Mắt Biếc cùng hậu trường đầy cảm xúc cùng người dân xứ Huế và Quảng Nam

Tin điện ảnh · Maii ·

Mắt Biếc tung ảnh hậu trường đầy cảm xúc.

Bởi Mắt Biếc là câu chuyện đầy cảm xúc về cái tình và cái lãng mạn rất Việt của người Việt, nên hành trình tạo nên Mắt Biếc trong 51 ngày quay tại Huế và Quảng Nam cũng là hành trình đầy cảm xúc và nhiều kỉ niệm đẹp. Mắt Biếc không chỉ được tạo nên bởi đội ngũ vừa có tâm vừa có tầm của đạo diễn Victor Vũ, mà hành trình làm nên bộ phim nhiều cảm xúc trong trẻo nhất năm nay sẽ không được trọn vẹn đến thế nếu thiếu đi sự giúp đỡ và yêu quý hết lòng từ người dân địa phương.

Sau những chia sẻ về bối cảnh và âm nhạc được đầu tư công phu, lần này ekip của đạo diễn Victor Vũ đưa người xem tới những trải nghiệm cảm xúc hơn khi những kỉ niệm này được chia sẻ từ chính những diễn viên quần chúng của bộ phim.

Ở bối cảnh chợ Đo Đo, một trong những nơi mà khán giả quan tâm nhất, để tạo nên hình ảnh ngôi chợ làng vừa nhộn nhịp vừa bình dị đúng với trí nhớ tuổi thơ của bao người thì ngoài việc trang trí phục dựng sao cho giống, thì yếu tố con người là yếu tố quan trọng nhất để tái hiện đúng cái không khí của những năm 60 -70 – 80s. Thay vì casting diễn viên chuyên nghiệp, Đạo diễn Victor Vũ đã mời luôn bà con sống quanh khu chợ tham gia vào bộ phim của mình, bởi chính họ là những người đã trải qua thời kì đó, họ hiểu mảnh đất nơi họ sống và việc buôn bán trong khu chợ của bộ phim cũng chính là những gì mà họ làm trong cuộc sống đời thường.

Trong đêm quay đại cảnh lễ hội tại chợ Đo Đo, hàng trăm người dân địa phương đã đổ về địa điểm ghi hình, 2 bên bờ sông sáng bừng ánh đèn và ngập tràn các ghe thuyền, người lớn và trẻ nhỏ đều tràn đầy háo hức một phần vì lần đầu tiên được gặp gỡ một đoàn quay phim, một phần nữa là vì ekip của đạo diễn Victor Vũ đã tái hiện lại quá đúng những kí ức tuổi thơ của bao người.

Để tạo nên lớp học Thầy Phu, ekip cũng đã mời chính các bé học sinh tại trường Tiểu học địa phương nơi đó tham gia. dù phải làm việc trong thời tiết nắng nóng cực kì, nhưng các em vẫn luôn tươi cười rạng rỡ. Chính nét ngây thơ, hồn nhiên và chân chất của các em là động lực cho cả đoàn cùng cố gắng hoàn thành từng cảnh quay thật tốt.

Chia sẻ thêm về khoảng thời gian quay phim ở Huế & Quảng Nam, đạo diễn Victor Vũ cho biết bản thân mình cũng rất xúc động với những tình cảm quý giá mà bà con đã trao gửi cho đoàn phim. Có nhiều bạn Fan thậm chí đã lặn lội từ xa tới gặp đạo diễn và các bạn diễn viên để gửi tặng những bức thư tay tự làm, được cắt ghép công phu với lời chúc và nhắn nhủ dễ thương.

Những món quà tình cảm quý giá từ người dân Huế và Quảng Nam đã được trao đi để tạo nên nhiều cảnh quay tuyệt đẹp và đầy giá trị. Những thước phim tràn đầy cảm xúc đã được ghi lại, chỉ còn chờ ngày để sẻ chia cùng các khán giả yêu thương trong ngày ra mắt.

Mắt Biếc có suất chiếu sớm từ 19h00 ngày 19.12.2019 tại tất cả các rạp trên toàn quốc.