Lật Mặt 5: 48H - Những chia sẻ của đội ngũ đoàn phim trong buổi họp báo ra mắt

Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Lật Mặt 5: 48H dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2020.

Chiều ngày 12/11, đoàn làm phim Lật Mặt 5: 48H của Đạo diễn-Ca sĩ Lý Hải và người vợ đồng thời là nhà sản xuất Minh Hà đã chính thức ra mắt báo giới tại Tp.Hồ Chí Minh. Lật Mặt là series điện ảnh rất thành công qua 4 phần của phim, nên sự trở lại của dự án cũng như sự ra mắt dàn diễn viên chính ở phần 5 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Phần mới của series bom tấn với chủ đề Lật Mặt 5: 48H là sự trở lại của những gương mặt cũ như: Võ Thành Tâm, Quách Ngọc Tuyên, Mạc Văn Khoa và sự ra mắt của những gương mặt mới toanh như Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Lê Hạ Anh, Tiết Cương... sự góp mặt xuyên suốt của diễn viên nhí-bé Bảo Thy cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Lật Mặt 5: 48H được khai thác theo thể loại hành động và theo tiết lộ của Đạo diễn Lý Hải thì toàn bộ bối cảnh của phim sẽ được thực hiện ngay tại quê hương miền Tây sông nước của anh, Lý Hải chia sẻ:

"Để chuẩn bị cho sự trở lại của series hành động phần 5 này, cái đầu tiên là sự khác biệt về bối cảnh nên Lật Mặt 5: 48H sẽ có 90% bối cảnh sông nước. Ai cũng biết việc đánh nhau trên bờ đã khó rồi, còn đây là đánh nhau trên tàu, dưới nước này nọ nên sẽ khó gấp trăm ngàn lần. Phần này cũng sẽ tập trung vào những cái lạ-đặc sản của miền Tây, như những chiếu xe lôi, những chiếc xuồng gắn máy, phà, chợ nổi... đó là những cái khác lạ hoàn toàn so với phim hành động Việt Nam trước đó, và để chuẩn bị kỹ hơn nữa thì kỳ này đạo diễn hành động ngoài của Việt Nam là Hải Bùi còn có sự cố vấn hành động của đạo diễn Kim Chung Min đến từ Hàn Quốc".

Theo tiết lộ của nhà sản xuất Minh Hà thì việc quyết định chọn miền Tây sông nước làm bối cảnh chính cho phim là một trở ngại rất lớn khiến toàn bộ ekip rất lo lắng và phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng: "Lần này hai vợ chồng phải chuẩn bị 3 máy quay cho các cảnh quay thường và sẽ tăng thêm cho những bối cảnh lớn để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng phim. Bên cạnh đó, ekip cũng phải đi xuống miền Tây rất nhiều lần để tiền trạm và set bối cảnh trước khi chính thức bấm máy". Nhà sản xuất Minh Hà chia sẻ.

Trong cương vị của nhà sản xuất, bà xã Lý Hải cho biết: "Khi bắt tay làm bất kỳ dự án nào thì tôi với anh Hải cũng đều hừng hực đam mê giống như bộ phim đầu tiên vậy, chỉ biết lao đầu vô làm và cố gắng hết sức. Thay vì nghĩ về kết quả công việc sẽ như thế nào, hai vợ chồng sẽ suy nghĩ về việc mình đang chuẩn bị cái gì và dự án của mình được chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào... để khi bộ phim ra rạp mình không phải tiếc nuối vì đã không cố gắng hết sức và khán giả cũng không cảm thấy tiếc vì đã bỏ tiền ra mua vé".

Minh Hà cho biết, phần 5 của phim có sự xuất hiện của một diễn viên nhí, và cũng chính vì các con của mình từ chối xuất hiện trong dự án bom tấn của ba mẹ nên vợ chồng chị đã phải tổ chức casting rất nhiều lần mới tìm được gương mặt nhí phù hợp: "Với con nít thì điều quan trọng là các bé phải thích, vì khi bé thích thì mình nói bé mới nghe, còn không thì nhiều khi ra phim trường mình không thể năn nỉ nổi. Việc tìm một gương mặt nhí biết diễn, thích diễn và có gương mặt, độ tuổi, vóc dáng phù hợp kịch bản là một thách thức. Hai vợ chồng phải casting rất nhiều lần và cô bé này đã vượt qua 1000 ứng viên để có được vai diễn trong phần 5 này".

