Bạn biết được bao nhiêu phim của Ma Dong Seok - Nam diễn viên chỉ cần đóng vai phụ cũng nổi như cồn?

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng Ma Dong Seok vẫn không bị lu mờ bởi bất kì vai chính hay diễn viên trẻ tuổi, có ngoại hình nào. Vậy hãy cùng Moveek điểm qua một số bộ phim ấn tượng của nam diễn viên này nhé!

Ma Dong Seok là nam diễn viên thuộc hàng ngũ gạo cội và quen mặt với khán giả thích xem phim Hàn Quốc, đặc biệt là mảng điện ảnh. Trước khi bén duyên với phim ảnh, anh từng là võ sĩ và huấn luyện viên võ tổng hợp vì thế các vai diễn trong phim có yếu tố hành động, mạo hiểm chính là thế mạnh của anh. Tuy nam diễn viên không có ngoại hình soái ca, thân hình sáu múi (dù những hình ảnh trong quá khứ của nam diễn viên chứng minh điều ngược lại) nhưng dù như thế nào thì diễn xuất nam tính, đầy cảm xúc nhưng cũng rất duyên dáng đã đánh gục hàng ngàn trái tim khán giả. 

Ngày xưa anh như vầy...
Ngày xưa anh như vầy...

Trong suốt sự nghiệp, hầu như những vai diễn nổi bật và làm nên tên tuổi của Ma Dong Seok đa số là những vai phụ hoặc thứ chính. Nhưng nhờ vào khí chất khác biệt và tài diễn xuất tuyệt vời, Ma Dong Seok vẫn không bị lu mờ bởi bất kì vai chính hay diễn viên trẻ tuổi, có ngoại hình nào. Vậy hãy cùng Moveek điểm qua một số bộ phim ấn tượng của nam diễn viên này nhé!

... còn ngày nay anh thế này nhưng cũng rất đáng yêu!
... còn ngày nay anh thế này nhưng cũng rất đáng yêu!

1. The Neighbors (2012)

Đây là bộ phim tâm lý, kinh dị đáng xem của điện ảnh xứ sở kim chi. Một ngày mưa gió, nữ sinh trung học Yeo Seon (Kim Sae Ron) trên đường trở về nhà đã biến mất không dấu vết. 10 ngày sau đó, cơ thể cô bé được phát hiện và nằm trong chiếc vali màu đỏ. Mẹ kế của cô bé Gyung Hee (Kim Yoon Jin) từ ngày ấy luôn mang trong mình mặc cảm tội lỗi và day dứt không nguôi vì đã không đến rước cô bé. Rồi tất cả cư dân cùng sống trong khu chung cư cũ đó đều nhận ra rằng có một tên sát nhân đang núp trong bóng tối và chờ chực để sát hại nạn nhân tiếp theo – một cô bé có ngoại hình giống Yeo Seon…

Bộ phim đã thành công trong việc làm bật lên sự đoàn kết của tập thể của những người yếu đuối cùng đoàn kết để bảo vệ lẫn nhau. Trong The Neighbors, Ma Dong Seok vào vai Anh Hyuk Mo, một tay chuyên đòi nợ, từng ngồi tù, đây có thể nói là kiểu nhân vật mà nam diễn viên thường được chọn để giao vào thời gian này bởi ngoại hình có phần ngầu có đôi phần bặm trợn. Tuy đây không phải là vai diễn ấn tượng nhưng cũng đủ để lại hình ảnh một Ma Dong Seok mạnh mẽ trong lòng khán giả.

2. Derailed (2016)

Bộ phim xoay quanh hành trình bỏ nhà “đi bụi” của 4 thanh niên Jin Il (Min Ho nhóm SHINee), Ga Young (Da Eun), Bong Gil (Lee Yoo Jin) và Min Kyung (Baek Soo Min) và hành nghề trộm cắp để sinh sống qua ngày. Họ ngày càng lún sâu vào các hành vi phạm tội thì nguy hiểm càng rình rập và chờ chực vồ lấy họ. một ngày nhóm bạn đụng độ phải tên Hyung Seok (Ma Dong Seok) một tên có máu mặt chuyên lừa bắt các cô gái trẻ bán thân và Ga Young đã rơi vào tay của lão. Để cứu Ga Young, Jin Il lao vào kiếm tiền để chuộc bằng được cô.

