Kevin Feige hứa hẹn sẽ có thêm nhiều đạo diễn nữ trong các phim của Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Nhiều người đã đặt câu hỏi rằng liệu 20 phim sắp tới của Marvel có nên được đạo diễn bởi bàn tay phụ nữ hay không.

Feige xuất hiện tại Hội thảo Produced By lần thứ 10 của Paramount và nói Anna Boden hiện đang đồng đạo diễn cho Captain Marvel sắp tới, bộ phim thứ 20 của Marvel và bộ phim đầu tiên có sự tham gia của một nữ đạo diễn. Nhiều người đã đặt câu hỏi trong phần phỏng vấn rằng liệu 20 phim sắp tới của Marvel có nên được đạo diễn bởi bàn tay phụ nữ hay không.  

“Tôi không thể hứa chắc rằng tất cả 20 phim tới của Marvel đều sẽ có đạo diễn nữ, nhưng nhiều người trong số họ sẽ được giao trọng trách đó.” Ông nói và được những người tham dự tưởng thưởng bằng một tràng pháo tay.

Là chủ tịch của Marvel Studio, Feige đã nhìn thấy 19 phim của Marvel mở màn với vị trí số 1 tại phòng vé nội địa và thu về hơn $16 tỷ trên toàn cầu. 6 phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel đã vượt mốc $1 tỷ trên toàn thế giới – bao gồm cả 2 phim trong năm nay là Avengers: Infinity WarBlack Panther.

Feige nói với khán giả rằng Black Panther, bộ phim vừa kiếm được $1,3 tỷ đến thời điểm này, cũng đã có sự đổi mới trong cách làm phim khi đưa một đạo diễn da màu lên chỉ đạo chính – Ryan Coogler, đồng thời có nam chính cũng là người da màu do Chadwick Boseman thủ vai.

“Chúng tôi phải làm bộ phim đó phá vỡ được định kiến rằng phim về cộng đồng người da màu không thể thành công trên thế giới,” ông nói. “Phân biệt chủng tộc trong vô thức như thế là điều có thật.”

Feige cũng đã khen ngợi Coogler rất nhiều cho thành công của Black Panther, gọi anh là “tài năng nổi bật” và nhớ lại trước hôm công chiếu, ông nói với vị đạo diễn, “Tôi nghĩ đây là bộ phim hay nhất chúng ta từng làm. Anh làm studio của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.”

Feige đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ hơn 1 tiếng đồng hồ tại Paramount Theatre cùng Pete Hammond của Deadline. Ông nói đa dạng hóa trong việc làm phim là một điều cần thiết. “Đa dạng hóa là thứ rất cần thiết để có thể tiếp tục truyền tải các câu chuyện. Trong một vài buổi họp báo Black Panther, tôi nhìn xung quanh bàn và thấy không ai giống mình cả. Điều đó rất tuyệt.” Feige thừa nhận ông không ngạc nhiên khi các phim siêu anh hùng nhìn chung ít khi được công nhận tại các mùa giải thưởng.  

“Người ta dễ dàng gạt qua một bên kỹ xảo, các nhân vật bay lượn hay doanh thu tỷ đô, vì họ nghĩ  ‘Mấy người chắc nhận thưởng đủ rồi’. Tôi thà ở trong một căn phòng đầy các fan hâm mộ (phim) còn hơn.” Feige cũng thừa nhận ông giữ 13 vé hồi đi xem Star Wars: Episode I – The Phantom Menace năm 1999.  

Nguồn: Variety