Lý Hải mất 10 ngày rõng rã quay cảnh hành động trên phim trường sân thượng

Tin điện ảnh · Moveek ·

Lật Mặt: 48H tung hậu trường hành động mất 10 ngày.

Là phần thứ 5 trong chuỗi phim Lật Mặt trứ danh, Lật Mặt: 48H dự kiến sẽ khiến phòng vé “nổ lớn” trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Không chỉ đầu tư mạnh tay cho những set quay “bạc tỉ”, phần hành động cũng được Lý Hải cùng ê-kíp trau chuốt tỉ mỉ dưới sự chỉ đạo của đạo diễn hành động Hải Bùi và cố vấn Hàn Quốc - Kim Jung Min. Lật Mặt: 48H hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim sống động và chân thật nhất.

Mới đây, đạo diễn Lý Hải tiếp tục trình làng hai phân cảnh “đã mắt”: Cảnh hành động trên sân thượng tòa nhà cao tầng và cảnh rượt đuổi xe lửa gay cấn.

Lý Hải chia sẻ, việc quay phim trên tầng thượng tòa nhà làm khó đoàn hơn các cảnh dưới mặt đất rất nhiều, bởi việc bảo đảm an toàn cho các diễn viên cùng thành viên ê-kíp là vô cùng quan trọng. Sau nhiều ngày làm việc, họp bàn nghiêm túc, cả đoàn quyết định dựng một giàn giáo với quy mô “khủng” không thua kém các giàn giáo cho live show lớn. Ngoài ra, ê kíp còn gắn dây cáp bảo vệ chắc chắn và cẩn thận chăng lưới bên dưới để đề phòng trường hợp xấu nhất.

Tất cả giàn giáo, thiết bị đều phải cẩu từ mặt đất lên lầu 5 tòa nhà nên riêng công đoạn dựng set quay đã tiêu tốn của ê-kíp ròng rã 3 ngày đêm. Nguyên một bối cảnh thu nhỏ bao gồm nhà kho, bồn nước, ăng ten hệt như một nóc nhà bình thường theo đúng kịch bản được dàn dựng công phu, tỉ mỉ. Cộng thêm 7 ngày quay trên “phim trường nóc nhà” thì tổng thời gian cho cảnh hành động đỉnh cao này đã lên tới 10 ngày.

Cảnh rượt đuổi mô tô và đặc biệt là phân đoạn Ốc Thanh Vân ôm con “tạt đầu” xe lửa chắc hẳn sẽ là một trong những thước phim để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả. Chia sẻ về việc xử lý CGI cho phân cảnh này, Lý Hải cho biết anh buộc phải kết hợp CGI vào phim bởi độ nguy hiểm quá mức cho phép của cảnh quay, kể cả khi diễn viên có yêu cầu được diễn thật. Đây là một cảnh quay đòi hỏi rất nhiều ở thể lực và diễn xuất của diễn viên, do đó CGI sẽ không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khán giả cũng như độ chân thực của phân cảnh hành động trong phim.

Không những thế, vì Việt Nam chưa có những phim trường chuyên dụng để quay cảnh hành động, nên phân đoạn rượt đuổi bằng mô tô được đoàn làm phim thực hiện trực tiếp trong những con hẻm của Sài Gòn. Tuy trong quá trình quay không tránh khỏi ồn ào, xáo động, nhưng nhờ sự hỗ trợ hết mình của ban quản lý khu vực, cũng như sự cổ vũ nhiệt tình từ người dân mà set quay suốt 3 đêm này đều diễn ra hết sức thành công, cứ kết thúc xong một shot là tiếng vỗ tay reo hò lại rần rần khắp xóm. Đặc biệt, ngoài Võ Thành Tâm diễn thật 100%, ê-kíp còn thuê nguyên một đội lái mô tô chuyên nghiệp để tăng tính chân thực cho bộ phim lên mức tối đa.

Chuẩn bị kỹ càng là thế, nhưng đã quay phim hành động là phải chấp nhận nguy cơ rủi ro cao. Mặc dù có một số tai nạn “đổ máu” đáng tiếc trên phim trường nhưng nhờ sự chăm sóc y tế chu đáo, tận tâm nên không thương tích nào ảnh hưởng lớn đến tính mạng hay sức khỏe của thành viên trong đoàn. Đúng như triết lý làm nghề của Lý Hải xưa nay vẫn vậy, làm nghệ thuật là phải hy sinh. 

Bên cạnh chất hành động gay cấn, Lật Mặt: 48H hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những tràng cười sảng khoái thông qua diễn xuất dí dỏm của “thánh lầy” Mạc Văn Khoa. Hơn thế, phim còn ẩn chứa thông điệp chân thành về tình cảm gia đình bởi đối với Lý Hải, “Sợi dây tình cảm gia đình luôn là cội nguồn sức mạnh trong con người mỗi chúng ta.”

Lật Mặt: 48H chính thức khởi chiếu từ ngày 12.02.2021, tức ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.