Mất Dấu 2 – Miêu Kiều Vỹ, Hứa Thiệu Hùng, Tuyên Huyên, Trần Hào hóa thân xuất sắc trong phim đề tài nội gián

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

“Đã làm nội gián thì xác định có khả năng hy sinh”.

Nếu ai là fan của phim truyền hình TVB, thì bộ phim Mất Dấu 2 sẽ là lựa chọn số 1 cho thời gian này. Bộ phim có tựa gốc Sứ Đồ Hành Giả 2, là tiền truyện của Mất Dấu (Sứ Đồ Hành Giả) phát hành năm 2014. Đã quá thành công với phần 1, vì thế sự trở lại lần này của Mất Dấu được mong đợi sẽ hấp dẫn hơn, kịch tính hơn những gì nó đã làm được trước đó.

Sự trở lại phần này của bộ phim với sự thể hiện chính của 3 nhân vật: Trác Khải – giám đốc cảnh sát cấp cao, Thi Gia Lợi - quản lý hội sở cấp cao, Ngụy Đức Tín – đầu rồng Trường Hưng. Trác Khải phải chứng kiến cái chết của 5 thành viên đội cảnh sát nội gián trong lần thi hành nhiệm vụ tại Thái Lan khiến anh cảm thấy vô cùng day dứt với họ và gia đình. Không lâu sau người, bạn thân của anh cũng bị nhóm người xã hội đen sát hại, tuy nhiên trước đó anh đã giao phó cho Trác Khải một nữ cảnh sát ngầm tên là Trịnh Thục Mai. Đối với Hoan Hỷ ca, sau khi cậu con trai ra đời, ông đã rất muốn quay lại ngành, thoát khỏi giới giang hồ để đảm bảo an toàn cho vợ và con trai. Tuy nhiên, mong muốn của ông chưa được chấp nhận ông đã bị truy sát và chứng kiến cái chết của vợ mình. Đau đớn tuyệt vọng, ông đã tự tay hủy bỏ hồ sơ nội gián của mình, thực sự trở thành xã hội đen để báo thù cho vợ.

Phim đã chiếu được 4 tập, phát song song ở Hồng Kông và Việt Nam. Những tập đầu tiên này là phần giới thiệu các tuyến nhân vật, tuy nhiên có nhiều sự kiện hấp đã xảy ra. Khán giả thực sự hài lòng, mãn nhãn với những pha đấu súng kịch tính, những màn rượt đuổi căng thẳng. Chúng ta được chứng kiến những quy tắc trong thế giới ngầm, sự chém giết, tranh giành của giới giang hồ tàn khốc. Phim đẩy cảm giác hồi hộp, nhưng cũng có những phút giây khiến chúng ta lắng lại bởi những mất mát, những hi sinh của các cảnh sát nằm vùng, họ bỏ mạng thầm lặng và chẳng ai biết đến mình.

Trong phần 2 này, khán giả chỉ được chứng kiến sự trở lại của hai diễn viên Miêu Kiều Vỹ và Hứa Thiệu Hùng, sự thiếu vắng của cặp đôi Xa Thi Mạn hay Lâm Phong có lẽ để lại tiếc nuối với người hâm mộ. Tuy nhiên sự xuất hiện dàn diễn viên tên tuổi như Tuyên Huyên, Trần Hào, Huỳnh Thúy Như, Châu Bách Hào, Viên Vỹ Hào… khiến người hâm mộ phấn khởi và mong chờ phim phát sóng. Có thể nói đây là những cái tên vô cùng quen thuộc của đài TVB.

Với Miêu Kiều Vỹ, từ khi anh quay về mái nhà TVB, chúng ta đã “bấn loạn” trước diễn xuất điêu luyện của anh trong series Học Cảnh, Ông Xã Vạn Tuế, Hình Cảnh, Ranh Giới Thiện Ác… Diễn viên được chờ đợi nhiều nhất trong phim là Tuyên Huyên, cô đã góp mặt trong cái bộ phim sau đây: Hồ Sơ Trinh Sát 4 vai Đặng Tiếu Quân, Bước Ngoặt Cuộc Đời vai Trình Thiên Lam, Đôi Đũa Lệch vai Lăng Thể Phụng, Vạn Phụng Chi Vương vai Nữu Hữu Lộc Y Lan, Binh Đoàn Phái Yếu vai Lăng Mẫn... Hầu hết các vai diễn của cô đều là chính diện, vì thế cả cô và khán giả đều mong chờ sự trở lại của cô trong tuyến nhân vật nhiều màu sắc hơn, hấp dẫn hơn. Tương tự Tuyên Huyên, hiếm khi chúng ta thấy Trần Hào hóa thân vào vai phản diện, ta thường thấy ở anh là các vai diễn hài hước, hiền lành và được khán giả yêu mến như Lý Danh Dương trong Đại luật sư tranh tài, hay là Dư Trấn Đông trong Tứ Giác Tình Yêu… Sự trở lại lần này, có lẽ khán giả sẽ chứng kiến vai người xấu của Trần Hào, nhưng vì phim về đề tài nội gián nên chúng ta chưa thể xác định được gì nhiều.

Những tập tiếp theo hứa hẹn sẽ có nhiều tình tiết gay cấn hơn, nghẹt thở hơn. Màn chào sân của Tuyên Huyên đã làm bạn phải thất vọng, vậy còn những tên tuổi bảo chứng tỷ suất hiện nay của đài TVB như Huỳnh Thúy Như, Viên Vỹ Hào và ẩn số Châu Bách Hào sẽ thể hiện thế nào đây?

Thành viên: Thúy Hằng