Với nội dung gây cấn, bộ phim đã xoáy sâu vào mặt thiện – ác của con người và khắc họa những nghịch cảnh đã đưa đẩy những cá thể bé nhỏ trong xã hội thành tội phạm bị xã hội khinh khi. Bộ phim còn được đánh giá cao ở mảng diễn xuất và xây dựng tâm lý nhân vật. Đặc biệt nhân vật bị tình cảnh đưa đẩy – Huyng Seok của Ma Dong Seok đã khiến khán giả đồng cảm. Hơn thế, Derailed còn có một gương mặt vụt sáng khác là Min Ho – một mẩu của nhóm nhạc thần tượng SHINee. Sau vai diễn này cả không chỉ Ma Dong Seok mà cả Min Ho đều đạt được vị trí nhất định trong giới điện ảnh Hàn Quốc.

3. Train to Busan (2016)

Đây là bom tấn kinh dị điện ảnh đã làm mưa làm gió suốt một thời gian dài vào năm 2016. Bộ phim kể về cuộc trốn chạy của các hành khách trên chuyến tàu lửa đến Busan từ Seoul khi nạn zombie bỗng nhiên bùng nổ, các thây ma xuất hiện khắp nơi tấn công con người và lây mầm bệnh. Trên chuyến tàu định mệnh ấy, khi mà sự sống và cái chết đang chờ chực thì không chỉ bản năng sinh tồn mà những góc khuất tăm tối bên trong con người lại trỗi dậy khiến họ hãm hại lẫn nhau.

Vai diễn người chồng Sang Hwa mập mạp, dữ dằn nhưng lại rất hiền lành, tốt bụng và còn hết lòng yêu thương vợ mình do Ma Dong Seok thủ vai đã đánh gục trái tim của tất cả khán giả đến rạp. Trong khung cảnh hỗn loạn của tận thế, một người đàn ông luôn tràn đầy tình yêu thương với vợ con và mọi người xung quanh mặc dù nghịch cảnh có khó khăn thế nào đã tô điểm giúp cho Train To Busan thêm phần tuyệt vời và trở thành một trong những phim điện ảnh ăn khách nhất của Hàn Quốc. Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng Ma Dong Seok đã không hề bị tên tuổi lớn như Gong Yoo làm cho lu mờ. Sau bộ phim này, tên tuổi của nam diễn viên càng thêm vụt sáng, thậm chí còn được các nhà làm phim Hollywood chú ý đến.

4. The Outlaws (2017)

Dựa biến cố có thật vào năm 2007 tại một quận nhỏ ở Seoul, bộ phim kể về thanh tra Ma (Ma Dong Seok). Sở  cảnh sát đang đau đầu bởi tình hình an ninh trật tự đang vô cùng rối loạn bởi sự quấy nhiễu của nhóm người nhập cư trái phép từ Trung Quốc. Nhóm người này tự thành lập tổ chức băng đảng và đi gây thù khắp nơi, tranh giành lãnh thổ, gây nên bao nhiêu chuyện kinh khủng cho khu vực nơi đây. Trong tình hình cấp bách đó thanh tra Ma và các đồng nghiệp phải dùng mọi cách để đem lại bình yên và trấn an tinh thần cho người dân.

Đây là một trong số ít bộ phim và Ma Dong Seok thủ vai chính. The Outlaws đã gây bão tại các phòng vé lớn nhỏ tại Hàn Quốc và được đưa vào danh sách những bộ phim ăn khách nhất tại Hàn Quốc. Thậm chí bộ ohim còn được đánh giá là ông hoàng phòng vé suốt nửa năm 2017, đánh giá một cột mốc lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên. 

5. Champion (2018)

Đây là bộ phim mới toanh của nam diễn viên có ngoại hình to lớn này. Champion là câu chuyện hài hước về Mark (Ma Domng Seok) một người Hàn Quốc có quốc tịch Hoa Kỳ. Anh yêu thích luyện tập thể hình và bộ môn thể thao vật tay nhưng lại bị vu oan là gian lận nên bị cấm thi. Một ngày anh vô tình nhận được một lời mời của ông bầu tham gia cuộc thi vật tay tại Hàn Quốc và có cơ hội gặp lại mẹ ruột của mình. Nhưng anh không hề biết rằng ông bầu đó đã ngấm ngầm bán độ trong cuộc thi sắp tới…

Bộ phim có đề tài thể thao, hài hước này như được đo ni đóng giày cho Ma Dong Seok. Bên cạnh những cảnh phim gây cấn, căng thẳng, Champion còn đề tài tình yêu gia đình và đam mê thể thao thông qua nhân vật chính Mark – một người đàn ông to lớn nhưng có tâm hồn khá nhạy cảm và đáng yêu.

Champion hứa hẹn sẽ là một bộ phim tuyệt vời khác của Ma Dong Seok và không làm khán giả thất vọng. Phim sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 29/06/2018.