Chú Thuật Hồi Chiến (Jujutsu Kaisen 0) - Những thay đổi từ nguyên tác khi phim lên sóng

Tin điện ảnh · VLynd ·

Chú Thuật Hồi Chiến đã thay đổi một số chi tiết trải đường cho những phim tương lai.

Chú Thuật Hồi Chiến (Jujutsu Kaisen 0) vừa ra mắt và người hâm mộ chắc chắn phát hiện được một số cảnh trong movie anime này khác với manga của tác giả Gege Akutami. Nhìn chung thì nội dung vẫn được giữ nguyên, chủ yếu là các cảnh phim được mở rộng trên nền tảng sẵn có của nguyên tác. Việc thêm thắt này không chỉ giúp fans được tận hưởng những cảnh chiến đấu mãn nhãn mà còn liên kết bộ phim với series anime Jujutsu Kaisen.

Phần tiền truyện Chú Thuật Hồi Chiến lấy bối cảnh một năm trước sự kiện chính. Phim xoay quanh Yuta Okkotsu bị chú linh của cô bạn thanh mai trúc mã Rika Orimoto quấy phá. Vì không muốn những người xung quanh bị ảnh hưởng, Yuta phải lựa chọn tham gia trường Trung học Chú thuật hoặc chịu án tử hình. Sau này, Yuta trở thành một chú thuật sư mạnh mẽ, khống chế chú linh và sống yên ổn cùng bạn bè.

Khi được chuyển thể thành phim, Chú Thuật Hồi Chiến được thêm thắt nhiều yếu tố vào câu truyện chính. Một trong những điểm đáng chú ý là cảnh gặp gỡ đầu tiên giữa Yuta và Rika diễn ra trong bệnh viện, nơi Yuta đang được điều trị viêm phổi còn Rika đang phục hồi từ trạng thái bị lạc trong rừng quá lâu. Cảnh này không hề có trong nguyên tác mà được tác giả nhắc đến trong một ghi chú khác khi ông soạn thảo Jujutsu Kaisen. Nói chính xác hơn thì nó là một ghi chú ngoài lề. Nhưng việc thêm nó vào phim chắc chắn đã tạo chiều sâu cho mối quan hệ của họ. 

Hầu hết việc mở rộng cảnh phim trong Chú Thuật Hồi Chiến đều tập trung vào các cảnh chiến đấu nhưng vẫn dựa vào manga. Một trong số đó là trận chiến giữa Gojo và Miguel có nhiều đất diễn hơn so với vài trang truyện ngắn ngủi. Phần lớn cảnh chiến đấu Đêm Bách Quỷ Dạ Hành của nhân vật Geto cũng được thêm thắt những chú thuật, nhưng đáng chú ý hơn là sự xuất hiện của Takuma và Mei Mei, khi cả hai chỉ đóng vai trò “cameo” trong nguyên tác làm nên Chú Thuật Hồi Chiến. Không những thế, Nanami, Kusakabe, Todo và các học sinh Kyoto khác cũng góp mặt, mang đến một màn trình diễn xuất sắc dù chỉ là màn góp mặt. Todo có thêm pha hành động, Nanami Kento tung pha Hắc Thiểm huyền thoại mà fan không được thấy trong manga.

Nhân vật phản diện Suguru Geto được thêm nhiều cảnh ra trò như thu hồi thẻ học sinh từ Yuta và cảnh chiến đấu cuối. Nào là Panda kích hoạt chế độ Gorilla, cảnh Yuta với Geto cũng bùng nổ hơn khi Chú Thuật Hồi Chiến chăm chút cho các cảnh hành động. Bên cạnh đó, Chú Thuật Hồi Chiến cũng thêm vào nhiều cảnh phát triển nhân vật hơn cho phản diện như cuộc gặp gỡ với Gojo, cả hai vui vẻ cùng Riko Amanai tại Okinawa, Geto cứu cặp sinh đôi Hasaba khi chúng còn là những đứa trẻ bị bạo hành và sự tuyệt vọng của hắn ta sau cái chết của Riko. Những thêm thắt này đã giúp fan hâm mộ của manga gốc có dịp nhìn nhận Suguru Geto phức tạp hơn là thân xác vay mượn của Kenjaku.

Một số cảnh khách giúp movie Chú Thuật Hồi Chiến kết nối với series Jujutsu Kaisen là “cameo” của Nanami và Todo, và những gì được xây dựng cho nhân vật Geto trong đây thực sự phù hợp với sự phát triển của hắn ta trong mùa 2. Có thể thấy tuy là phần truyện riêng lẻ nhưng Chú Thuật Hồi Chiến vẫn có sự liên kết với series, vừa giúp khán giả đại chúng có thể hiểu được khi không đọc truyện hay xem anime, vừa có những cảnh hành động mãn nhãn và làm hài lòng người hâm mộ của manga gốc. 

Nguyên tác Jujutsu Kaisen 0 ban đầu được viết như một câu chuyện độc lập, với tựa đề ban đầu của nó thậm chí là Tokyo Metropolitan Curse Technical School (tạm dịch: Trường Kỹ thuật Lời nguyền Đô thị Tokyo), và trong khi các chương truyện gần đây của manga đã làm rất tốt việc thu hẹp khoảng cách giữa hai câu chuyện, thật tốt khi Chú Thuật Hồi Chiến là cố gắng làm cho điều đó xảy ra sớm hơn. Như vậy, phần phim này sẽ mở đường cho các phần phim Jujutsu Kaisen tiếp theo mà không cần phải lo lắng về việc kết nối với manga hay với nhau.

Nguồn: Screen Rant