Nói về con số đầu tư cho Lật Mặt 5: 48H, nhà sản xuất Minh Hà cho biết, cô không thể đưa ra một con số cụ thể vì chưa thể lường trước được độ chịu chơi của ông xã Lý Hải: "Cho tới thời điểm này, tôi chỉ biết là sẽ đầu tư rất nhiều tiền rồi đó nhưng con số cụ thể thì tôi không thể công bố được bởi vì nếu có công bố con số như thế nào thì đến lúc anh Hải ra phim trường ảnh nói cần phải đốt thêm cái xe, đốt cái nhà là tôi cũng phải chi ngân sách ngay ở thời điểm đó. Tôi chỉ muốn khán giả biết một điều là cho dù là phải đầu tư đến mức nào thì hai vợ chồng cũng sẽ cố gắng trong khả năng của mình để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho bộ phim".

Có mặt trong dàn diễn viên của Lật Mặt 5: 48H, Ốc Thanh Vân đặc biệt thu hút sự quan tâm, bởi đây là dự án đánh dấu sự trở lại của bà mẹ 3 con sau hơn 4 năm xa rời màn ảnh: "Tôi đã xa sân khấu 3-4 năm rồi và tôi rất thèm cảm giác được trở thành một nhân vật nào đó vì đó mới là cái gốc của mình. Lời đề nghị của anh Lý Hải và Minh Hà đến với tôi rất đúng lúc, đó chính là thời điểm mà tôi nghĩ rằng mình phải làm một điều gì đó khác đi, nên ngay lập tức tôi nhận lời mà không suy nghĩ hay đắn đo gì. Trong vòng 1,5 tháng tôi dành hết chỉ để làm đúng một việc là cùng đoàn phim rong ruổi mọi bối cảnh của phim và bản thân tôi cũng ngạc nhiên với chính mình".

Trở lại trong Lật Mặt 5: 48H, Mạc Văn Khoa nói rằng, anh thật sự hồi hộp vì chưa tưởng tượng được gương mặt của mình khi đóng phim hành động sẽ như thế nào: "Vai diễn trong Lật mặt 4 khá hợp với tôi-ma hài, vì gương mặt tôi vốn dĩ đã hợp với bối cảnh ma rồi, nhưng để đóng bối cảnh hành động thì tôi chưa dám nghĩ tới cho tới khi anh Hải nói. Thật sự tôi chưa hình dung được mặt mình trên phim hành động như thế nào, nhưng cái tôi lo nhất lại là vấn đề sức khỏe. Tôi tập võ có 2 ngày mà giờ 2 tuần rồi người vẫn còn ê ẩm. Vì không thể đánh đẹp bằng mọi người nên tôi sẽ đánh kiểu độc, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cái mặt của tôi trong phim".

Võ Thành Tâm cho biết, anh rất phấn khởi khi được trở lại trong  Lật Mặt 5: 48H, chính vì thế, nhận được lời mời của vợ chồng Lý Hải-Minh Hà, anh đã tức tốc đặt vé máy bay để trở về Việt Nam sau thời gian định cư Mỹ: "Tôi rất may mắn khi tiếp tục được hợp tác làm phim với anh Lý Hải trong phần 5 của phim. Sở trường của tôi là phim hành động nên tôi rất phấn khởi trước lời mời của anh Hải, và cũng vì là phim hành động nên cái khó là anh em diễn viên phải tập trung cao độ, dành nhiều thời gian cho phim và giữ gìn sức khỏe thật tốt để đảm bảo được thời điểm phim bấm máy, tránh rủi ro ảnh hưởng đến phim".

Trong Lật Mặt 5: 48H, Lý Hải cũng sẽ có một vai khách mời: "Vai này chỉ có 3-4 phân đoạn thôi và được thể hiện vỏn vẹn 1 dòng trên kịch bản, nhưng khi quay sẽ mất ít nhất 1 tuần lễ". 

Lật Mặt 5: 48H chính thức bấm máy từ ngày 18.11.2019 và dự kiến ra mắt khán giả dịp lễ 30.04.2020.