Lí do Rian Johnson tạo ra giống loài Porg trong Star Wars: The Last Jedi

Video - Trailer · Never ·

Chúng ta vẫn chưa biết liệu khán giả sẽ thấy được bao nhiêu hình ảnh của Porg trong Star Wars: The Last Jedi. Rất có thể chúng sẽ xuất hiện khá nhiều xuyên suốt bộ phim.

Rian Johnson đã và đang thêm nhiều nhân tố mới vào vũ trụ Star Wars qua The Last Jedi, nhưng rất ít trong số đó nhận được nhiều sự chú ý như giống loài Porgs, một sinh vật mới được thêm vào series phim khoa học viễn tưởng này. Sinh vật trông như những chú chim bé nhỏ này đã ở bên làm bạn với Luke Skywalker khi anh bị cô lập. Rất nhiều người tò mò về những anh chàng bé nhỏ này, và biên kịch/đạo diễn gần đây đã tiết lộ nguồn cảm hứng được lấy từ loài chim hải âu rụt cổ có thật sinh sống tại hòn đảo nơi họ quay phim. Nguyên văn lời Johnson:

“Tôi nghĩ đây là một phần của hòn đảo và chúng ta phải tạo ra phiên bản Star Wars cho nó. Chúng thực sự đặc biệt – không hẳn đóng vai trò to lớn gì trong mạch truyện – nhưng mong muốn của tôi là tìm ra một thứ trên hòn đảo giúp làm dịu không khí cho bộ phim, và Porg đã hoàn thành tốt vai trò của mình.”

Với việc bản trailer được mong đợi của Star Wars: The Last Jedi đã ra mắt vào tối thứ hai vừa qua, Rian Johnson gần đây đã có cuộc trò chuyện cùng Yahoo! về bộ phim bom tấn này, và chủ đề cuối cùng chuyển sang những anh bạn bé nhỏ mới của Luke. Đoàn phim đã thực hiện những cảnh quay Luke trên hành tinh Ahch-To tại Skellig Michael, một hòn đảo gần bờ biển Ireland, và họ đã phát hiện ra một nhân tố thú vị tại đó, chính là những chú chim hải âu rụt cổ bay lượn xung quanh. Rian Johnson có vẻ rất thích thú với điều này, tới nỗi ông muốn tạo ra một thứ gì đó tương tự trong bộ phim của mình.

Không một chú Porg nào được nhìn thấy trong những cảnh quay cuối cùng của Star Wars: The Force Awakens, khi Ahch-To lần đầu ra mắt khán giả, nhưng sinh vật này đã được giới thiệu tới khán giả khoảng vài tháng trước đó, và được miêu tả như “những chú chim biển” với khả năng bay lượn kém và có bản năng tò mò. Chúng khá ngốc với vẻ bề ngoài đáng yêu, và sự hiện diện của chúng chính là một trong những điểm sáng trong trailer mới nhất của Star Wars: The Last Jedi (bạn còn có thể nghe thấy tiếng kêu của chúng khi bị hoảng sợ).

Chúng ta vẫn chưa biết liệu khán giả sẽ thấy được bao nhiêu hình ảnh của Porg trong Star Wars: The Last Jedi. Sẽ tốt hơn nếu đoàn phim không lạm dụng yếu tố này quá nhiều, nhưng rất có thể chúng sẽ xuất hiện khá nhiều xuyên suốt bộ phim. Dù sao, ta đều biết phần lớn cốt truyện đều được dành cho việc Luke huấn luyện Rey (Daisy Ridley) theo những phương pháp của the Force, và bản năng tò mò đã được nhắc tới ở trên chắc hẳn sẽ thu hút chúng tới quan sát quá trình đó.

Star Wars: The Last Jedi sẽ ra rạp vào 15/12.

Nguồn: Cinema Blend