Late Shift (Phi Vụ Nửa Đêm) - Phim tương tác khán giả quyết định cái kết

Đánh giá phim · Cozy ·

Phim điện ảnh tương tác cho phép người xem quyết định diễn biến tiếp theo của bộ phim. Lịch chiếu Phi Vụ Nửa Đêm và Mua vé Phi Vụ Nửa Đêm tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Trong bộ phim điện ảnh tương tác lần đầu tiên trên thế giới - Late Shift (Phi Vụ Nửa Đêm), Matt (Joe Sowerbutts) là một nhân viên bảo vệ bãi giữ xe rất yêu thích Toán, xác suất và game. Vào một đêm làm việc tưởng như bình thường, anh bị chĩa súng bởi một tên trộm và bị ép phải lái xe chở tên trộm đó trốn thoát. Sau đó Matt bị dính líu tới bộ ba người Châu Á, một vụ cướp đấu giá, May Ling (Haruka Abe) bí ẩn, và nhiều trường hợp khó khăn khác diễn ra trong đêm dài. Người chơi sẽ chịu trách nhiệm và lựa chọn thể vượt qua những thử thách đó, và mỗi sự lựa chọn theo giả thuyết có thể dẫn tới cái kết "tốt" hoặc "xấu". 

Nếu xét về quá trình chơi game thì ta sẽ không thấy có nhiều sự tương tác lắm. Bố cục gọn gàng giúp cho cốt truyện được nổi bật nhưng đáng tiếc là đa số nỗ lực được dành cho tính điện ảnh của game. Có thể nhận ra một cách rõ ràng phần lớn kinh phí được dành cho những điểm nào trong game đối diện với một menu ít lựa chọn của game. Một cách nào đó có thể nói rằng khi xem Phi Vụ Nửa Đêm giống như ta đang xem Final Destination 3 phiên bản "chọn hướng đi của bạn" và đôi lúc ta bấm vài nút bấm để xem những sự kiện được tiết lộ.

Mặc dù có nhiều sự lựa chọn xuất hiện nhiều hơn một video rẻ tiền được tìm thấy trong nhà nghỉ, những lựa chọn không xuất hiện đủ nhiều như tầm quan trọng đáng có của chúng. Cộng thêm với việc không có sự trừng phạt nếu người chơi không chọn bất cứ một sự lựa chọn nào khi game sẽ tự động chọn cho bạn một lựa chọn giúp bạn nếu như bạn không quyết định được hoặc không muốn lựa chọn hành động nào.

Ta có thể xem Phi Vụ Nửa Đêm như một bộ phim cũng tốt, nhưng cũng có những vấn đề với nó ở mặt này. Mặc dù game có nhiều kết cục nhưng những sự chọn không có mấy ảnh hưởng đến mạch truyện. Trong một trong ba lần chơi, nếu ta cố tình chọn những quyết định làm hại đến Matt bằng cách cơ bản là luôn luôn chọn những quyết định tồi nhất để xem mạch truyện sẽ dẫn ta đến đâu.

Đáng tiếc là mạch truyện vẫn giữ nguyên bất kể Matt tiến tới đó bằng cách nào đi nữa. Có những điều khác biệt so với những điều bình thường khác nhưng nó vẫn có vẻ như ta đang xem một phiên bản bị cắt xén của một bộ phim khác vì mạch truyện không tốt lắm. Cho nên những cái kết không còn mang cảm giác hoàn thiện mà giống như xuất hiện một cách vô tình. 

Mạch truyện của Phi Vụ Nửa Đêm kết thúc tại những điểm mấu chốt y chang nhau dù bạn có lựa chọn như thế nào, nhưng việc đó cũng sẽ không đến nỗi tệ nếu như diễn biến câu truyện đã trở nên trơn tru hơn. Điều này tệ hơn do sự phân hóa quá rõ rệt. Có một bài sự lựa chọn khiến cho Matt hành động hoàn toàn khác hẳn trong game tạo nên một nhân vật khá nhàm chán vì tính cách bị ảnh hưởng quá trực tiếp. Và những lời thoại trong game cũng không thể giúp được gì. Cụ thể, trong một vài phân cảnh Matt tự suy nghĩ về bản chất của việc ra quyết định và việc đó làm ta chắc chắn rằng không một người người bình thường nào, trong game hay trong phim nghĩ như vậy.

Một mặt, Phi Vụ Nửa Đêm là một yếu tố tiên phong khám phám phá một thể loại còn ít được nghiên cứu khi có sự diễn xuất khá tốt và không ở lại quá lâu để khiến người ta nhàm chán. Mặt khác, sự khập khiễng của nó khiến nó thực sự rất khó để được yêu thích. 

Điều này đặc biệt khó chấp nhận khi Phi Vụ Nửa Đêm có nhiều vấn đề nhưng lại không tạo điều kiện để giải quyết. Với việc không bỏ qua những cảnh mà bạn đã xem, hoặc không được chọn nhân vật cụ thể khác, bạn sẽ cần phải đầu tư hoàn toàn vào mạch truyện để có thể đi xuyên suốt game.

Lịch chiếu Phi Vụ Nửa Đêm và Mua vé Phi Vụ Nửa Đêm dễ dàng hơn tại Moveek

Late Shift (Phi Vụ Nửa Đêm) đủ thú vị vào những phút đầu tiên, nhưng nếu không có sự thưởng phạt trong mạch truyện thì nó không có nhiều lý do để khiến người chơi muốn quay lại.

Nguồn: Destructoid