Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử - 15 điều bạn cần biết trước khi phim ra mắt

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử sẽ ra mắt vào tháng 4 sắp tới. Vậy thì khán giả cần biết những gì trước khi thưởng thức bộ phim này?

Live action Mortal Kombat (2021) sắp đổ bộ màn ảnh và HBO Max. Các fan cứng cựa của dòng game chắc hẳn đã “soi” đến từng khung hình của trailer. Vậy những điều được bật mí trong cuộc phỏng vấn dàn diễn viên và đạo diễn phim dưới đây chắc chắn sẽ giúp người hâm mộ hình dung được những gì đang chờ đợi mình khi phim ra mắt.

IGN
IGN

1. Hơn cả một phim về các trận tỉ võ

Chắc chắn một điều là người xem sẽ được thấy một đống người “choảng nhau” trong một giải đấu võ thuật gay cấn. Nhưng phiên bản điện ảnh Mortal Kombat lần này ấp ủ một điều gì đó lớn lao hơn là những màn đối đầu đẹp mắt. Diễn viên Ludi Lin thủ vai Liu Kang đã mô tả họ cần có lý do chính đang để thực hiện bộ phim này và đó không thể là một phim đối kháng như nguyên tác trò chơi được. Lin chỉ ra các trận đánh phải mang ý nghĩa gì đó.

Joe Taslim (Sub-Zero) gọi bộ phim này là một câu chuyện sâu sắc và có hồn, nhấn mạnh sự biến chuyển của nhân vật trong kịch bản của Greg Russo, Dave Callaham (cây viết của Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings) và Oren Uziel (người đã thực hiện Mortal Kombat: Legacy).

2. Dàn diễn viên đa dạng và chính xác

Ngay từ đầu, nhà sản xuất Todd Garner đã muốn cast một dàn diễn viên chính xác nhất với nhân vật của họ, trong khía cạnh sắc tộc và đất nước mà các nhân vật đại diện, để tránh trận bão truyền thông khi dự án Mortal Kombat năm 1995 đã để một diễn viên da trắng hóa thân Sub-Zero và Raiden.

Lin cũng giải thích thêm là mặc dù dự án mang tính toàn cầu, nhưng phim không thiên vị chỉ các diễn viên gốc Á. Taslim khẳng định, một bộ phim toàn cầu nên bao gồm cả sự đa dạng sắc tộc, như một cách để các dân tộc xích lại gần nhau hơn trong bối cảnh văn hóa đại chúng đang có xu hướng chia rẽ.

Khi dàn diễn viên được ấn định, tinh thần trên đã được thực thi bởi những người tham gia. Đạo diễn Simon McQuoid đã để các nhân vật trong phim được thể hiện thỏa đáng nhất có thể, thậm chí chắc chắn nhân vật Kung Lao sử dụng đúng khẩu ngữ với tiểu sử của nhân vật. Lin mô tả McQuoid đã tế nhị và để tâm đến những chi tiết văn hóa, cũng như đảm bảo sự tế nhị đó thấm vào những khía cạnh liên quan đến việc làm phim.

3. Phản diện phức tạp

Taslim đảm nhận vai Sub-Zero, một kẻ phản diện khét tiếng của trò chơi. Nhưng người xem đừng mong chờ một phản diện lâu lâu sẽ phá lên cười hay có tính cách quái đản. Sub-Zero của Taslim sẽ có chiều sâu và nhận thức rõ ràng vai trò sát thủ của hắn, cùng với đó là câu hỏi liệu nếu có cơ hội, gã sẽ chọn con đường khác chăng? Tasli cũng nói về tâm lý của nhân vật có thể được coi là tốt đẹp, dù đó là phần nhỏ.

Về gã sát thủ mắt đỏ, giọng Úc, thô lỗ và thích ăn tim Kano, nam diễn viên Josh Lawson mô tả phần hóa thân của anh là một kẻ không e dè, thích động chạm vào những điều cấm kỵ và có thói gây sự theo đúng người xem mong đợi.

Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là một nhân vật nông cạn. Hắn sẽ có chiều sâu rõ ràng. Lawson đã mô tả nhân vật này “tư lợi, tham lam, và cơ hội”, “được phép làm những gì được coi là không phù hợp với tiêu chuẩn xã hội” nhưng lại có tâm lý phức tạp và lôi cuốn trên màn ảnh.

4. Một phiên bản Sub-Zero khác biệt?

Joe Taslim không nói nhiều về quá trình “hắc hóa” từ Bi-Han đến Noob Saibot. Việc này có thể hoặc không thể giống với trò chơi. Nhưng chúng ta đã được gợi ý ít nhiều về kiểu ninja hắc ám xuất hiện trong phim. Taslim chắc chắn nhân vật của anh trong phim cũng sẽ có biến chuyển như vậy.

