Kang the Conqueror sẽ mở đường cho nhóm Young Avengers trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Kang the Conqueror trong Ant-Man 3 đã lộ diện.

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Vũ trụ Điện ảnh Marvel cũng công bố tin tức chiêu mộ diễn viên. Cụ thể, Jonathan Majors (Da 5 Bloods, Lovecraft Country) sẽ hoá thân thành phản diện Kang the Conqueror trong Ant-Man 3 của đạo diễn Peyton Reed.

Trong Vũ trụ Marvel, nhân vật này có kết nối quy mô giữa các siêu anh hùng lẫn phản diện. Việc Majors đảm nhận vai Kang không chỉ cho thấy Ant-Man 3 sẽ hoành tráng hơn 2 phim trước, mà còn mở rộng cách kể chuyện của MCU giữa quá khứ và hiện tại. Thậm chí, đạo diễn Reed cũng từng tiết lộ rằng Ant-Man 3 do biên kịch Jeff Loveness (Rick and Morty) viết kịch bản sẽ to lớn hơn, phần hình ảnh cũng khác biệt. 

Ảnh: Den of Geek
Ảnh: Den of Geek

Người hâm mộ đặt giả thuyết rằng bộ phim sẽ mở đường giới thiệu nhóm Young Avengers, và Scott Lang (Paul Rudd) sẽ dẫn dắt thế hệ người hùng mạnh nhất Trái Đất kế tiếp. Sau tất cả, kế hoạch tập hợp nhóm siêu anh hùng mới của Nick Fury trong Spider-Man: Far From Home (2019) đã thật sự diễn ra ngay trước khi ông bắt đầu.

Con gái của Scott là Cassie (Emma Fuhrmann) đã bước qua tuổi thiếu niên như trong Avengers: Endgame (2019). Trong truyện tranh, cô bé là siêu anh hùng với nghệ danh Stature, chính vì thế mà giả thuyết này ngày càng được củng cố. Giờ đây với loạt series đang phát triển trên Disney+ và sự xuất hiện của Kang, điều này sẽ sớm thành sự thật. 

Young Avengers do Allan Heinberg và Jim Cheung sáng tạo, lần đầu tập hợp dưới trướng Iron Lad với mục đích đánh bại kẻ thù lâu năm là Kang, cũng như chứng tỏ với những thành viên còn lại của Avengers khi nhóm đã “tan đàn xẻ nghé” trong Avengers Disassembled (2005). Rốt cuộc, Iron Lad chính là phiên bản thời trẻ của Kang mà bị đưa khỏi dòng chảy thời gian. Iron Lad buộc phải giải quyết hậu quả của việc muốn trở thành người hùng ở thời hiện tại, nhưng biết rằng sẽ hoá ác trong tương lai. Đây là một diễn biến rất phù hợp với khả năng của Majors. 

Kang là nhân vật sở hữu nhiều nhân cách từ các dòng thời gian khác nhau nên Majors có thể hoá thân thành nhiều phiên bản của nhân vật này, một thử thách mà diễn viên nào cũng muốn chinh phục.

Đạo diễn Reed có thể dùng công nghệ để tạo ra một phiên bản thiếu niên của Kang. Đồng thời, với khả năng cao Cassie sẽ trở thành Stature và Disney+ đang mở đường cho các series về các nhân vật như Kate Bishop (Hawkeye), Patriot (Falcon and the Winter Soldier), Kid Loki (Loki), Speed và Wiccan (WandaVision), khả năng cao Ant-Man 3 sẽ giới thiệu nhóm Young Avengers.

Chứng kiến Kang là một siêu anh hùng trên phim cũng là một ý hay, nhưng với khả năng du hành thời gian, không thể không nghĩ tới khả năng nhân vật này sẽ hoá ác. Kang không đơn thuần là phản diện một màu, chắc chắn là vai trò của hắn ta sẽ không bắt đầu vào cuối Ant-Man 3.

Đạo diễn Reed cũng từng chia sẻ rằng ông muốn mở rộng Thế giới Lượng tử, yếu tố đóng vai trò quan trọng khi du hành thời gian trong Avengers: Endgame. Có thể sức mạnh du hành thời gian của Kang sẽ tác động đến năng lượng này. Endgame đã mở ra khái niệm đa vũ trụ và Doctor Strange in the Multiverse of Madness của đạo diễn Sam Raimi cũng theo hướng này.

Chính vì thế, nhiều khả năng Ant-Man 3 cũng không ngoại lệ, thiết lập một thứ gì đó to lớn hơn cho chặng đường kế tiếp của Marvel. Phim có thể tận dụng các yếu tố từ Avengers Forever của Kurt Busiek, Roger Stern và Carlos Pacheco, tập hợp các siêu anh hùng từ các giai đoạn, dòng thời gian khác nhau. 

Từ lâu, đạo diễn Reed đã có định hướng cho Fantastic Four, nên sự xuất hiện của Kang có thể mở rộng MCU hơn chỉ quanh quẩn nhóm Avengers. Kang cũng có mối quan hệ với Doctor Doom và Reed Richards, đồng minh của hắn ta là Nathaniel Richards – cha của Reed Richards.

Trailer của Ant-Man and The Wasp

Nathaniel cũng là một nhà du hành thời gian, nên từng gây khó hiểu cho khán giả trong nhiều năm. Ngoài Fantastic Four, Kang có dính líu tới các dị nhân. Một trong những nhân cách của Kang là Rama-Tut, từng tạo ra dị nhân đầu tiên là En Sabah Nur, vốn sau này trở thành Apocalypse. Một khía cạnh hay ho để Kang kết nối nhóm X-Men vào MCU. 

Như thế, Kang không chỉ là mối nguy tiếp theo của Avengers mà còn là sự kết nối tiềm năng để giới thiệu Fantastic Four và các dị nhân đến với MCU. Có thể đặt ra giả thuyết, chính khả năng du hành thời gian của Kang đã xoá sổ Fantastic Four và nhóm dị nhân, rồi sau này hoàn tác, đưa họ trở lại. Khi Kang đã nhúng tay thì không có một giới hạn nhất định. Với sự xuất hiện của Jonathan Majors trong vai Kang the Conqueror, Ant-Man có thể từ franchise nhỏ nhất trong Marvel đến “chìa khoá" mở rộng vũ trụ này.

Nguồn: The Hollywood Reporter