Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử - Đội hình các chiến binh Địa giới

Tin điện ảnh · Moveek ·

Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử đang rất cận kề ngày ra mắt.

Là một trong những tựa game đối kháng đình đám nhất với thế hệ 8x, Mortal Kombat, hay còn được biết đến với tên gọi Rồng Đen, giới thiệu hàng loạt anh hùng với những năng lực đặc biệt đáng nể, góp phần tạo ra những trận chiến đẫm máu vô cùng kinh điển.

Năm 2021, những anh hùng nổi tiếng nhất Mortal Kombat sẽ trở lại, nhưng lần này là trên màn ảnh rộng trong phim điện ảnh chuyển thể cùng tên. Trong cuộc chiến quyết định giữa Địa Giới (Earthrealm) và Ngoại Giới (Outworld), đâu sẽ là những Đấu vương được Chúa tể Raiden “chọn mặt gửi vàng” để thực hiện sứ mệnh bảo vệ thế giới?

1. Cole Young

Nguồn gốc: Earthrealm (Địa Giới)

Xuất hiện lần đầu: Mortal Kombat Movie 2021

Đặc điểm chiến đấu/Đòn thế đặc trưng: Chưa Rõ

Một võ sĩ MMA (võ tự do) trên đường tìm hiểu về những sự kiện liên quan đến dấu ấn rồng xuất hiện trên ngực mình. Anh gặp Sonya Blade và Jax thuộc lực lượng đặc biệt, qua đó biết về những bí ẩn của một giải đấu với tên gọi Mortal Kombat. Cole Young là nhân vật “mới toanh” được thêm vào dàn Đấu vương của Địa Giới, và ngay trong màn ra mắt này, anh chàng cũng sẽ đóng vai trò nhân vật chính, dẫn dắt mạch truyện của toàn bộ phần phim này.

2. Scorpion

Nguồn gốc: Earthrealm (Địa Giới)/Netherrealm 

Xuất hiện lần đầu: Mortal Kombat 1992

Đặc điểm chiến đấu/Đòn thế đặc trưng: Spear/Get Over Here; Hell Fire Punch; Fire Breath

Hanzo Hasashi hay còn được biết đến với cái tên Scorpion là một cựu thành viên của Shirai Ryu – một gia tộc ninja sát thủ. Dưới sự thao túng của Quan Chi, Scorpion tin rằng chính Bi-Han/Sub-Zero – một ninja từ gia tộc đối thủ Lin Kuei là kẻ đã giết vợ con và gia tộc của anh

Bên cạnh những khả năng chiến đấu của một ninja sát thủ hàng đầu, Scorpion có thêm những khả năng được nung nấu từ ngọn lửa căm thù ở Netherrealm. Scorpion có thể phun lửa địa ngục từ miệng, dịch chuyển và tấn công từ phía sau đối thủ. Vũ khí đặc trưng của hắn một dây xích được gắn mũi thương nhằm vô hiệu hóa kẻ địch từ khoảng cách xa. Mỗi khi sử dụng thành công đòn thế này, Scorpion sẽ nói khẩu hiệu đặc trưng “Get Over Here” sau đó kéo kẻ địch bị vô hiệu hóa lại gần.

3. Sonya Blade

Nguồn gốc: Earthrealm (Địa Giới)

Xuất hiện lần đầu: Mortal Kombat 1992

Đặc điểm chiến đấu/Đòn thế đặc trưng: Energy Rings; Leg Grab; Face Planter; Inverted Bicycle Kick

Chỉ huy Special Force (Lực lượng đặc biệt) của Địa Giới, Sonya Blade là một nữ tướng xinh đẹp, nghiêm nghị và cứng rắn. Special Force là một biệt đội chủ yếu điều tra nghiên cứu các sự kiện siêu nhiên, khó giải thích – cụ thể ở đây là giải đấu bí ẩn Mortal Kombat cùng các đấu sĩ với sức mạnh kì lạ.

Bên cạnh một chỉ huy tài ba, Sonya Blade còn là một nữ chiến binh “mình đồng da sắt” với kỹ năng chiến đấu phi thường. Cô được đào tạo bài bản kỹ thuật chiến đấu cận chiến cùng với kỹ năng bắn súng điêu luyện. Bên cạnh đó, các vũ khí tối tân cũng được cô sử dụng hiệu quả, đặc biệt là chiếc súng bắn ra Energy Rings được gắn trên tay.

