Margot Robbie và 10 pha hoá thân ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · VLynd ·

Margot Robbie, cô nàng diễn viên Úc đã thành công về mặt thương mại lẫn diễn xuất.

Margot Robbie là nữ diễn viên đến từ Úc và sau hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, cô cũng thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Có thể không phải bộ phim nào có Margot Robbie cũng hay xuất sắc nhưng ít ra, khán giả vẫn chứng kiến màn trình diễn hết mình từ nữ diễn viên sinh năm 1990. Vì vậy, hãy cùng Moveek điểm qua 10 pha hoá thân ấn tượng nhất của cô trên màn ảnh rộng nhé.

Lưu ý từ người viết Matthew Huff của BuzzFeed là bài tập trung vào phần diễn xuất của Robbie chứ không phải mức độ hay, dở của phim.

10. Whiskey Tango Foxtrot (2016) vai Tanya Vanderpoel

Ảnh: Paramount Pictures
Ảnh: Paramount Pictures
     

Trong bộ phim này, Robbie hoá thân thành cô phóng viên xinh đẹp, tài năng, hoạt động tại Afghanistan và bầu bạn cùng nhân vật của Tina Fey. Tuy đây không phải là bộ phim mà Margot để lại nhiều ấn tượng, nhưng cũng đủ chứng tỏ năng lực và cho thấy nữ diễn viên thừa sức đóng phim hài. Cần lắm một bộ phim hài tình cảm (rom-com) mà Robbie đóng chính.

9. Goodbye Christopher Robin (2017) vai Daphne Milne

Ảnh: Fox Searchlight Pictures
Ảnh: Fox Searchlight Pictures

Trong Goodbye Christopher Robin, Margot Robbie thủ vai Daphne Milne, vợ của tác giả A.A. Milne và mẹ của Robin. Khác với những vai người phụ nữ trong gia đình chuẩn mực, Margot chính là hình mẫu đại diện cho xã hội London với sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh thực tế cùng vẻ dịu dàng tràn đầy năng lượng. Hơn nữa, nam diễn viên đóng vai con trai của Robbie thực tế chỉ trẻ hơn cô 5 tuổi và vì thế, cô đã có một màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục.

8. Birds of Prey (2020) vai Harley Quinn

Ảnh: Warner Bros. Pictures
Ảnh: Warner Bros. Pictures

Trong bộ phim điện ảnh mới nhất, Margot trở lại với vai Harley Quinn. Hậu thất tình với Joker, cô nàng tập hợp một nhóm nữ đối đầu tên phản diện Black Mask. Lần này, Margot không chỉ thành công khi thể hiện sự hài hước, tưng tửng của Harley mà còn cho thấy những góc tối, các cung bậc cảm xúc khác của nhân vật này.

7. Mary, Queen of Scots (2018) vai Queen Elizabeth I

Ảnh: Focus Features
Ảnh: Focus Features

Margot hoá thân thành nữ hoàng bị dính đậu mùa và ghen ghét người họ hàng Mary. Tuy đối đầu với Saoirse Ronan – viên ngọc tài ba của Hollywood, nhưng Robbie vẫn mang đến màn trình diễn nghẹt thở. Tiếc thay, đây là bộ phim về Mary, không phải Elizabeth nên chúng ta không chứng kiến được nhiều phần thể hiện từ nữ diễn viên người Úc.

6. Focus (2015) vai Jess Barrett

Ảnh: Warner Bros. Pictures
Ảnh: Warner Bros. Pictures

Xét theo một góc độ khác, vai trò của nhân vật Jess Barrett trong bộ phim kịch tính này chẳng khác nào một nàng Bond girl đần độn. Dẫu vậy, Margot vẫn thể hiện được nét gợi cảm, mãnh liệt rất riêng mà suýt làm lu mờ bạn diễn Will Smith. Hơn hết, chemistry giữa họ vô cùng ăn ý.

5. Once Upon a Time in Hollywood (2019) vai Sharon Tate

Ảnh: Sony Pictures
Ảnh: Sony Pictures

Tuy vai trò của Margot trong bộ phim được đề của Oscar của đạo diễn Quentin Tarantino dường như không mấy nổi bật nhưng người viết vẫn cho rằng, nữ diễn viên đã đem đến màn trình diễn ấn tượng. Không cần nhiều câu thoại, Margot vẫn kết nối khác giả hiện tại với minh tinh Sharon Tate của Hollywood vào những năm 60. Từ một cái tên đầy bi kịch, Sharon Tate do Robbie thể hiện mang lại cảm giác gần gũi như một người bạn.

4. Bombshell (2019) vai Kayla Pospisil

Ảnh: Lionsgate
Ảnh: Lionsgate

Với sự xuất hiện trong Bombshell, Margot nhận được đề cử Oscar thứ 2 khi đóng vai cô nhân viên mới tại Fox News cùng hoài bão to lớn, nhưng chợt nhận ra môi trường làm việc độc hại thế nào. Margot không chỉ hoá thân thành cô nàng ngây thơ mà còn mang tới màn trình diễn cảm động trong vai nạn nhân bị quấy rối tình dục. Không những thế, tình bạn giữa cô và nhân vật của Kate McKinnon cũng mang lại sự ấm áp trong chủ đề căng thẳng như thế.

3. Suicide Squad (2016) vai Harley Quinn

Ảnh: Warner Bros. Pictures
Ảnh: Warner Bros. Pictures

Tuy bộ phim nhận nhiều lời chê bai nhưng hầu hết mọi người đều thừa nhận rằng Harley Quinn của Robbie chính là điểm sáng. Nhân vật bác sĩ tâm lý trở thành nàng hề tâm thần của cô đã trở thành một biểu tượng văn hoá trên màn ảnh rộng, thu hút hàng nghìn lượt cosplay vào dịp Halloween hay Comic-Con. Cô nàng điên khùng đó, nguy hiểm đó nhưng đôi lúc cũng ngọt ngào phải không nè?

2. The Wolf of Wall Street (2013) vai Naomi Lapaglia

Ảnh: Paramount Pictures
Ảnh: Paramount Pictures

Nhắc tới những màn trình diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của Margot Robbie, dĩ nhiên không thể bỏ qua vai diễn mà cướp sóng Leonardo DiCaprio trong The Wolf of Wall Street. Từ một diễn viên vô danh, Robbie thẳng tiến lên hàng sao khi hoá thân thành người vợ thứ 2 của DiCaprio với chất giọng đậm chất Brooklyn. Hơn thế, phân cảnh của cô trong phòng cùng Leo đã trở thành huyền thoại.

1. I, Tonya (2017) vai Tonya Harding

Ảnh: Neon
Ảnh: Neon

Với vai diễn này, Margot nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, như một lời công nhận đến sự nỗ lực của nữ diễn viên. Trong vai vận động viên trượt băng tai tiếng hồi thập niên 90, Margot đã phô diễn hết mọi khả năng, từ hỗn loạn cho tới dịu dàng. Đây cũng là một vai chính hiếm hoi mà người viết cho rằng cô xứng đáng được đóng chính nhiều hơn thế!

Bên cạnh 10 phim kể trên, Margot Robbie cũng tham gia các bộ phim được đánh giá cao khác như About Time (2013), Suite Francaise (2015) và Z for Zachariah (2015).

Nguồn: Lược dịch từ Buzzfeed