Kong: Skull island - Mỹ mãn cho một trận chiến tầm vóc lớn

Đánh giá phim · Han ·

Bạn mong chờ gì ở một bộ phim về những con Quái vật được đầu tư đến $185 triệu? Hoành tráng? Choáng ngợp? Kỹ xảo xuất sắc? Kong: Skull island có đủ những thứ tuyệt vời đó dành cho bạn.

Bạn mong chờ gì ở một bộ phim về những con Quái vật được đầu tư đến $185 triệu? Hoành tráng? Choáng ngợp? Kỹ xảo xuất sắc? Kong: Skull island có đủ những thứ tuyệt vời đó dành cho bạn. 

Kong: Skull island là một bộ phim thuần giải trí và đúng như tên gọi, Kong là nhân vật chính còn con người chỉ là nhân vật phụ. Nếu phiên bản King Kong 2005 của đạo diễn Peter Jackson đưa chúng ta đến một thế giới động vật thời tiền sử rộng lớn thông qua cuộc phiêu lưu của những nhân vật chính thì trong bộ phim về Kong lần này, bạn sẽ bị choáng ngợp với vẻ đẹp của Quảng Bình, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long dưới cái tên Skull Island, một hòn đảo giả tưởng ở Nam Thái Bình Dương. Nơi mà Kong là lãnh chúa, là đấng tối cao, và con người chỉ là những loài vật nhỏ bé. Đạo diễn đã hạn chế tối đa CGI và sử dụng những khung cảnh thiên nhiên landscape hoàn toàn thật của Việt Nam để mang đến một bộ phim có bối cảnh hùng vĩ. 

Kong: Skull Island không có nhiều tình tiết quá lan man khi đặt vấn đề và giải quyết nhanh gọn. Một nhóm người gồm những nhà thám hiểm, phóng viên chiến tranh và quân đội đang đóng quân tại Đà Nẵng được điều đến hòn đảo mang tên Đảo Đầu Lâu để khám phá những điều bí mật. Họ bất ngờ bị tấn công bởi một con quái thú khổng lồ sau khi ném hàng loạt bom mìn xuống lãnh thổ của nó. Ngay những thước phim đầu tiên, Kong đã quậy một trận tưng bừng khói lửa. Vô cùng hoành tráng và mãn nhãn cho người xem thưởng thức. Và đúng như tinh thần của bộ phim, xuyên suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, là cuộc chạy trốn của những con người bé nhỏ kia. Khi trót đặt chân lên lãnh thổ của Kong và "không tôn trọng chủ nhà". 

Kong: Skull Island chính xác là một bộ phim bom tấn thành công về tất cả các mặt như kỹ xảo, hình ảnh, âm thanh, với những con quái vật khổng lồ rất chân thật. Những phân cảnh Kong chiến đấu với con người, với những con quái hung hãn trên Đảo Đầu Lâu có thể làm người xem "phê rần rần". Những trận chiến đó mang tầm vóc to lớn hơn rất nhiều những bộ phim có đề tài quái vật khác, có chăng chỉ thua Godzilla 2014Pacific Rim 2013. Kong 2017 cũng có kha khá tình tiết gợi nhớ cho fan về Pacific Rim và Godzilla, rất có thể sẽ là một vũ trụ MonsterVerse to lớn chăng? Có một điều tuyệt vời nữa trong phiên bản Kong này là những cảnh phim “tri ân” King Kong 2005, mình sẽ không spoil nên các bạn hãy ra rạp thưởng thức nhé.

Kong hoành tráng là thế, mỹ mãn là thế nhưng về mặt nội dung thì rất đơn giản, có lẽ đạo diễn muốn đây là bộ phim thiên về Quái vật hơn. Điều này khiến các nhân vật xuất hiện trong phim vô cùng nhạt nhòa. Ba diễn viên có kinh nghiệm lâu năm ở Hollywood Samuel L. Jackson (Đại tá Preston Packard), John Goodman (Bill Randa - Trưởng đoàn thám hiểm)John C. Reilly (phi công sống sót từ Thế chiến thứ 2)  là 3 nhân vật có đất diễn khá nhiều nhưng lại không quá nổi bật, mặc dù họ là những nhân vật quan trọng. Tuy vậy vai diễn “nửa phản diện” của đại tá Preston Packard có thể sẽ để lại ấn tượng cho người xem. Ông vừa có thể khiến bạn cảm thông vừa phẫn nộ vì sự cố chấp của mình, âu cũng là vì những người lính của ông đã hy sinh.
Hai cái tên được mong chờ nhất Tom Hiddleston (cựu đại úy - James Conrad) Brie Larson (nữ phóng viên chiến tranh Mason Weaver) cũng không quên bỏ túi cho riêng mình vai diễn đáng quên. Thật tiếc khi họ là những diễn viên hạng A có khả năng diễn xuất rất tốt. Brie Larson thậm chí còn được Oscar năm 2016 nhưng vai của cô trong Kong: Skull island là một cô phóng viên suốt ngày chỉ biết chụp ảnh. Những gì họ để lại ấn tượng cho người xem là “Đẹp”, thật sự cả hai diễn viên này rất đẹp.

Có lẽ điều mình cảm thấy tiếc nhất ở phiên bản Kong 2017 này là sự tương tác hời hợt của Mason Weaver và Kong, giữa Beauty and the Beast. Đây là những cảnh phim Key moment được fan mong chờ nhất như trong các phiên bản cũ. Giống như King Kong 2005 của Peter Jackson, những thước phim đẹp nhất khiến người xem ấn tượng nhất là cảnh giữa Ann Darrow (do nữ minh tinh Naomi Watts thủ vai) và King Kong. Còn trong Kong: Skull Island, Mason Weaver và Kong đã có đến 3 lần chạm mặt nhau nhưng không để lại ấn tượng gì nhiều ngoài phân đoạn cuối có phần hơi drama.

Vậy Kong: Skull Island đáng xem không? Hãy yên tâm là phim rất đáng để bạn phải bỏ tiền ra rạp thưởng thức. Đây là bộ phim mãn nhãn, xuất sắc cả về bối cảnh, kỹ xảo, âm nhạc và mảng hành động. Bộ phim còn mang hình ảnh của Việt Nam quảng bá đến thế giới, vậy là quá đủ cho một buổi tối cuối tuần rồi đấy chứ!