Lời Từ Biệt – Phim hài gia đình Á châu được chú ý tại các LHP Quốc tế

Tin điện ảnh · VLynd ·

Lời Từ Biệt (The Farewell) đã thu hút nhiều sự chú ý tại các LHP Quốc tế, đặc biệt là trở thành ứng cử viên chính thức tranh giải Grand Jury Prize.

Vừa qua, phim hài gia đình châu Á Lời Từ Biệt (The Farewell) đã thu hút nhiều sự chú ý tại các LHP Quốc tế, đặc biệt là trở thành ứng cử viên chính thức tranh giải Grand Jury Prize (giải thưởng danh giá nhất của LHP Sundance), đồng thời thắng giải Audience Favorite tại LHP Sundance London. Bộ phim của đạo diễn Lulu Wang không giấu diếm tham vọng lọt vào danh sách đề cử chính thức cho Oscar vào năm 2020.

Đoạn trailer của Lời Từ Biệt ít lời, nhường chỗ cho âm nhạc đầy cuốn hút và những biểu cảm đắt giá của dàn diễn viên hứa hẹn một bộ phim tràn ngập xúc cảm khó quên. Phim đưa ra một tình huống mà tất cả các gia đình đều gặp phải: nếu một ngày bạn biết ông hay bà của mình sắp mất, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Dù đi đám cưới nhưng mặt mày ai cũng căng thẳng và ủ rũ
Dù đi đám cưới nhưng mặt mày ai cũng căng thẳng và ủ rũ

Lời Từ Biệt kể về chuyến đi hồi hương của gia đình Bili (Awkwafina) từ New York trở về Trung Quốc để tham gia một đám cưới. Thực ra, đám cưới này chỉ là một cái cớ để cả đại gia đình của họ được đoàn tụ cùng nhau, khi biết tin bà nội không còn sống được bao lâu nữa. Tuy nhiên, bà lại là người duy nhất không hề biết gì về căn bệnh. Bộ phim miêu tả sự giằng xé nội tâm và nỗ lực che dấu nỗi đau của các thành viên trong gia đình, cốt chỉ để cho bà được vui vẻ ở những ngày cuối đời.

Ai cũng biết sẽ có ngày không còn bà ở bên, nhưng khi ngày đó đến thì quả thật là tồi tệ
Ai cũng biết sẽ có ngày không còn bà ở bên, nhưng khi ngày đó đến thì quả thật là tồi tệ

Lấy concept là một bức ảnh chụp gia đình, poster của Lời Từ Biệt thể hiện được nỗi buồn vô tận trên khuôn mặt của mỗi thành viên, khi biết người mẹ, người bà dấu yêu của mình sẽ không còn mãi. Tương phản hoàn toàn với nó là hình ảnh người bà ngồi giữa bầy con cháu với nụ cười mãn nguyện và hạnh phúc.

Poster Lời Từ Biệt vừa đơn giản, vừa buồn, vừa ẩn chứa nhiều điều khó hiểu
Poster Lời Từ Biệt vừa đơn giản, vừa buồn, vừa ẩn chứa nhiều điều khó hiểu

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất chính của nữ diễn viên Awkwafina. Xuất thân là nữ Rapper gốc Á, nhưng những gì cô thể hiện qua Con Nhà Siêu Giàu Châu Á Ocean 8 đã khiến cho khán giả điện ảnh mến mộ. Nhân vật Bili trong Lời Từ Biệt được đánh giá là vai diễn xuất sắc và có chiều sâu nhất tính đến hiện tại của Awkwafina.

Bảng thành tích đáng nể của Lời Từ Biệt khi tham gia tranh giải ở nhiều LHP quốc tế 2019 (nguồn: IMDb)
Bảng thành tích đáng nể của Lời Từ Biệt khi tham gia tranh giải ở nhiều LHP quốc tế 2019 (nguồn: IMDb)

Các nhà phê bình phim đã không ngớt dành những lời khen có cánh và sự ưu ái đặc biệt cho tác phẩm của Lulu Wang. “Không tỳ vết”, “ngọt ngào”, “sâu lắng, đầy xúc cảm”, “đơn giản nhưng đầy thông minh”, v.v… là những mỹ từ được tặng cho Lời Từ Biệt. Không chỉ thắng lớn về mặt nghệ thuật, Lời Từ Biệt cũng được khán giả đại chúng nhiệt tình đón nhận khi đạt được điểm số cao chóng mặt trên Rotten Tomato với 99% cà chua tươi và 90 điểm must see của Metascore.

Bộ phim Lời Từ Biệt sẽ được công chiếu vào ngày 11 tháng 10 - tháng Phụ Nữ tại các rạp trên toàn quốc.