Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi (Jeepers Creepers) – Loạt phim kinh dị đình đám về tên sát nhân ác quỷ Creeper

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · miduynph ·

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi (Jeepers Creepers) là một trong những thương hiệu phim kinh dị lâu đời và được đón nhận nhiệt tình bởi người hâm mộ.

Dù đã hơn 2 thập kỷ trôi qua, nhưng cho đến nay những câu chuyện đẫm máu trong series phim vẫn luôn khiến khán giả rợn da gà mỗi khi nhắc đến.

Ở thời điểm ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi (Jeepers Creepers) nhận được sự đón nhận của khán giả và tạo nên tiếng vang lớn bởi nội dung sâu sắc cùng những cảnh quay hồi hộp đến nghẹt thở. Tác phẩm trở thành bộ phim kinh dị kinh điển với tựa phim được lấy cảm hứng từ bài hát “Jeepers Creepers” phát hành năm 1938. Nội dung phim kể về Creeper – một sinh vật bí ẩn và đầy nguy hiểm bởi nó rất thích thú vui đi săn thịt người theo cái cách cực kỳ man rợ. Điều đặc biệt là cứ mỗi 23 năm, sau khi trải qua giấc ngủ đông, nó sẽ thức tỉnh và bắt đầu cuộc giết chóc trong 23 ngày. Những nạn nhân xấu số một khi đã rơi vào tầm ngắm của nó thì khó mà có thể bảo toàn tính mạng.

Victor Salva – đạo diễn nổi tiếng với những thước phim kinh dị, là người đảm nhận chỉ đạo sản xuất ở cả 3 phần phim đầu tiên. Đến với phần 1 của series điện ảnh này là câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật Darry (Justin Long) và Patricia (Gina Philips). Trên đường trở về nhà sau kì nghỉ xuân, cả 2 phát hiện một kẻ kì lạ đang theo dõi bọn họ kể từ khi họ lái xe qua vùng nông thôn Florida. Điều ám ảnh hơn cả khi hắn không phải là một con người và thứ hắn cần săn đuổi chính là bộ da của Darry. Từ đây họ phải đối mặt với nỗi khiếp sợ tột độ và chỉ còn cách chạy trốn trong tuyệt vọng vì con quái vật tàn bạo mà họ chưa từng biết đến.

Sau khi ra mắt phần 1, bộ phim thu lại được 37.9 triệu USD tại khu vực nội địa và 21.3 triệu USD tại thị trường quốc tế, nâng tổng số doanh thu lên con số 59.2 triệu USD trên toàn thế giới. Phim được các nhà phê bình đánh giá khá cao và đạt được một số đề cử lớn.

Trở lại với phần 2 vào năm 2003 sau thành công của phần đầu tiên, Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi 2 tiếp tục mang lại câu chuyện đáng sợ đến thót tim. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên của phần 1 như Ray Wise, Jonathan Breck, Garikayi Mutambirwa, Eric Nenninger,…dàn diễn viên này đã chiếm được trọn niềm tin của khán giả nên sự xuất hiện lần 2 này đã tạo nên sức hút nhất định. Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá khá cao và tiếp tục có thêm những người hâm mộ mới khi thành công cả về mặt thương hiệu lẫn thương mại.

Nội dung phần 2 bắt đầu khi một chiếc xe bus của đội bóng một trường trung học bị hư bên cạnh một sa mạc, cùng lúc đó các cô cậu học sinh phát hiện có một kẻ đáng sợ đang rình rập bên ngoài xe. Sự độc ác không giới hạn khi con quỷ Creeper bắt đầu cuộc hành hình từng nạn nhân của nó một cách máu lạnh và kinh tởm. Không còn là sự trốn chạy trong bế tắc, ở phần phim này đã khai thác thêm về hành trình quyết tâm đứng chiến đấu, tiêu diệt sinh vật hung tợn của 2 cha con người nông dân. Đáng tiếc thay, họ đã không thành công khi Creeper đã kịp trốn thoát để ngủ đông.

Phần 3 mở đầu bằng những sự kiện diễn ra ngay sau đoạn kết của phần 1, bối cảnh thời gian của Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi 3 nằm giữa 2 phần phim trước. Ở phần 3 này, hai diễn viên Jonathan Breck và Brandon Smith cũng đã góp mặt trở lại. Brandon Smith thêm một lần nữa sắm vai Trung sĩ Davis Tubbs. Nhân vật thành lập đội quân đặc biệt để tiêu diệt tên Creeper mãi mãi, đồng thời tìm hiểu nguồn gốc của con quái vật gieo rắc nỗi kinh hoàng cứ 23 năm một lần.

Tuy vậy, phần 3 của series lại bị đánh giá kém đặc sắc hơn, thậm chí là bước thụt lùi của thương hiệu kinh dị máu me. Tác phẩm không mang đến nhiều sự đột phá dành cho Creeper bởi yếu tố gây sợ hãi còn bị lược bớt. Thế nhưng nhìn chung, ba phần phim đã góp phần mang lại danh tiếng cho đạo diễn Victor Salva, cũng như xây dựng nên một thương hiệu phim kinh dị kinh điển của Hollywood.

Không để người hâm mộ chờ đợi lâu hơn nữa, bộ phim thứ 4 của series đã chính thức được ra mắt, hứa hẹn sẽ tiếp tục gieo rắc nỗi ám ảnh về kẻ giết người Creeper. Với tựa đề Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh (Jeepers Creepers: Reborn), phần phim reboot này được cầm trịch bởi đạo diễn Timo Vuorensola. Dù kịch bản được thay đổi hoàn toàn và được sản xuất độc lập so với 3 bộ phim trước của Victor Salva, nhưng phim vẫn giữ được đúng tinh thần máu lạnh của tên giết người bạo lực Creeper.

Câu chuyện phim bắt đầu khi lễ hội Horror Hound Festival (Lễ hội Chó săn kinh dị) diễn ra tại Louisiana thu hút đông đảo người hâm mộ có sở thích kỳ dị. Trong số đó có fanboy Chase (Imran Adams) đi cùng bạn gái hắn ta là Laine (Sydney Craven) – cô không hề muốn đi nhưng lại bị bạn trai ép buộc. Vì vậy ngay từ khi đặt chân đến đây, cô đã luôn cảm nhận được những viễn cảnh ghê rợn về huyền thoại Creeper. Nỗi sợ hãi của Laine càng tăng lên gấp bội và quả thật cô chính là mục tiêu để những kẻ quái dị đem đi hiến tế.

[REVIEW] Jeepers Creepers (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh)

[REVIEW] Jeepers Creepers (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh)

Jeppers Creepers (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) chắc chắn là một bộ phim hay nếu như nó được chiếu cách đây… 20 năm trước.