Khán giả nói gì về 2 tập đầu của Trường Ca Hành - Phim mới của Địch Lệ Nhiệt Ba?

TV Series · Maii ·

Trường Ca Hành đã chính thức lên sóng 2 tập đầu với nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh bộ phim đến từ khán giả.

Trường Ca Hành - Phim cải biên từ manhua cùng tên của hoạ sĩ Hạ Đạt, đã chính thức lên sóng Tencent Video vào ngày 31.03 theo giờ Việt Nam. Trường Ca Hành do Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi trong vai nữ và nam chính, ngoài ra còn có sự góp mặt của Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân...

Trường Ca Hành là phim cổ trang lấy bối cảnh đời Đường, phim nói về công chúa Vĩnh Ninh - Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba). Cha của Lý Trường Ca bị Lý Thế Dân giết hại. Biết tin, Lý Trường Ca trốn khỏi hoàng cung, giả nam trang để che giấu thân phận và tìm cơ hội báo thù cho cha.

Sau khi nhìn thấy chiến tranh tàn khốc trong nhân gian, Trường Ca từ bỏ chấp niệm, sát cánh bên cạnh A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi) vượt qua hiểm nguy và bảo vệ hoà bình của quê hương. Do đạo diễn Chu Duệ Bân (Hương Mật Tựa Khói Sương) chỉ đạo, Trường Ca Hành do Bùi Vũ Phi và Thường Giang viết kịch bản.

Sau khi những tập đầu tiên lên sóng, khán giả Việt Nam đã nhanh chóng để lại những bình luận của mình trên các trang mạng xã hội để bày tỏ điểm háo hức đối với Trường Ca Hành, khen ngợi phim kịch tính, đặc sắc và hồi hộp. 

Tuy vẫn còn lỗi logic, nhưng nhìn chung phim vẫn khá ổn, ngắn gọn, mạch lạc và không rườm rà. Màu phim cũng được nhận xét là tốt so với mặt bằng chung các phim cùng thể loại. Nhạc phim và cốt truyện là điểm sáng của Trường Ca Hành. Dù các nhân vật qua diễn xuất của các diễn viên chưa thể hiện được gì nhiều, nhưng vẫn để lại ấn tượng nhất định trong lòng khán giả.

Nhìn chung, khán giả vẫn khen ngợi nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi hay Triệu Lộ Tư. Tuy vậy, mâu thuẫn giữa fan của Địch Lệ Nhiệt Ba và fan của Triệu Lộ Tư đã thổi bùng lên ngọn lửa tranh cãi trên các trang fanpage khi fan của cô Ba cho rằng đứng cạnh Nhiệt Ba, cô Tư trông như nha hoàn. Ngược lại, fan của Triệu Lộ Tư cũng không kém cạnh khi chê trách tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba khiến nhan sắc của cô bị dìm thê thảm, và Triệu Lộ Tư trông vẫn xinh xắn và trong trẻo hơn.

Quả thật, tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Trường Ca Hành bị khán giả ý kiến khá nhiều vì mặc dù sát nguyên tác, nhưng lại không hợp với gương mặt của nữ diễn viên. Thêm nữa, diễn xuất của cô cũng có nhiều ý kiến trái chiều khi bên thì khen ngợi có tiến bộ, bên thì cho rằng bao nhiêu năm thì nữ diễn viên vẫn diễn chán như ngày nào khi trông đơ từ đầu đến cuối.

Thêm nữa, ngoại hình của cô cũng không hợp đóng vai một cô công chúa 16 tuổi cho lắm khi mang khí chất phụ nữ nên trông hơi dừ. Triệu Lộ Tư cũng không thoát khỏi làn sóng chê bai này thì có ý kiến nhận xét cô diễn hơi gồng. Nhưng vẫn có người bảo vệ cho diễn xuất của dàn diễn viên trẻ khi cho biết họ diễn tròn vai và thể hiện được ổn những gì cần thể hiện ở nhân vật của mình.

Cùng chờ xem Trường Ca Hành sẽ mang đến bất ngờ gì cho khán giả trong những tập tiếp theo.