Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo - Lựa chọn vui vẻ dành cho mùa phim đầu năm

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim thu về 3,68 triệu Baht (khoảng 2,8 tỷ đồng) tại Thái Lan trong ngày đầu công chiếu - đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu ngày đầu trình chiếu các phim rạp tại Thái Lan năm 2020.

Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo kể về cuộc gặp “oan gia ngõ hẹp” giữa “siêu lừa đảo Tower (Nadech Kugimiya đóng) và cô nàng “nai tơ” Ina. Tower định lừa tiền Ina nhưng không ngờ bị cô “bắt thóp”. Thay vì báo cảnh sát, Ina thương lượng với Tower, ép anh phải sử dụng kỹ năng lừa đảo của mình để giúp cô đòi tiền bạn trai cũ - Petch (Thiti Mahyaotaruk).

“Biệt đội lừa đảo” gồm cô Nongnuch (Kathaleeya McIntosh), giáo viên trung học của Ina - đóng giả là một nữ doanh nhân tài giỏi và Jone – một tên trộm và là anh trai của Tower - một tên trộm. Trước khi kế hoạch bắt đầu, Ina dần thay đổi cảm xúc với Tower. Liệu cô có giữ được trái tim trước kẻ lừa đảo Tower? Tác phẩm của đạo diễn Mez Tharatorn, người đứng sau thành công của bộ phim I Fine… Thank You… Love You.

Theo The Bangkok Post, “Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo” thu về khoảng gần 100 triệu baht sau khi chiếu tại Thái Lan và một vài nước châu Á. Phim có doanh thu lớn thứ hai tại Thái Lan, chỉ sau tác phẩm của diễn viên Bella Ranee - E-Riam Sing (The Crazy Riam). Vậy đâu là điểm giúp “Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo” khiến khán giả “high đến nóc”?

Sức hút từ nét hài duyên dáng

Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo mang đến cho khán giả đầu tiên là tiếng cười tự nhiên, đơn giản và thoải mái. Giữa một năm ảm đạm vì Covid-19, tác phẩm hài mang nét tươi vui, nhẹ nhàng thực sự là lựa chọn dễ chịu cho khán giả khi quyết định ra rạp. Như đạo diễn Mez Tharatorn từng chia sẻ, mục tiêu cuối cùng của ông là giúp khán giả quên đi những hiện thực bên ngoài với hai tiếng ngồi trong rạp.

Cốt chuyện là màn trả thù người yêu cũ nhưng được kể với cái nhìn hóm hỉnh, có đôi chút châm biếm và trào phúng, phóng đại lên. Khán giả có thể bắt gặp tình huống “cười nhức nách” khi Ina tìm cách níu kéo tên người yêu lừa đảo Petch, hay cười sằng sặc trước khoảnh khắc Tower gặp anh trai. Nhưng trên tất cả, tiếng cười còn dành cho thông điệp mà đạo diễn ngầm gửi gắm – những người phụ nữ nhẹ dạ nên tỉnh táo trước những tên sở khanh.

Mỹ nam soái ngút ngàn – mỹ nữ vạn người mê

Nadech Kugimiya, nam thần của  Duyên Trời Định vào vai chính, kẻ lừa đảo Tower. Mỹ nam đang nổi đình đám khắp Thái Lan với hàng chục quảng cáo tại sân bay, trên đường phố, ở quán ăn… Anh cũng sở hữu hàng chục bộ phim truyền hình nổi tiếng, hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ. Giới truyền thông cho rằng, không một cô cậu tuổi teen nào lại không biết đến Nadech Kugimiya. Trong phim, Nadech cũng khiến khán giả “xỉu up xỉu down” khi khoe vẻ soái ca, body chuẩn từng cơ múi, gương mặt hút hồn với những tạo hình bụi bặm đường phố, badboy ăn chơi hay đóng bộ kiểu công sở.

Nam phụ Thiti Mahayotaruk “bùng nổ visual” với vẻ sở khanh đặc trưng, nụ cười nửa miệng và ánh mắt đắm đuối khi nhìn phụ nữ. Thiti Mahayotaruk được khán giả “đổ” từ sau series Tuổi Nổi Loạn và thời gian gần đây có sự lột xác ngoạn mục về ngoại hình khi tham gia chương trình đấu vật 10 Fight 10 và giành giải nhất.

Mỹ nhân Baifern Pimchanok của Friendzone ngày nào cũng là nhân tố khiến “Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo” hút khách. “Tình đầu quốc dân” khoe nhan sắc đẹp tựa nữ thần và diễn xuất đỉnh cao qua nhiều phân cảnh của phim và làm khán giả “nhũn tim” với cảnh khóc hiếm hoi trong một tác phẩm hài, lãng mạn.

Dàn diễn viên thực lực

Bên cạnh kịch bản tốt, xây dựng tính cách các nhân vật phụ rõ nét, “Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo” còn được chú ý bởi dàn diễn viên “mười phân vẹn mười”. Một Nadech Kugimiya “bẻ lái” vai diễn đa dạng và biến hoá, một Baifern Pimchanok sẵn sàng làm xấu bản thân để nổi bật khuôn mẫu của kẻ luỵ tình, hay Thiti Mahayotaruk diễn ra chất đểu của một kẻ chuyên bám váy phụ nữ. Hai diễn viên phụ gồm Kathaleeya McIntosh là “ngọc nữ” của làng phim xứ Thái và Pongsatorn Jongwilak của Tình Người Duyên Ma năm nào. Dù ít đất diễn, nhưng không bị lép vế và mờ nhạt so với dàn diễn viên chính.

Bài viết liên quan