Masako Nozawa và Makoto Shinkai đoạt nhiều giải thưởng tại Hiệp Hội Phê Bình Phim ở Nhật Bản

Góc Nghệ Thuật · ChrisAl1509 ·

Giải thưởng phê bình phim hàng năm tại Nhật Bản vừa công bố danh sách những bộ phim và cá nhân đoạt giải tại buổi lễ vào ngày thứ ba vừa qua.

Giải thưởng phê bình phim hàng năm tại Nhật Bản vừa công bố danh sách những bộ phim và cá nhân đoạt giải tại buổi lễ vào ngày thứ ba vừa qua. Những bộ phim nằm trong danh sách này đều được ra mắt với khán giả từ năm 2016 dương lịch cho tới nay. Và bộ phim anime A Silent Voice (Koe no Katachi) của đạo diễn Naoko Yamada và Kyoto Animation đã nhận được giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất của năm.

Masako Nozawa
Masako Nozawa

Ngoài ra, Masako Nozawa (Dragon Ball Z) đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên lồng tiếng xuất sắc nhất cho vai diễn của cô trong phim Kaze no Yō ni và Makoto Shinkai đoạt giải Đạo diễn phim hoạt hình xuất sắc nhất cho bộ phim của anh mang tên Your name. (Kimi no Na wa.). Leiji Matsumoto đã được trao giải Kim cương cao quý thuộc thể loại phim hoạt hình; giải thưởng được trao cho những cá nhân đã có những nỗ lực rất lớn để xây dựng và củng cố danh tiếng cho ngành công nghiệp phim Nhật Bản trên toàn thế giới.

Hình ảnh xuất sắc trong your name.
Hình ảnh xuất sắc trong your name.

Những chiến thắng trước đây tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất của năm được trao cho những bộ phim The Boy and The Beast, Expelled from Paradise, The Tale of Princess Kaguya, Wolf Children, và bộ phim trinh thám Detective Conan. Những người chiến thắng trước đây tại giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất bao gồm Masakazu Hashimoto, Hiromasa Yonebayashi, Isao Takahata và Hideaki Anno. Vào năm ngoái, người sáng lập nên dòng truyện tranh Manga Go Nagai (Devilman, Mazinger Z) đã giành giải Kim cương cao quý ở thể loại phim hoạt hình.

Nhật Bản bắt đầu trao giải thưởng từ năm 1992 sau khi nhiều quốc gia khác cũng đã tổ chức chương trình với thể thức tương tự. Trước năm 2010, những giải thưởng được trao không bao gồm các thể loại phim cụ thể. Nhà soạn nhạc Ghibli Joe Hisaishi nhận giải thưởng Nghệ sĩ sáng tác nhạc phim hay nhất trong năm 2009.

Nguồn: Anime News Network