Koe no Katachi đang gần khán giả Việt hơn bao giờ hết

Video - Trailer · shinsei11 ·

Trong số các tác phẩm kể trên, Dáng Hình Thanh Âm, đang là tác phẩm được mong đợi nhiều nhất và sẽ được ra mắt vào ngày 12/5.

Tháng 5 này là một dịp đặc biệt chưa từng có tiền lệ đối với cộng đồng fan anime Việt Nam khi có tới 3 siêu phẩm anime được ra rạp. Đó là Koe no Katachi – Dáng Hình Thanh Âm, Sword Art Online: Ordinal Scale Doremon: Nobita Và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi.

Trong số các tác phẩm kể trên, Dáng Hình Thanh Âm, đang là tác phẩm được mong đợi nhiều nhất và sẽ được ra mắt vào ngày 12/5. 

Poster của Dáng Hình Thanh Âm
Poster của Dáng Hình Thanh Âm

Phim được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của nữ tác giả Yoshitoki Oima. Đây là một tác phẩm xuất sắc và đã từng giành được rất nhiều để cử tại các Giải thưởng về manga. Chuyện bắt đầu khi cô bé khiếm thính Nishimiya Shouko chuyển vào cùng lớp với cậu bé nghịch ngợm Ishida Shoya. Cô bé ngay lập tức trở thành nạn nhân của những trò bắt nạt do Shoya khơi mào. Đến một ngày, việc bắt nạt đi quá xa khiến Shouko phải chuyển trường, Shoya bị cả lớp đổ hết trách nhiệm lên đầu và trở thành mục tiêu bắt nạt mới. Từ đó, cậu trải qua những năm tháng bị hắt hủi và xa lánh bởi tất cả mọi người. Shoya vô cùng ân vì những việc làm trong quá khứ và quyết định gặp lại Shouko lần nữa để làm bạn và bù đắp lại những tổn thương mà mình đã gây ra.

Phim được sản xuất bởi Kyoto Animation, studio hàng đầu về anime tình cảm học đường cùng đội ngũ biên kịch, đạo diễn, seiyuu (diễn viên lồng tiếng) giàu thực lực. Với sự đầu tư, trau chuốt kĩ lưỡng về kịch bản, đồ họa và âm thanh, Dáng Hình Thanh Âm đã tạo nên một cơn sốt thực sự tại Nhật. Cần phải biết rằng phim ra rạp tại Nhật sau Your Name 3 tuần, tức là thời điểm mà “cơn sốt Your Name” đang ở mức đỉnh điểm. Dù vậy Dáng Hình Thanh Âm vẫn khẳng định được vị thế của mình với doanh thu cực khủng 2,3 tỉ Yên, chỉ chịu xếp sau người khổng lồ Your Name. Càng đáng ngạc nhiên hơn nữa khi Dáng Hình Thanh Âm mới là phim đạt giải Phim hoạt hình xuất sắc của Viện Hàn lâm Nhật Bản (giải thưởng được xem như Oscar của Nhật) chứ không phải là Your Name hay bộ phim được đề cử Oscar Red Turtle .

Dáng Hình Thanh Âm là một bộ phim rất đáng trông đợi đối với những fan anime nói riêng cũng như những khán giả yêu điện ảnh nói chung. Có rất nhiều bạn đang đếm từng ngày để được ra rạp xem phim từ ngày 12/5/2017. Trong lúc chờ đợi, mời các bạn thưởng thức bài nhạc phim Ai wo Shita no wa do Aiko trình bày.

Hi vọng bài hát sẽ giúp các bạn đỡ phần nào cơn “thèm” phim của mình.