Lễ trao giải Baeksang lần thứ 55 gọi tên Han Ji Min, Lee Byung Hun, IU và Do Kyung Soo

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Lễ trao giải Baeksang lần thứ 55 của Hàn Quốc vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Coex ở Seoul.

Lễ trao giải Baeksang lần thứ 55 của Hàn Quốc vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Coex ở Seoul. Lễ trao giải thường niên này do nữ diễn viên / ca sĩ Suzy cùng 2 nam diễn viên Shin Dong Yup và Park Bom Gum dẫn chương trình, đã vinh danh những thành tựu đáng chú ý trong nền giải trí Hàn Quốc.

SKY Castle lập được nhiều kỷ lục (Ảnh: JTBC)
SKY Castle lập được nhiều kỷ lục (Ảnh: JTBC)

Hàng loạt nhà sản xuất nhận được nhiều giải thưởng khác nhau, trong đó drama SKY Castle – phim lấy bối cảnh tại một khu phố sang trọng ở Seoul, đã thắng lớn. Phim xoay quanh nỗ lực của những bà mẹ trong việc nuôi dạy con cái vô trường chuyên lớp chọn, cũng như nâng đỡ sự nghiệp của đức ông chồng. Tuy không thắng giải Phim truyền hình xuất sắc nhất nhưng SKY Castle đã ghi dấu với các giải như Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Jo Hyun Tak, nữ diễn viên Yum Jung Ah nhận giải Nữ diễn viên chính truyền hình xuất sắc nhất, Kim Hye Yoon thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sắc dành cho Kim Byung Chul.

My Mister với sự tham gia của Lee Sun Kyun và IU (Ảnh: tvN)
My Mister với sự tham gia của Lee Sun Kyun và IU (Ảnh: tvN)

My Mister là bộ phim xoay quanh một cảnh sát trung niên cố gắng giúp đỡ một đồng nghiệp bị bạo hành, đã thắng giải Phim truyền hình xuất sắc nhất và Kịch bản phim truyền hình hay nhất thuộc về biên kịch Jae Yeong Park. Drama có sự tham gia của Lee Sun Kyun, IU và Jang Ki Yong. Ngôi sao IU nhận giải Nữ nghệ sĩ được yêu thích và Jang Ki Yong thắng giải Nam diễn viên mới xuất sắc với drama Come and Hug Me.  

Giải Daesang ở mảng truyền hình thuộc về Kim Hye Ja từ The Light in Your Eyes. Phim có sự tham gia của Han Ji Min và Nam Joo Hyuk. Lee Jung Eun nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cùng drama này.

Han Ji Min nhận giải trong Miss Baek (Ảnh: Little Big Pictures)
Han Ji Min nhận giải trong Miss Baek (Ảnh: Little Big Pictures)

Phim điện ảnh Miss Baek xoay quanh một người phụ nữ từng phạm tội cố gắng hoà nhập với xã hội đã thắng các giải gồm Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Han Ji Min, nữ diễn viên phụ xuất sắc về tay Kwon So Hyun và Đạo diễn phim mới xuất sắc thuộc về Ji Won Lee.

Kang Hyeong Cheol nhận giải Đạo diễn xuất sắc với Swing Kids và ngôi sao của phim là Do Kyung Soo từ EXO nhận giải Nam nghệ sĩ được yêu thích.

Lee Byung Hun nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc với drama Mr. Sunshine, Lee Sung Min thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc với phim điện ảnh The Spy Gone North.

Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Kim Joo Hyuk trong phim Believer.

Kim Young Kwang thắng giải Nam diễn viên mới xuất sắc với vai diễn chàng trai si tình trong On Your Wedding Day (Ngày Em Đẹp Nhất).

Nữ diễn viên mới xuất sắc ở mảng điện ảnh dành cho Lee Jae In trong phim Svaha: The Sixth Finger.

Kịch bản chuyển thể xuất sắc thuộc về Kwak Young Taek và Kim Tae Gyun với Dark Figure of Crime (7 Thi Thể).

Giải kỹ xảo được trao cho Park Sung Jin với drama Memories of Alhambra nhờ nhiều cảnh phim đẹp mắt về trò chơi thực tế ảo. Ở lĩnh vực điện ảnh, giải này thuộc về Hong Gyeong Pyo trong phim Burning.

Giải Daesang của điện ảnh trao cho Jung Woo Sung từ bộ phim Innocent Witness (Chứng Nhân Hoàn Hảo).

Nguồn: Forbes