M3gan - "Trùm" phim kinh dị Blumhouse sẽ mang đến bất ngờ gì vào năm 2023?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · anan681 ·

M3gan đang mang về những thành công mở màn ấn tượng. Lịch chiếu M3gan và mua vé M3gan tại Moveek.

Mùa phim Tết năm nay, Blumhouse - xưởng phim kinh dị hàng đầu Hollywood sẽ chính thức ra mắt trên màn ảnh rộng siêu phẩm búp bê sát nhân M3gan vào ngày 27.01.23 (mùng 6 Tết). Với lần trở lại này, Blumhouse đánh dấu hơn 20 năm ‘tung hoành’ trong mảng kinh dị, mang về cho hãng sự nổi tiếng và những thành tích đáng nể về doanh thu, giải thưởng mãn nhãn.

Blumhouse - xưởng phim kinh dị hơn 20 năm tuổi

M3gan official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Thành lập vào năm 2000, Blumhouse ban đầu có tên là Blum Israel Productions thuộc về bộ đôi Jason Blum - Amy Israel. Tuy nhiên đến năm 2002, Amy rời đi và xưởng phim được đổi tên thành Blumhouse như hiện tại.

Theo tôn chỉ của Jason Blum, Blumhouse chỉ đảm đương những dự án với kinh phí thấp, song đầu tư chỉn chu về chất lượng kịch bản, bối cảnh và diễn xuất. Phim của Blumhouse không cần có sao hạng A, thế nhưng phải độc đáo và để lại dấu ấn trên màn ảnh. Năm 2002, tác phẩm đầu tiên của hãng - Hysterical Blindness ra mắt - và đã giành được 3 giải Emmy và 1 cúp Quả cầu vàng. Tuy nhiên đây chỉ là phim lẻ chiếu trên HBO, vẫn chưa phải điện ảnh.

[imgur id=/M9RMTq5 caption="Theo tôn chỉ của Jason Blum, Blumhouse chỉ đảm đương những dự án với kinh phí thấp, song đầu tư chỉn chu về chất lượng kịch bản, bối cảnh và diễn xuất"]

Năm 2006, hãng bắt tay vào làm phim điện ảnh với thể loại lãng mạn, thiếu niên. Các dự án như Griffin & Phoenix, Graduation… có doanh thu tạm ổn nhưng chưa đủ sức để thúc đẩy danh tiếng của Blumhouse trong thị trường. Cho đến khi Blumhouse cộng tác với Paramount để ra mắt phim kinh dị Paranormal Activity, bộ phim đã thay đổi xưởng phim này mãi mãi. Thu về hơn 193 triệu USD với kinh phí chỉ 215 nghìn USD, Paranormal Activity trở thành bộ phim lời nhất mọi thời đại, đồng thời mang Blumhouse lên bản đồ phim kinh dị thế giới.

Những thương hiệu kinh dị độc đáo, sở hữu kỷ lục lời nhất thế giới

[imgur id=/OXHUVah caption="Cái hay của Blumhouse đó là sản xuất phim kinh phí thấp, sau đó hợp tác với các hãng phân phối hàng đầu"]

Cái hay của Blumhouse đó là sản xuất phim kinh phí thấp, sau đó hợp tác với các hãng phân phối hàng đầu. Suốt hơn 20 năm hoạt động, nhà Blum đã ra mắt trên dưới 100 dự án với phần lớn thuộc mảng kinh dị - giật gân (ở thập niên 2020 đến hiện tại là hoàn toàn tập trung cho kinh dị). Với Paranormal Activity, thương hiệu này đã cho ra đời 7 phim và thu về hơn 890 triệu USD, gấp gần 40 lần kinh phí bỏ ra. Hiện tại đây vẫn là chuỗi phim “di sản”, niềm tự hào lớn nhất của Blumhouse.

