Millie Bobby Brown - Nữ chính Stranger Things có phải sinh ra để làm nghệ thuật?

_bylyy16 ·

Những khó khăn cũng như thành tựu mà Millie Bobby Brown đã đạt được trong sự nghiệp làm nghề của mình.

Millie Bobby Brown là một nữ diễn viên sinh năm 2004 đến từ Marbella, Tây Ban Nha. Cô bé được biết đến với vai chính El (Eleven) trong series Stranger Things đình đám của Netflix. Chắc hẳn có rất nhiều khán giả bất ngờ khi biết độ tuổi thật của cô bé này, tuy thế, với ngoại hình xinh đẹp và khả năng diễn xuất tuyệt vời, El có một lượng fan không nhỏ trên toàn thế giới. 

Bắt đầu với nghệ thuật từ rất sớm nhờ sự đầu tư của bố mẹ, Millie phải nói là một cô gái khá may mắn. Được biết, Millie là con gái thứ ba trong gia đình có bố mẹ là người Anh kinh doanh bất động sản. Để giúp con gái theo đuổi giấc mơ diễn xuất, bố mẹ Millie đã dồn hết tiền của để đầu tư cho em đến mức từng suýt phá sản và phải vay tiền từ quản lý của cô bé. Cả gia đình chuyển đến Bournemouth, Dorset khi Millie khoảng bốn tuổi, sau đó đến 2011, họ chuyển đến Orlando để Millie có thể tham gia các lớp học diễn xuất. Cuối cùng, họ quyết định đến kinh đô điện ảnh Hollywood ở Los Angeles để cô bé có cơ hội đi thử vai nhiều hơn. Đến năm 2013, khi vừa lên 9, Millie đã có vai diễn đầu tiên với tư cách ngôi sao khách mời trong vai Alice lúc trẻ trong series truyền hình Once Upon A Time in Wonderland. Với sự thành công của series này, Millie có nhiều cơ hội xuất hiện hơn ở các phim khác.

Sang 2014, cô bé đã có một vai chính trong bộ phim truyền hình kinh dị huyền thoại của BBC America Intruders vào vai Madison O'Donnell. Sau đó, Millie còn xuất hiện trong bộ phim cảnh sát của CBS NCIS, sitcom của ABC Modern Family và bộ phim truyền hình Grey's Anatomy. Tuy thế, những vai phụ trong các phim truyền hình nổi tiếng chưa đủ để giúp gia đình em có được cuộc sống tốt tại Mỹ, do đó họ quyết định trở về quê nhà Anh quốc và sống tại nhà dì của Millie. 

Millie trong vai Madison O'Donnell
Millie trong vai Madison O'Donnell

May mắn thay, cuối cùng cơ hội đã đến khi Millie nhận được cuộc gọi mời thử vai cho series Stranger Things đầy triển vọng của Netflix vào năm 2015. Bằng khả năng của mình, Millie có được vai chính là El trong series này. 2016 là một cột mốc chói lói để Millie càng thêm nổi tiếng với sự thành công của Stranger Things mùa đầu tiên. Millie nhận được đề cử giải Emmy đầu tiên ở tuổi 13 cho nữ diễn viên xuất sắc trong một bộ phim truyền hình dài tập vào năm 2017 và lần thứ hai vào năm sau ở hạng mục tương tự cho dự án Stranger Things. Cô bé là một trong những ứng cử viên trẻ nhất có được vinh dự này trong lịch sử giải Emmy. Mặc dù không giành chiến thắng trong cả hai lần đó, nhưng Millie đã mang về cho mình chiếc cúp bỏng ngô vàng cho giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong một chương trình tại Giải thưởng Điện ảnh và Truyền hình MTV năm 2017. Đây không chỉ đánh dấu chiến thắng cá nhân đầu tiên của cô bé, mà Millie còn là người đầu tiên nhận giải thưởng được ra mắt lần đầu tiên này. Nhờ Stranger Things, Millie nhận khoảng tầm đâu đó 20 đề cử và đoạt được các giải thưởng lớn cho riêng mình. Gắn liền với Stranger Things tính đến nay được gần 8 năm, Millie càng làm cho fan thích thú hơn nữa khi vô cùng nghiêm túc với vai diễn của mình, em rất chuyên tâm và thể hiện rất tốt, để lại dấu ấn đặc biệt cho series này qua từng mùa. 