Taslim giải thích: “Chắc chắn là Quan Chi sẽ tha hóa phần người trong Bi-Han và biến hắn thành Noob Saibot”. Nam diễn viên cũng gợi nhắc là thông tin đã có sẵn trên mạng. Anh cũng nhắc đến mâu thuẫn giữa hai mặt sáng tối trong nhân vật của anh là phần trọng yếu của bộ phim. Cho nên, có thể chúng ta sẽ được chứng kiến màn “biến hình” của Sub-Zero thành Noob Saibot trong Mortal Kombat.

5. Màn đối kháng đỉnh cao

Khi nói đến những màn đánh nhau, McQuoid đã nói với hai chỉ đạo đóng thuế Kyle Gardiner và Jade Amantea (Aquaman): “Hãy làm những cảnh này trở thành tốt nhất từ trước đến nay. Không áp lực đâu nha”.

Thực tế thì dĩ nhiên áp lực. Nhưng không ai trong đoàn phim không thích thú với thử thách. Garner tiết lộ không chỉ các động tác đặc trưng từ trò chơi sẽ hiển thị trong phim, mà còn gợi ý rằng không có một đoạn vũ đạo võ thuật tổng hợp nào không được sử dụng trong phim. Và "võ thuật" là từ khóa ở đây, không phải "hành động". Dàn diễn viên và đoàn làm phim chắc chắn sẽ phân biệt được cả hai, và gọi Mortal Kombat là một bộ phim võ thuật có các võ sĩ thực thụ.

Huang nói khán giả không ngu ngốc, rằng nếu bộ phim sử dụng các thủ thuật như chỉnh sửa đánh nhau quá mức hoặc chuyển sang đóng thế đôi, người xem sẽ nhận ra ngay. Vì vậy, McQuoid và nhóm của anh ấy đã đảm bảo quay những cảnh này theo những cảnh liên tục, dài và rộng, nơi bạn có thể nhìn thấy các chiến binh chiến đấu. McQuoid cũng đảm bảo mỗi trận đánh có một phong cách khác nhau rõ ràng để tránh cái mà anh ấy gọi là "tình trạng kiệt sức", cho phép các diễn viên của anh ấy tung những đoạn "vũ đạo" ngẫu hứng để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị.

Tuy nhiên, các cuộc chiến sẽ không chỉ là những màn đòi hỏi thể chất. Như Lin đã mô tả, về mặt điện ảnh, những cảnh chiến đấu là phần chân thực nhất của bộ phim. Không chỉ ở độ trung thực của hành động thể chất, mà còn về cảm xúc qua lại mà những người tham gia đang trải qua.

6. Raiden không như một vị thần truyền thống

Raiden, vị thần sấm sét bảo vệ Trái đất và là người cố vấn cho các anh hùng của chúng ta, do Tadanobu Asano đảm nhận. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh ta là một nguồn trí tuệ khắc kỷ điển hình như thường được mô tả trong các Mortal Kombat khác. Asano cũng mô tả lần đầu tiên anh ấy cảm thấy Raiden là một nhân vật rất "tĩnh lặng", nhưng sau khi quay một cảnh quan trọng, anh nhận ra rằng Raiden phức tạp về cảm xúc, và thậm chí có khả năng yêu thương đối với những cư dân Trái đất.

7. Mortal Kombat có hài, nhưng không sến

Đây là phiên bản mới so với Mortal Kombat 1995, có yếu tố hài nhưng không sến. Đặc biệt, Kano của Lawson là một cây hài với tính cách hoang đường như "một con chó đứt xích" của gã. Lawson đã làm việc với McQuoid để được thể hiện một Kano ít tôn kính hơn với thần thoại của Mortal Kombat. Nhân vật này đại diện cho một loại khán giả nhìn vào tất cả những thứ này và nói: "Điều này hơi ngớ ngẩn!" . Nhưng, để những trò đùa của Kano phát huy tác dụng, phần còn lại của bộ phim cần phải nghiêm túc hơn nữa. 

8. Cole Young là khởi đầu câu truyện

Cole Young là tên quái nào? Nhân vật chính của chúng ta có hoàn toàn mới trong thần thoại Mortal Kombat? Nam diễn viên Lewis Tan kể lại trong niềm vui sướng về việc người hâm mộ sẽ nhìn thấy một nhân vật dù mới, nhưng mang cảm giác thực sự thuộc về Mortal Kombat.

Cole Young đã được thiết kế như là "một điểm khởi đầu có cơ sở cho câu chuyện." Anh ta là một võ sĩ MMA chưa gặp vận may, cảm thấy như anh đã bỏ lỡ một cơ hội của mình và rất cần chiến thắng.

