Michelle Williams, Sam Rockwell đóng chính trong series ngắn Fosse/Verdon của Lin-Manuel Miranda

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đài FX vừa bật đèn xanh cho series Fosse/Verdon gồm 8 tập của Lin-Manuel Miranda và đạo diễn Thomas Kail do Sam Rockwell, Michelle Williams đóng chính.

Lin-Manuel Miranda, Michelle Williams và Sam Rockwell (Getty Images)
Lin-Manuel Miranda, Michelle Williams và Sam Rockwell (Getty Images)

Đài FX vừa bật đèn xanh cho series Fosse/Verdon gồm 8 tập của Lin-Manuel Miranda và đạo diễn Thomas Kail (Hamilton) do Sam Rockwell, Michelle Williams đóng chính. Tin tức do Nick Grad và Eric Schrier – chủ tịch của Original Programming for FX Networks and FX Productions công bố.

8 tập phim ngắn này dựa trên cuốn tiểu sử Fosse của Sam Wasson, xoay quanh chuyện tình lãng mạn lạ lùng của cặp đôi Bob Fosse (Rockwell) và Gwen Verdon (Williams) đầy sáng tạo. Chàng là một nhà làm phim có tầm nhìn và là một trong những biên đạo, đạo diễn có sức ảnh hưởng, trong khi nàng là một vũ công Broadway tuyệt nhất mọi thời đại. Họ cùng thay đổi bộ mặt nền giải trí của nước Mỹ đầy mạo hiểm. FX xác nhận rằng series sẽ lồng vào những bài biên đạo của Fosse và góc khuất trong giới showbiz, cái giá phải trả cho những điều vĩ đại và vượt qua những chỉ trích nhân danh cái tên nghệ thuật.

Kail, Miranda, Rockwell, Williams, Steven Levenson và George Stelzner đều là những nhà điều hành sản xuất series. Ngoài vai trò là showrunner, Levenson còn viết kịch bản tập đầu tiên do Kail đạo diễn. Nữ diễn viên, vũ công kiêm nhà sản xuất Nicole Fosse – con gái của Fosse và Verdon, cũng tham gia điều hành sản xuất và giám sát The Verdon Fosse Legacy. Đồng sản xuất Andy Blankenbuehler sẽ là biên đạo. Nicole Fosse chia sẻ:

“Cha mẹ tôi có chuyện tình tuyệt vời nhất mà tôi từng biết. Họ vô cùng phức tạp với sự ràng buộc không thể cắt đứt, chung thuỷ và tin tưởng rằng họ rất mộng mơ và thực tế. Cuối cúng, chúng ta có một nhóm gồm những con người tài năng và thông minh tái hiện lại câu chuyện này.”

Kail, Levenson và Miranda cũng nói thêm:

“Bob Fosse khơi mào một cuộc cách mạng cho vũ công, rạp hát và điện ảnh Mỹ. Nhưng, trái lại có một giai thoại nổi tiếng về việc nghệ sĩ này cô độc thế nào và các tác phẩm của Fosse không thành công nếu thiếu vắng Gwen Verdon – người phụ nữ đã nhào nặn phong cách của ông và đưa ông trở thành một ngôi sao. Chúng tôi thật vinh dự khi làm việc với nhóm phi thường này, để kể câu chuyện của bộ đôi đánh nhớ này và mối quan hệ phức tạp, hấp dẫn giữa họ.”

Ngoài ra, hai diễn viên chính cũng bày tỏ họ háo hức thế nào khi được tái hiện lại câu chuyện này. Rockwell vừa nhận 1 tượng vàng Oscar cho Nam phụ xuất sắc nhất trong Three Billboards: Truy Tìm Công Lý, Williams cũng từng nhận được 4 đề cử Oscar cho các vai diễn trong Manchester by the Sea, My Week with Marilyn, Blue Valentine Brokeback Mountain.

Fosse/Verdon sẽ tiến hành sản xuất vào mùa thu này và dự kiến phát sóng vào năm 2019.

Nguồn: The Wrap