Joss Whedon vẫn đảm nhận vai trò đạo diễn cho Batgirl

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Thứ hạng đáng thất vọng của Justice League trên bảng xếp hạng doanh thu và phản ứng ghẻ lạnh của giới phê bình đã khiến những tin đồn xoay quanh tương lai nhà làm phim bắt đầu mọc lên.

Thứ hạng đáng thất vọng của Justice League trên bảng xếp hạng doanh thu và phản ứng ghẻ lạnh của giới phê bình đã khiến những tin đồn xoay quanh tương lai nhà làm phim bắt đầu mọc lên. Không phải Zack Snyder - người kia kìa. Đúng thế, khi Snyder rời dự án do công việc cá nhân, Joss Whedon - người đã bắt đầu biên tập các cảnh quay lại - đảm nhận việc dàn dựng các cảnh đó và chịu trách nhiệm cho phần hậu kỳ. Whedon không được nhắc đến với tư cách đồng đạo diễn hay đồng kịch bản do luật của WGA, nhưng dù vậy, ông vẫn có nhúng tay vào bộ phim Justice League mà chúng ta thấy trên màn ảnh rộng.

Vậy nên các tin đồn bắt đầu mọc lên rằng Whedon sẽ không còn là đạo diễn của Batgirl, bộ phim lần đầu mang ông đến với DC/Warner Bros. như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, theo EW, một nguồn tin đáng tin cậy hơn nhiều, nói rằng: Whedon vẫn sẽ ngồi ghế đạo diễn cho Batgirl và đang cật lực chuẩn bị cho kịch bản. Điều này không có nghĩa là 100% Whedon sẽ đạo diễn cho phim Batgirl - Bộ phim vẫn chưa được thông qua, và ở Hollywood thì tình trạng của một dự án có thể thay đổi rất chóng mặt, nhưng hiện tại thì Whedon vẫn có kế hoạch làm bộ phim.

Đúng là trong khi Whedon chỉnh sửa rất mạnh tay Justice League, bộ phim đó hoàn toàn không phải của ông ấy (ít nhất là về mặt truyền thông), ngoại trừ việc ông nhấn nút thích cho một dòng trạng thái nói rằng Steppenwolf là phản diện tệ đến thế nào. Ông bước chân vào dự án và cố gắng hết sức có thể để kết hợp các cảnh quay của Snyder với kịch bản của ông và tạo nên kết quả mà Warner Bros. mong muốn. Nhưng đây không phải The Avengers, bộ phim mà Whedon tham gia sâu vào khâu phát triển kịch bản và quay phim từ ngày đầu. Cái này chỉ giống như giúp một tay mà thôi.

Nên lỗi của Justice League không nhất thiết phải đổ hết lên đầu Whedon, nếu thực sự Warner Bros. nghĩ vậy. Thêm nữa, tin đồn này chẳng hợp lý tí nào ngay từ đầu. Whedon viết và dàn dựng 2 bộ phim siêu anh hùng hoành tráng nhất thế kỷ, thế thì tại sao xưởng phim lại không muốn ông lèo lái một dự án riêng cho DC?

Câu hỏi lớn nhất ở đây là liệu Batgirl có phải là bộ phim mà Warner Bros. muốn thực hiện ngay bây giờ - hay nói đúng hơn là 3 tháng kể từ thời điểm này? Xưởng phim hiện đã chuẩn bị thực hiện AquamanShazam! - bộ phim sẽ được quay vào đầu năm sau. Wonder Woman 100% là đã được bật đèn xanh cho phần tiếp theo. Quá trình phát triển các phim như Flashpoint, Suicide Squad 2, phim riêng của Joker/Harley Quinn, Nightwing, và cả Batgirl, vẫn đang tiếp tục, và xưởng vẫn chưa quyết định được phim tiếp theo sẽ là phim nào. Chắc chắn là họ đang chờ xem tuần 2 trên bảng xếp hạng của Justice League ra sao và xem xem cần có những điều chỉnh gì trong kịch bản.

Vậy nên, đúng thế, Joss Whedon vẫn đang có kế hoạch dàn dựng Batgirl, nhưng tương lai của bộ phim vẫn chưa phải là điều chắc chắn.

Nguồn: Collider