Loki (2021) - Cùng nhau săn easter egg trong tập 3 nào!

TV Series · anan681 ·

Một phần chắc chắn không kém thú vị sau mỗi tập phim của Loki được khán giả săn đón là màn soi các easter eggs.

Sau khi tiết lộ biến thể của Loki, loạt phim MCU mới của Disney+ tiếp tục mang đến nhiều điều bất ngờ và những quả trứng phục sinh tuyệt vời cho khán giả. Bạn đã bắt được hết những Easter Eggs của tập 3 chưa nào? Hãy cùng Moveek điểm qua để chắc chắn rằng bạn đã không bỏ lỡ một chi tiết thú vị nào đó nhé. 

1. Tuyệt chiêu Dagger Flip của Loki 

Người xem có thể đã đợi quá lâu để chứng kiến màn sử dụng vũ khí những con dao găm điêu luyện của Loki trên Disney+. Trong phòng xử án của TVA, nỗ lực triệu hồi lưỡi dao của anh đã diễn ra thất bại một cách đáng xấu hổ. Tuy nhiên, khi quay trở lại TVA thông qua cánh cửa thời gian của Sylvie, Loki cuối cùng đã lấy lại được vũ khí đặc trưng của mình và giao đấu với Lady Loki. 

Loki đã thực hiện một cú Double Dagger Flip - một chiêu thức tuyệt vời đã được anh thể hiện trong Thor: Ragnarok (2017). Trong series Loki, sau khi hạ cánh trên Lamentis-1, anh ta đã thực hiện thành công ngoạn mục tuyệt chiêu dao găm của mình. 

2. Thanh kiếm Asgardian của Lady Loki 

Không chịu lép vế, phiên bản Lady Loki cũng sử dụng một thanh kiếm ấn tượng khi ở Lamentis để tiêu diệt Minute Men và những tên cản đường. Cận cảnh cho thấy thanh kiếm được điêu khắc họa tiết là những chữ rune đã thấy trước đây trên Asgard, có khả năng cho rằng câu chuyện liên quan giữa Sylvie và Loki gần gũi hơn họ tưởng.

Giống như Loki, Sylvie cũng được tiết lộ rằng được nhận nuôi. Khác một chỗ là ngay từ khi còn trẻ cô đã ý thức được trách nhiệm đảm trách di sản của mình và không được nuôi dưỡng như một thành viên của hoàng gia Asgardian. Nhưng những kí hiệu chữ rune trên thanh kiếm phần nào đã xác nhận Lady Loki nhất định có một ít kết nối nào đó với Asgard.  

3. Chiếc mũ đội một sừng 

Chiếc sừng bị mất trên mũ đội của Lady Loki bây giờ luôn lộ rõ ràng bên ra bên ngoài. Loki vẫn không giải thích vì sao chiếc ngà bên trái của vương miện bị hỏng, nhưng có thể thiết kế này lấy nguyên tác từ chính truyện tranh Marvel, nơi mà Lady Loki và Loki đều cùng đội chiếc vương miệng bị gãy mất phần sừng bên trái. Chi tiết cho thấy vận mệnh của Loki đã được xoay chuyển khác với trong truyện tranh và điều đó cũng có thể xảy ra tương tự với Sylvie. 

4. “You Lack Vision”

Khi chiến đấu với Sylvie, Loki đã nói với cô ấy rằng "I thought perhaps we could work together... but now I see you lack vision." (tạm dịch: “Tôi nghĩ chúng ta có thể làm việc cùng nhau… nhưng bây giờ tôi nhận thấy tầm nhìn của cô quá hạn hẹp”). Câu nói này nếu như bạn thấy nó có vẻ hơi quen thuộc thì nó chính xác gần giống với một câu nói nổi tiếng của Hoàng đế Palpatine trong Return Of The Jedi.

Trong khi ném tia chớp thần lực vào Luke Skywalker, tên phản diện ra hét lên you'll pay the price for your lack of vision.” (“Ngươi phải trả giá cho tầm nhìn hạn hẹp của mình”). Mặc dù Loki có vẻ sẽ không quá xấu xa như Palpatine, nhưng cả hai đều có vẻ tự cao và ảo tưởng vào những thứ mình sở hữu hoặc đang chinh phục.  

5. Khả năng dịch chuyển tức thời 

Ra ngoài phạm vi quyền hạn của TVA, Loki đã nhanh chóng lấy lại được ma thuật của bản thân - khả năng dịch chuyển tức thời để đánh lạc hướng và hạ đòn nhanh chóng đối thủ. Khi Sylvie nắm được TemPad quan trọng, Loki nhanh chóng dịch chuyển ra phía sau cô, hạ gục đối thủ và giành được lợi thế chiến thuật trong phần lớn tập phim. Người hâm mộ cũng đã từng chứng kiến anh dùng thủ thuật này để giết Coulson trong The Avengers (2012), điểm khác biệt duy nhất là Loki đã tạo ra một ảo ảnh về bản thân để đánh lạc hướng sự chú ý Coulson.   

6. Lamentis

Trong một cú dịch chuyển tai hại qua cổng thời gian, Sylvie và Loki đã đặt chân xuống mặt trăng Lamentis-1. Tuy đây không phải là một địa điểm nổi bật của vũ trụ Marvel, nhưng trong truyện tranh Lamentis là một hành tinh phủ đầy ánh tím của người Kree. 

