Moon Knight - Những sự thật thú vị xoay quanh "Thủy thủ Mặt Trăng" của vũ trụ MARVEL

TV Series · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Sẽ thật thú vị nếu những sự thật này được tái hiện trong Moon Knight.

Trong tuần vừa qua, Moon Knight đã có màn debut khá ấn tượng với một phong cách hoàn toàn khác các series MCU trước đây. Đen tối, bạo lực pha lẫn kinh dị, đây có thể là series MCU hay nhất chúng ta được chứng kiến tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, nó cũng khá kinh điển khi làm sống dậy khía cạnh đẫm máu của công việc siêu anh hùng, như Daredevil từng làm trước đây. Thời gian sẽ trả lời liệu Moon Knight có được phép bứt phá hay không, nhưng trước mắt, nó đã để lại một dấu ấn tích cực.

Sau màn chào hỏi, chắc người xem cũng nhận ra Moon Knight - hay người viết còn thích gọi Thủy thủ Mặt Trăng - là người như thế nào, lấy sức mạnh từ đâu. Có vẻ như Marvel sẽ không quá tuân thủ nguyên tác truyện tranh. Dưới đây là những “fact” thú vị về nhân vật này mà người viết hy vọng sẽ được lên hình trong tương lai.

1. Khởi nguồn của Moon Knight 

Một cựu lính đánh thuê Marc Spector có một nhiệm vụ bảo vệ vị giáo sư đang nghiên cứu về ngôi đền tôn thờ Vị thần Mặt Trăng Ai Cập cổ đại Khonshu cùng với team của mình tại Ai Cập.

Sau đó một thành viên trong nhóm vì tham lam kho báu tại đó nhưng vị giáo sư không cho phép, cuộc ẩu đả gây ra một tai nạn khiến ngôi đền bị sập và làm cho vị Thần tỉnh giấc, và Marc Spector đã lọt vào ánh mắt của Khonshu. Vị giáo sư đã chết khi đền thờ sụp đổ, Marc bị thương nặng và rơi vào một vùng không gian trò chuyện cùng Khonshu. Vị thần cảm thấy Marc xứng đáng trở thành người kế vị quyền năng, sở hữu sức mạnh của thần mặt trăng muốn anh trở thành cánh tay phải phụng sự người để toàn mạng bước ra, Marc Spector trở thành “Fist of Khonshu” hay còn gọi là Moon Knight.

2. Marc Spector, cựu lính đánh thuê, không nương tay với kẻ thù

Trong khi Moon Knight có được sức mạnh siêu nhiên của mình từ Thần Mặt Trăng Khonshu, quá trình khổ luyện của anh cũng tương tự như của Batman. Cả hai đều luyện tập chăm chỉ ngày qua ngày để phát triển thể trạng của họ đạt đỉnh cao trong các trận chiến. Nhưng Moon Knight khác với Batman ở chỗ khi gã tỷ phú trở thành hiệp sĩ bóng đêm với nguyên tắc không giết người, thì Marc Spector, với lý lịch từng là cựu lính đánh thuê và từng làm việc cho CIA luôn thẳng tay hành hạ khô máu tội phạm thậm chí giết chúng. Điều này đã trở thành sự thật ở tập đầu tiên. Mong là họ vẫn giữ như vậy.

3. Moon Knight là một gã đại gia khét tiếng

Ngoài danh phận là một nhà khảo cổ học, Marc là một tỷ phú. Vì cho dù là một anh hùng hay một người bình thường thì ví tiền không thể rỗng được.

Marc ngoài làm khảo cổ, anh còn là một nhà phát minh và còn là tay chơi đầu tư mạo hiểm dưới nhân cách Steven Grant. Thu nhập của Steven lên đến hàng tỷ đô và anh được coi là một trong những tỷ phú khét tiếng trong vũ trụ Marvel Comics. Gã tỷ phú này ngoài sở hữu sức mạnh thần thánh ra anh ta còn phát minh ra những món vũ khí công nghệ để chống lại bọn tội phạm. Nghe có vẻ pháp sư nhưng rất chi là Batman và quá trình này cũng cần nhiều tiền như cách Bruce Wayne đổ tiền cho “thú vui” của mình vậy.

Steven Grant là một nhân cách của Marc ta đã thấy qua trong trailer, tv spot và mới đây là tập đầu tiên của series, nhưng vẫn chưa biết anh ta có phải tỷ phú hay không (nhưng nhìn thì giống shipper).

4. "Quái xế chạy Grab" Jake Lockley

Bên cạnh danh phận là gã triệu phú Steven Grant, Moon Knight còn có một danh tính khác là một gã “quái xế chạy Grab” Jack Lockley chuyên được tội phạm thuê. Điều này cũng dễ hiểu khi Moon Knight hình thành nhân cách này vì sẽ dễ dàng ra vào và tiếp cận được nhiều thông tin của bọn tội phạm để chống lại chúng.

5. Moon Knight “thích” chịu đòn trước khi tấn công

Kỹ năng võ thuật vốn có sẵn của Marc Spector kết hợp cùng với sức mạnh Thần Mặt Trăng đã khiến cho kỹ năng chiến đấu của anh được cường hóa một cách tối ưu. Và điểm tương đối lập dị của Moon Knight trong mỗi lần thanh trừng bọn tội phạm là anh luôn để cho kẻ thù tự do tấn công mình trước. Đạn dược, mũi tên cứ xả vào anh thoải mái hết mức có thể vì Moon Knight hoàn toàn kháng được vũ khí có sát thương vật lý. 

