sâu sắc tính cách nhân vật đó. Vậy nên khi Whedon đang thực hiện The Avengers, ông đã quyết định đưa Mad Titan lên làm cameo vào cuối phim mặc dù không có kế hoạch nào cụ thể trong đầu vào thời điểm đó.

Whedon đưa Thanos trở lại Avengers: Age of Ultron một lần nữa với Ultron làm phản diện chính. Giữa cảnh credit cho thấy hình ảnh Thanos lấy được găng tay vô cực và bắt đầu thu thập các viên đá. Whedon rõ ràng nhận ra Thanos rất quan trọng trong các câu chuyện của Marvel, nhưng tương tự như Batgirl, ông không biết phải làm thế nào để truyền tải nhân vật lên màn ảnh. Rời MCU sau Age of Ultron, Joss Whedon nhường bước lại cho anh em Joe và Anthony Russo. Whedon cũng nói thêm:

“Tôi nghĩ là họ đã làm những gì họ cần làm. Việc Thanos yêu Death không phải là ý tưởng cần thiết để đưa lên phim ảnh.” Whedon không hề biết hướng đi mà anh em nhà Russo đã vạch ra cho Thanos và cũng khẳng định rằng đấy không phải là ý tưởng của ông.

Nguồn: Cinemablend