Kevin Feige giải thích về timeline đầy tranh cãi trong Spider-Man: Homecoming

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Mối liên kết chặt chẽ giữa các bộ phim trong MCU đã khiến nhiều fan ám ảnh về dòng thời gian (timeline) và nhiều tranh cãi về vấn đề này đã nổ ra khi Spider-Man: Homecoming ra mắt.

Mối liên kết chặt chẽ giữa các bộ phim trong MCU đã khiến nhiều fan ám ảnh về dòng thời gian (timeline) và nhiều tranh cãi về vấn đề này đã nổ ra khi Spider-Man: Homecoming ra mắt. Trong đoạn mở đầu của Homecoming, một dòng chữ hiện hiện lên xác nhận thời điểm diễn ra sự kiện này là 8 năm sau ngày các siêu anh hùng của The Avengers lần đầu tập hợp và đánh bại kẻ thù ở thành phố New York. Nhưng điều này không thực sự tạo liên kết rõ ràng với việc bộ phim của Joss Whedon diễn ra vào năm 2012. Chuyện tưởng chừng như là nhỏ này lại làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan Marvel suốt nhiều tháng. Và mới đây, chủ tịch của Marvel Studios Kevin Feige cuối cùng cũng đã đưa ra lời giải thích.

Tôi nghĩ tất cả những tranh cãi nên dừng lại ở đây. Sẽ có lúc nào đó, tôi không chắc là khi nào, chúng tôi sẽ tạo ra một timeline và xem xem nó hoạt động như thế nào. Làm như thế hoàn toàn không phải làm mọi người càng thêm rối rắm, và tôi không chắc tôi sẽ lại làm thế theo cách cũ, nhưng chắc chắc nó sẽ kết nối mọi thứ chúng tôi đã đặt ra. Ngoài một số trường hợp đặc biệt khi các cột mốc sự kiện xuất hiện trên các mặt báo, hay qua một cuộc nói chuyện nào đó, chúng tôi chưa bao giờ đặt ngày tháng cụ thể cho các bộ phim. Và tôi nghĩ đến một giả thuyết nếu một bộ phim ra mắt vào tháng 11/2017 thì bối cảnh trong đó phải diễn ra vào tháng 11/2017.

Như Kevin Feige đã đề cập, một vài khoảnh khắc trong các bộ phim của MCU có nhắc đến ngày tháng cụ thể. Rõ ràng nhất là trong các phần phim Guardians of the Galaxy khi các sự kiện chính xác diễn ra vào năm 2014. Nhưng như đã nói, hầu hết các bộ phim không được thể hiện ngày tháng cụ thể như vậy. Và mặc dù sự thật là trong Daredevil có một bài báo có nhắc đến sự kiện “Battle of New York” diễn ra vào năm 2012, nhưng đó rõ ràng không phải là thời gian chính thức (non-canon).

Tôi đặc biệt quan tâm khi Kevin Feige được hỏi liệu có đúng là The Avengers diễn ra vào năm 2012 hay không. Và trong khi Feige lảng tránh đưa ra câu trả lời, ông ấy đã tiến sâu hơn trong việc tạo ra một timeline cho MCU và hình thành những cột mốc thời gian, nơi mà mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi thế giới.

Nhìn xem… Tôi luôn yêu các timeline, tôi yêu timeline của Star Wars với Battle of Yavin, mọi thứ diễn ra trước và sau nó. Chúng tôi đang làm điều đó và sẽ lấy thời điểm khi Tony Stark tuyên bố “I am Iron Man” làm gốc. Mọi thứ sẽ diễn ra trước và sau thời điểm đó giống như vụ nổ Big Bang vậy, là nơi mọi thứ bắt đầu. Nó có thể sẽ hơi phức tạp nhưng sẽ rất tuyệt.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa có một bức tranh toàn cảnh liên quan đến việc làm cách nào bối cảnh của Spider-Man: Homecoming phần lớn diễn ra 8 năm sau sự kiện The Avengers, nhưng ít nhất chúng cũng biết là đó không phải sai sót do đánh máy. Hãy tiếp tục theo dõi những tin tức mới nhất liên tục được cập nhật cũng như chờ đón sự ra đời của một timeline chính thức trong MCU.

Nguồn: Cinemablend