Millie trong vai El qua từng mùa của Stranger Things
Millie trong vai El qua từng mùa của Stranger Things
 

Ở tuổi 14, Millie đã làm nên lịch sử vào năm 2018 khi cô trở thành người trẻ nhất lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time. Hơn thế, cô bé được vinh danh là Đại sứ thiện chí của UNICEF vào Ngày Trẻ em Thế giới năm 2018, khiến cô bé trở thành người trẻ nhất được chọn vào vị trí này khi mới 14 tuổi. Đại diện cho Quỹ Khẩn cấp của Trẻ em Quốc tế của Liên hợp quốc, tổ chức phi lợi nhuận đã chọn Millie cho vai trò "sử dụng nền tảng toàn cầu của cô ấy để nâng cao nhận thức về các vấn đề ảnh hưởng đến thanh thiếu niên trên toàn thế giới, chẳng hạn như thiếu giáo dục, bạo lực, nghèo đói và bắt nạt." Nữ diễn viên 2004 này đã tham gia UNICEF trước khi được bổ nhiệm làm đại sứ, đồng tổ chức sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Millie tại UNICEF
Millie tại UNICEF

Ngoài ra, Millie đã ra mắt bộ phim điện ảnh của cô trong Godzilla: King of the Monsters năm 2019. Nữ diễn viên đóng vai chính cùng với Kyle Chandler và Vera Farmiga trong phim và phần tiếp theo năm 2021 của nó, Godzilla vs. Kong. Millie xuất hiện lần đầu với tư cách là nhà sản xuất trong bộ phim bí ẩn của Netflix và Legendary Pictures có tựa đề Enola Holmes vào năm 2020, đồng thời cô bé cũng thủ vai chính cho bộ phim này. Nữ diễn viên đã sản xuất dự án cùng với chị gái của mình, Paige Brown, người đã được truyền cảm hứng để tạo ra bộ phim sau khi đọc loạt phim Những Điều Bí Ẩn Của Enola Holmes của Nancy Springer. Bộ phim thứ hai hiện đang được thực hiện và dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm sau. 

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Millie còn tạo dựng được tên tuổi trong thế giới thời trang nhờ tủ quần áo mang phong cách thập niên 80 xuất hiện trong Stranger Things và vẻ ngoài sành điệu trên thảm đỏ của cô bé. Cô bé đã hợp tác với Calvin Klein vào tháng 1 năm 2017 cho chiến dịch "By Appointment", xoay quanh việc tôn vinh người phụ nữ Mỹ và thời trang Mỹ. Một tháng sau đó, Millie được IMG Models ký hợp đồng xuất hiện trong nhiều chiến dịch từ Converse, Vogue Eyewear đến thương hiệu Ý sang trọng Moncler.

Millie hợp tác cùng Calvin Klein
Millie hợp tác cùng Calvin Klein

Nửa đầu 2022, Millie đã trở lại với một trong những series được đón chờ nhất của cộng đồng mê phim - Stranger Things season 4. Cùng lúc đó, bộ đôi anh em đạo diễn Anthony và Joe Russo công bố sẽ tiếp tục hợp tác cùng Netflix trong dự án phim giả tưởng kinh phí lớn mang tên The Electric State trong đó Millie Bobby Brown được cho biết sẽ tham gia vào bộ phim với vai trò chính. Nhân vật của Brown là một cô gái tuổi teen, người đang bắt đầu một cuộc hành trình xuyên lục địa cùng với chú robot màu vàng đáng yêu nhằm tìm kiếm anh trai của mình. 

Và sau từng ấy năm cùng với sự trở lại gần đây với 2 Vol của mùa 4, diễn xuất của cô bé ngày càng được nâng tầm khi khắc họa một vai El đầy thuyết phục với từng ánh mắt, từng hành động cũng như chuyển biến tâm lí của một nhân vật chính. Hy vọng năm nay em sẽ đạt được những đề cử xứng đáng với tài năng và nỗ lực của em qua từng ngày trong sự nghiệp diễn xuất của mình.