Bằng cách cho anh ta là kẻ yếu thế, các nhà làm phim Mortal Kombat muốn khiến anh trở nên dễ quý mến đối với khán giả và có tiềm năng phát triển. Anh ấy là một mối trung gian tuyệt vời để giới thiệu đến những người xem chưa quen với thế giới của Mortal Kombat, và mang đến cho những người hâm mộ lâu năm một điều gì đó mới mẻ.

9. Các nhân vật yêu thích được có một màn giới thiệu ấn tượng

McQuoid thừa nhận anh có "rất nhiều điều phải lo" trong quá trình chế tác bộ phim này. Anh không chỉ phải đáp ứng những người hâm mộ háo hức với mô tả chính xác, ly kỳ về các nhân vật yêu thích của họ, mà còn phải giới thiệu họ một cách tự nhiên với những khán giả chưa bao giờ nghe nói về Mortal Kombat. Để làm điều đó thật uyển chuyển, McQuoid và các nhà biên kịch của anh đã làm việc chăm chỉ trong việc thổi hồn vào cốt truyện, quy tắc và sức mạnh hiện có của các nhân vật hiện và biến chúng thành "chủ đề chung" và cốt truyện.

McQuoid đã gợi ý (trong cuộc phỏng vấn) rằng một chuỗi mở đầu đặc biệt của toàn bộ phim sẽ mang đến cho mọi người một phần giới thiệu hoành tráng, dễ hiểu về nhiều nhân vật và ý tưởng chính của Mortal Kombat.

10. Sẽ có máu đổ

Mortal Kombat là phim gắn nhãn R. Đẫm máu là việc hiển nhiên. Nhưng lượng máu đổ trong phim sẽ không làm người xem khó chịu hay bị lạm dụng quá mức, cũng không được sử dụng như công cụ gây hài, theo McQuoid. Mục đích sự đẫm máu này là để tô điểm cho những màn đối kháng dữ dội, khiến người xem vừa bất ngờ vừa sốc.

11. Liu Kang và Kung Lao là… anh em họ

Theo cốt truyện của thương hiệu trò chơi, Liu Kang và Kung Lao vốn là một cặp bạn thân, đồng minh trong cuộc chiến chống lại thế lực tà ác. Nhưng trong Mortal Kombat lần này, Liu Kang và Kung Lao chính thức thành anh em họ ở thực tại của phim. Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai được Lin nhấn mạnh là thân thiết như anh em ruột.

12. Dòng thời gian không liên quan đến game

Những ai chơi game đều biết, dòng thời gian trong trò chơi dễ làm người ta điên đầu. Nhưng với phim, Mortal Kombat sẽ diễn ra trong một dòng thời gian mới mẻ, độc lập với những sự kiện trong game, như thể một Vũ trụ điện ảnh Mortal Kombat ấy.

13. Liu Kang có thể có quyền năng thao túng thời gian

Một cảnh phim trong Mortal Kombat về Liu Kang phải được quay 2 lần. Một lần là Liu Kang chạy một mình, lần sau là kẻ thù theo đuôi anh nhưng Lin đã mất dạng. Lý do cho cảnh quay này là, theo Garner, Liu Kang không di chuyển như một người bình thường. Khi hai cảnh phim trên ghép lại, chúng tiết lộ Liu Kang thực chất đang di chuyển xuyên thời gian và không gian.

Trong game, Liu Kang cũng là một nhân vật có tốc độ đáng nể. Nhưng quyền năng xuyên qua thời không thì chưa từng có. Có vẻ như Mortal Kombat có ý định nâng tầm Liu Kang hơn nữa.

14. Săn trứng phục sinh nè

Nhà sản xuất Garner gợi ý phim sẽ có nhiều trứng phục sinh dành cho các fan cứng nhanh mắt.

15. Có khả năng trở thành một thương hiệu

Khi kết thúc những bình luận của mình về Mortal Kombat, Taslim đã cười nói tất cả chúng ta sẽ phải chờ xem thêm trong phần tiếp theo. Và trong khi phần tiếp theo chắc chắn không được bật mí, mọi người tham gia đều muốn điều đó xảy ra. Garner thậm chí còn gợi ý về việc các phần tiếp theo sẽ được sản xuất theo kiểu MCU với các tông màu khác nhau (Garner cho biết các bộ phim về Mortal Kombat trong tương lai có thể có một bước ngoặt hoành tráng hơn giống như cách MCU phát triển từ Iron Man đến Guardians of the Galaxy). 

Garner thậm chí còn bóng gió cho việc làm một bộ phim độc lập lấy Johnny Cage làm trung tâm, nói rằng ông đã hứa "Johnny Cage tất nhiên sống trong vũ trụ Mortal Kombat," và đã nghe phản hồi của người hâm mộ về nhân vật nổi tiếng này rất to và rõ.

Nguồn: Collider