Ngoài ra, Blumhouse còn làm chủ các loạt phim kinh dị hàng đầu như Insidious, The Purge, Sinister, Halloween… đều mang về sự thành công về doanh thu lẫn chất lượng. Mặt khác, nhà Blum vẫn có những bộ phim sở hữu nhiều thành tích về giải thưởng, như Get Out đoạt nhiều giải Oscar (và được đề cử Oscar). 

M3gan - chương mới đầy tính biểu tượng của Blumhouse

[imgur id=/d14DiEc caption="M3gan - chương mới đầy tính biểu tượng của Blumhouse"]

Vào thập niên 2020, Blumhouse đang chạy hết tốc lực để khai thác hoàn toàn, triệt để mảng kinh dị. Không chỉ tập trung những phim “remake” mà nhà Blum vẫn đẩy mạnh các kịch bản, dạng nhân vật gốc và thực sự gây dấu ấn. Sau tên sát nhân “vòng lặp” của Happy Death Day hay Michael Myers thời đại mới, M3gan sẽ là nước đi tiếp theo trong năm thứ 3 của thập kỷ này.

Lịch chiếu M3gan và mua vé M3gan tại Moveek

[imgur id=/ToZ7xFz]

Hợp tác cùng “bậc thầy kinh dị” James Wan, M3gan là câu chuyện về gia đình kỹ sư thiết kế Gemma. Khi bất ngờ trở thành người bảo hộ cho cô cháu gái mới 8 tuổi mồ côi cha mẹ Cady (Violet McGraw), Gemma không hề được chuẩn bị để làm mẹ. Cùng với những áp lực khủng khiếp của công việc, cô đã quyết tâm phát triển M3GAN trong những nỗ lực vừa giúp cô bé có người bạn thân thiết, vừa tạo sản phẩm làm bước tiến mới cho sự nghiệp. Và quyết định này đã dẫn đến những hậu quả không thể tin được. Khi M3GAN và Cady ngày một trở nên khăng khít, Gemma đã vô cùng hoảng hốt khi nhận ra sản phẩm mà mình đã phát minh ra để giúp đỡ Cady hồi phục có khả năng học hỏi với tốc độ vượt tầm kiểm soát…

[imgur id=/Ui4RXUO caption="Sắp tới sau M3gan, Blumhouse vẫn đang “ấp” 5 dự án đầy tiềm năng khác"]

Sắp tới sau M3gan, Blumhouse vẫn đang “ấp” 5 dự án đầy tiềm năng gồm There’s Something Wrong with the Children, phần 8 của Insidious, cũng như remake của The Exorcist. Chính vì vậy con đường sắp tới của M3gan và Blumhouse chắc chắn đang rất rộng mở và đầy khởi sắc. 

M3gan khởi chiếu vào 27.01.2023 (Mùng 6 Tết).

M3gan - Sao nhí Violet McGraw trở lại màn ảnh với phim kinh dị

M3gan - Sao nhí Violet McGraw trở lại màn ảnh với phim kinh dị

Sao nhí Violet McGraw đóng phim Marvel, sở hữu gia tài vai diễn đình đám, trở lại màn ảnh với phim kinh dị M3gan. Lịch chiếu M3gan và mua vé M3gan tại Moveek.

James Wan - “Ông hoàng kinh dị” đứng sau búp bê M3GAN

James Wan - “Ông hoàng kinh dị” đứng sau búp bê M3GAN

M3GAN được dự đoán sẽ là cú hit bùng nổ tiếp theo của “ông hoàng kinh dị” James Wan. Xem lịch chiếu M3GAN và mua vé M3GAN tại Moveek.

M3GAN - Các nhà phê bình nói gì?

M3GAN - Các nhà phê bình nói gì?

M3GAN đã nhận được những đánh giá đầu tiên của các nhà phê bình phim ảnh ngay tại thị trường quê nhà. Liệu họ có thuyết phục được bạn đi xem? Xem lịch chiếu M3GAN và mua vé M3GAN tại Moveek.