Loki (2021): Liệu Time-Keepers có thật sự tồn tại?

TV Series · anan681 ·

Time-Keepers có vai trò gì trong series Loki hay đây lại là một cú lừa nào khác?

Qua 2 tập đầu của Loki, series mới nhất của Marvel được phát sóng trên Disney+, đã có rất nhiều băn khoăn đặt ra xoay quanh Đa vũ trụ điên rồ này. Trong số đó, có một câu hỏi lớn được người xem đặt ra là sự hiện thân bí ẩn của Time-Keepers và cách họ tạo ra và gìn giữ trật tự Dòng thời gian thiên liêng (Sacred Timeline) của toàn thể đa vũ trụ.

Chúng ta biết đến họ qua những đoạn video diễn hoạt cũng dưới hình dạng của các bức tượng, nhưng các vị thần bí ẩn này chưa từng xuất hiện chính thức. Tiết lộ sâu sắc hơn có lẽ sẽ được đưa đến trong những tập tiếp theo của series, nhưng trước hết trong tập 2, Mobius (Owen Wilson) đã nhắc đến Time-Keepers. Nhưng cách họ được nhắc đến khiến bạn phải thật sự suy nghĩ về sự tồn tại của những sinh vật bí ẩn quyền năng này. Và liệu mọi chuyện có như TVA vẫn luôn kháo nhau về sự có mặt bí ẩn của những Time-Keepers này không, hay đến cuối cùng các Time-Keeperes thật sự không hề tồn tại? 

Nguồn: Reddit
Nguồn: Reddit

Trong đầu tập 2, Mobius đã đến văn phòng của Judge Renslayer để nói về nhiệm vụ mà Loki gần như đã phá hỏng. Vì có mối quan hệ mật thiết nên bề ngoài đoạn đối thoại cho thấy cách nhìn của hai nhân vật khá ăn ý và hợp tác với nhau, nhưng khi Mobius nhắc đến Time-Keepers đã có nhiều sự chuyển biến thú vị xảy ra.

Khi được hỏi về hoạt động của các Time-Keepers, Renslayer đã nhanh chóng cho qua câu chuyện và lấp vào bởi một câu hỏi khác dành cho Mobius “Anh nghĩ thế nào về họ?”. Sau đó, Mobius cho rằng anh không có ý kiến gì về những người Time-Keepers vì anh chưa tiếp xúc với họ bao giờ cả. 

Nguồn: The Tech Tack
Nguồn: The Tech Tack

Một điều khá kỳ lạ ở đây, Mobius là đặc vụ cấp cao của TVA nhưng lại chưa bao giờ chạm mặt với Time-Keepers. Cho tới thời điểm hiện tại, có thể thấy Renslayer là người duy nhất giao tiếp với Time-Keepers và đại diện cho tiếng nói của họ trong mọi công việc. Cô ấy đã giải thích rằng họ đang bận rộn làm việc để chỉnh sửa lại mốc thời gian, cố gắng kết thúc nó một cách hoàn hảo và không còn bị hỗn loạn nữa. Để thay đổi chủ đề trò chuyện với Mobius, Renslayer cũng nhắc đến việc các Time-Keepers vẫn đang theo dõi sát sao vụ án của Loki (Tom Hiddleston). 

Nguồn: AntManNews
Nguồn: AntManNews

Qua sự lấp lửng ở Renslayer, có cảm giác như Time-Keepers là một cái cớ cô ấy dùng vào để lấp đầy những sự việc bí ẩn ngay lúc này. Trở lại một chút với lịch sử của nhân vật này trong Marvel Comics, Ravonna Renslayer được xem là người tình kiêm luôn cả kẻ thù của Kang the Conqueror - nhân vật phản diện chính trong bộ phim sẽ ra mắt trong tương lai là Ant-Man and the Wasp: Quantumania do Jonathan Majors thủ vai. Ravonna thậm chí đã từng hy sinh mạng sống để cứu lấy Kang trong một trận đấu sinh tử.

Điều đó không có nghĩa rằng Kang sẽ xuất hiện một lúc nào đó trong series Loki (mặc dù điều đó có khả năng cao là sẽ xảy ra), nhưng đây là lúc cho thấy đằng sau Renslayer đang tồn tại một động cơ khác. Rành rành bạn không thể phủ nhận rằng việc để một diễn viên tài năng như Gugu Mbatha-Raw sắm một vai thẩm phán canh giữ thời gian là ngớ ngẩn như chọn Kathryn Hahn vào vai một bà hàng xóm tọc mạch vậy. 

Nguồn: collider
Nguồn: collider

Sau tất cả lời nói từ Renslayer và các bức tượng thì Time-Keepers chưa xuất hiện trực diện một lần nào cả. Điều đó dấy lên nghi vấn liệu có chuyện gì đang xảy ra với họ hay không? Nhưng đây cũng có thể là một kịch bản "người đứng sau bức màn" kinh điển, nơi mà kẻ phản diện được xây dựng thật bí ẩn và toàn năng nhưng thực chất chỉ là một mưu mẹo để đánh lừa khán giả. Cũng có một khả năng là các Time-Keepers thật sự đã tồn tại ở một thời điểm nhất định nào đó, nhưng bây giờ họ đã biến mất hoặc không còn làm công việc như mọi người vẫn đang nghĩ.

Chỉ mới hai tập phát sóng đầu tiên, chúng ta thật sự chưa biết chắc chắn được rằng Loki đang hướng đến điều gì và những khúc mắc ẩn sâu series này. Với tất cả những điều chúng ta đã thấy từ Renslayer, đừng ngạc nhiên nếu cô ấy đã không thành thật về những bí mật đằng sau các Time-Keepers. Hãy đón xem những tập tiếp theo của Loki và lật mở từng vấn đề mà vẫn còn khiến bạn mãi băn khoăn. 

Nguồn: Comicbook