7. Sự thay đổi hình dạng của Loki 

Một lần nữa Loki sử dụng khả năng ma thuật của mình để thay đổi hình dạng. Thần Lừa Lọc đã nỗ lực biến thành người chồng đã chết của một góa phụ hòng lấy niềm tin ở cô ấy. Đây chính xác là sức mạnh mà Loki đã sử dụng để biến thành Steve Rogers trong suốt Thor: The Dark World và nó được sử dụng một lần nữa trong Thor: Ragnarok. 

8. Lòng tin của Frigga 

Khi Loki và Sylvie trở nên dần gắn kết với nhau hơn, anh ta đã chia sẻ những kỹ năng của mình đều đến từ Frigga - mẹ của anh ấy. Lời nói của Loki đã xác nhận điều Thor từng nói với Loki trong Thor: The Dark World chỉ đúng một nửa. Thor từng nói “Em đã có được những mánh khóe của bà ấy, nhưng bà ấy cho anh lòng tin”. Cuộc trao đổi giữa Loki và Sylve đã tiết lộ rằng anh ấy thật sự áp dụng cách sử dụng phép thuật của mẹ mình. Còn các kỷ niệm ấm áp giữa Loki và Frigga chứng tỏ nữ thần đã dành niềm tin cho Loki nữa.

9. Phong cách uống rượu của hai anh em nhà Asgard 

Việc Thor chọn rượu bia và Loki chọn sâm panh thể hiện thích hợp tính cách đối lập của họ. Nhưng họ giống nhau ở phong cách tinh nghịch và vô cùng niềm nở khi sử dụng những loại đồ uống có cồn này. Khi Sylvie mời rượu, anh đã pha trò hợm hĩnh và yêu cầu một ly gấp đôi. Gợi nhớ đến cảnh Thor khi chạm trán với Doctor Strange trong Thor: Ragnarok, khi tách trà của bị từ chối, Doctor Strange đã mời một cốc bia lớn hơn và rót đầy nó một cách kỳ diệu khiến thần Sấm rất thích thú. 

10. Giới tính của Loki 

Tập 3 của Loki đã xác nhận một điều mà người hâm mộ series đã nghi ngờ từ lâu rằng Loki là một người song tính. Trong cuộc trò chuyện trên tàu, Loki đã đề cập đến việc thích quan hệ tình dục với cả 2 giới tính và nghi ngờ Sylvie cũng có đặc điểm đó. Ngoài một số đặc trưng tiêu biểu, giới tính của Loki cũng theo sát nguyên tác truyện tranh, đây là một nhân vật đa dạng về giới tính. 

11. Người đưa thư 

Sylvie tiết lộ đã từng có mối tình với một “người đưa thư”, hiểu theo nghĩa đen rằng có thể cô ấy đã ngủ với một người đàn ông nào đó làm trong ngành dịch vụ bưu chính của Trái đất. Nhưng Postman có thể là thủ lĩnh của Morloks - một nhóm dị nhân ngầm xuất hiện năm 2002. Điều này chứng tỏ người yêu của Sylvie đến từ cùng vũ trụ với X-Men. Ngoài ra, “người đưa thư” của Sylvie có thể là Willie Lumpkin, người hay chuyển thư cho Fantastic Four và hẹn hò với dì May của Peter Parker. 

12. Bài hát của Loki 

Sau quá nhiều sâm panh (hoặc rượu mạnh) Loki đã khiến quán bar của đoàn tàu bùng nổ với giai điệu của bài hát. Trong khi phần điệp khúc bằng tiếng Anh, phần còn lại được hát bằng tiếng Asgard. 

13. “Another!”

Khi màn trình kết thúc, Loki đã đập vỡ ly rượu của mình trên quầy bar và hét lên “Another!” (“Nữa!”). Hành động này của Loki đã sao chép y hệt người anh trai của mình, trong bộ phim riêng đầu tay năm 2011, Thor của Chris Hemsworth khi đang ở một thị trấn xa lạ anh đã đập vỡ ly cà phê của mình sau khi uống xong và cũng yêu cầu “Another!” (một ly nữa). Thật khó tin khi một người tính cách điềm tĩnh như Loki, khi rượu vào lại “học đòi” thói ngang ngược y như anh trai của mình. 

14. Loki muốn lặp lại lịch sử anh hùng của mình 

Loki và Sylvie nhận ra rằng cách trốn thoát duy nhất của họ khỏi Lamentis là lên tàu sơ tán và thay đổi lịch sử bằng cách đảm bảo rằng nó rời khỏi bề mặt đó thành công. Đây cũng là những gì Loki đã làm cho người dân Asgard trong Thor: Ragnarok, khi tải càng nhiều người Asgard lên tàu di tản thì càng tốt. Trong cả hai trường hợp, Loki đều bí mật muốn cứu người dân của mình - trái tim của người khổng lồ băng giá cũng không hoàn toàn nguội lạnh. 

Các bạn còn phát hiện được Easter Egg nào khác nữa, hãy chia sẻ cho Moveek biết nữa nhé. 

Nguồn: Screenrant