Và rồi đến khi Moon Knight phản đòn. Với những chiêu thức võ thuật knock out đối thủ, anh còn dùng những hình thức tra tấn man rợ cùng với bộ vũ khí mang hình thù mặt trăng - Crescent Darts. Bạn có thể tưởng tượng thông qua Assassin đối đầu với Templar trong Assassin’s Creed Unity để dễ dàng hình dung!

6. Sức mạnh của Moon Knight không phải lúc nào cũng hữu dụng

Như đã có đề cập sương sương trong nhiều bài viết giới thiệu về Moon Knight trước đó, vị thần Mặt Trăng Ai Cập Cổ Đại Khonshu đã trao quyền năng và sức mạnh cho Marc Spector trở thành Fist of Khonshu .

Moon Knight có tầm nhìn xuyên thấu màn đêm, vài năng lực pháp thuật đặc biệt, siêu sức mạnh cơ bắp, năng lực phục hồi vết thương, tốc độ chiến đấu nhanh nhạy… Nhưng thế nào đi nữa, sức mạnh tăng cường thì cũng sẽ có thời điểm bị suy giảm. Điều không mấy thú vị đó là Moon Knight sẽ không có sức mạnh vào ban ngày, khi anh đi giữa mặt trời. Cho đến khi màn đêm buông xuống, năng lực mới được tái thiết lập. 

7. Moon Knight luôn bị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế và nhân cách nhiều lần

Siêu anh hùng luôn phải trải qua những tổn thương trong cuộc sống cá nhân kể từ khi Spector hình thành những nhân dạng, nhân cách khác của chính mình. Dù là danh phận của một nhà phát minh, hay một gã quái hiệp nhưng thời gian kéo dài sẽ làm tâm trí của anh bị suy sụp. Marc Spector cũng từng có giai đoạn phải ở nhà thương điên về chứng rối loạn nhân dạng phân ly của mình.

8. Moon Knight có cả một hệ thống mạng lưới gián điệp 

Siêu anh hùng luôn có một mạng lưới hệ thống tình báo để biết được những gì đang xảy ra trong thành phố, tương tự như FBI theo dõi hệ thống truy cập của bạn. Nếu Batman và Nightwing có Oracle, Cyborg có được năng lực hacker từ hệ thống Mother. Thì Moon Knight sở hữu riêng cho mình một hệ thống tình báo mang tên The Shadow Cabinet - là một lực lượng tình báo của Spector gồm 6 người cung cấp thông tin (trong đó có cả tiến sĩ, giáo sư, hacker…)

8. West Coast Avengers, Secret Avengers

Moon Knight là một trong những nhân vật lập dị và kỳ lạ giống Wolverine, kẻ luôn tuyên bố mình sống và hoạt động đơn độc nhưng lại trở thành thành viên của một siêu chiến đội 5 6  “anh em siêu nhân”…Moon Knight đã tham gia vào West Coast Avengers và có một chuyến du hành thời gian thú vị mình sẽ kể ở fact sau.

Nhưng khi là một thành viên của The Avengers, bản thân Spector không có được sự tín nhiệm của nhiều Avengers khác do tinh thần bất ổn của anh. Nhưng nói đến mặt tích cực, khoảng thời gian tốt nhất của Spector là khi anh trở tham gia vào Secret Avengers. Steve Rogers đã chiêu mộ Spector trở thành một phần của đội sau khi cả hội đánh bại Norman Osborn (Green Goblin) tại Siege. Đến một nhiệm vụ khác ở Los Angeles, Moon Knight đã hoàn thành xuất sắc một mình mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho cả hội. 

9. Dàn “Gear” của Moon Knight…là do Hawkeye tạo ra

Sau khi trở thành cánh tay phải của Khonshu, Moon Knight được giáo phái Thần Mặt Trăng trao cho bộ chiến phục và bộ vũ khí Ai Cập cổ đại thích nghi thành một bộ giáp hiện đại.

Về bộ vũ khí thuộc hội giáo Khonshu truyền cho Moon Knight chính một trong những chi tiết thú vị của anh chàng này. Món vũ khí đặc trưng của Moon Knight thực sự được tạo ra từ 5.000 năm trước bởi Hawkeye. Bạn không nghe lầm đâu, cung thủ của The Avengers dẫn dắt hội thánh Khonshu và đã tạo ra vũ khí dành cho các giáo sĩ, các hiệp sĩ đền thánh (không phải Templar) sử dụng để bảo vệ bản thân khi nhóm West Coast Avengers du hành về quá khứ ở Ai Cập Cổ đại đối đầu với Kang the Conqueror. Các giáo sĩ 5.000 năm sau đã trao lại chúng cho Moon Knight. 

Cụ thể là bộ chiến phục dành cho giáo sĩ được Hawkeye làm bằng hợp kim Adamantium, và tạo ra lưỡi liềm Mặt Trăng hay còn gọi là Crescent Darts dựa trên ý tưởng hình trăng khuyết trên quyền trượng của Khonshu. Ai mà ngờ được tất tần tật vũ trang của Moon Knight đến cuối cùng chả có cái nào xuất xứ từ ma thuật cả. Về điểm này, có vẻ như series đã thay đổi một chút.

nguồn ảnh: internet