4. Chúa tể Raiden

Nguồn gốc: Thiên Đàng 

Xuất hiện lần đầu: Mortal Kombat 1992

Đặc điểm chiến đấu/Đòn thế đặc trưng: Teleport; Electricity; Torpedo; Shocking Touch

Raiden là Thần Sấm chịu trách nhiệm bảo vệ Earthrealm và được coi là nhân vật mạnh nhất trong Mortal Kombat. Tuy nhiên, vì là thần, Chúa tể Raiden không thể trực tiếp tham gia vào giải đấu mà chỉ có thể đứng ở vai trò tuyển chọn cũng như cố vấn cho những chiến binh tại Địa Giới. 

Raiden thường xuất hiện dưới hình hài một người đàn ông trưởng thành với chiếc mũ rơm đặc trưng. Là một vị thần, sức mạnh của ông không thể đo đếm được. Raiden có thể dịch chuyển tức thời liên tục, triệu hồi tia chớp bằng một ý nghĩ và phóng điện ra từ bàn tay để làm tê liệt đối thủ hay hạ gục họ từ xa.

5. Lưu Khang (Liu Kang)

Nguồn gốc: Earthrealm (Địa Giới)

Xuất hiện lần đầu: Mortal Kombat 1992

Đặc điểm chiến đấu/Đòn thế đặc trưng: Flying Kick (Phi Cước); Dragon Fire (Lửa Rồng); Bicycle Kick (Phi Liên Cước)

Một trong những nhân vật đầu tiên và quan trọng nhất của Mortal Kombat, Lưu Khang (Liu Kang) lớn lên trong Thiếu Lâm Tự - ngôi chùa nổi tiếng với bề dày về võ thuật. Là học trò giỏi nhất ở đây, Lưu Khang tinh thông hầu hết các môn võ cận chiến, các vũ khí như côn hay kiếm. Được ban sức mạnh từ nguyên tố lửa khi tham gia Mortal Kombat, đòn thế của anh tập trung nhiều vào tốc độ của đôi chân và khả năng điều khiển lửa của đôi tay. Bên cạnh đó, Lưu Khang có khả năng tự biến hình thành rồng hoặc triệu hồi linh hồn rồng lửa tấn công kẻ địch. Trong suốt dòng lịch sử, Liu Kang luôn được miêu tả là một anh hùng nổi bật nhất, là mối đe dọa lớn nhất đối với các kế hoạch của Thượng Tông và hoàng đế Shao Kahn.

Lưu Khang cũng là một trong những hậu duệ cuối cùng của Thái Công Lão hay nói cách khác, anh với Công Lão là anh em họ xa của nhau. 

6. Kung Lao (Công Lão)

Nguồn gốc: Earthrealm (Địa Giới)

Xuất hiện lần đầu: Mortal Kombat II

Đặc điểm chiến đấu/Đòn thế đặc trưng: Hat Throw; Wind Teleport; Dive Kick; Whirlwind Spin

Xuất hiện lần đầu ở Mortal Kombat II, Công Lão đã từng là một nhà sư ở Thiếu Lâm Tự và là truyền nhân chính tông của Thái Công Lão. Nhưng khác với tổ tiên vĩ đại của mình, Công Lão luôn khao khát cơ hội chứng tỏ mình ngang hàng với cậu bạn/người anh em xa của mình là Lưu Khang. Với cùng một xuất thân và quá trình trưởng thành tương đối tương đồng nhưng Công Lão luôn bị cái bóng quá lớn của Lưu Khang che lấp. Mặc dù vậy, anh vẫn là một người chính trực và yêu hòa bình.

Tương tự như Lưu Khang, Công Lão sở hữu sức mạnh, sự nhanh nhẹn và võ thuật của một trong những võ sư Thiếu Lâm tài năng nhất. Ngoài ra, Công Lão còn phát triển thêm các kỹ năng cho phù hợp với chiếc mũ sắt với vành sắc nhọn của mình, qua đó trở thành thứ vũ khí “biểu tượng” cho sự xuất hiện của vị Đấu vương này. 

7. Jax

Nguồn gốc: Earthrealm (Địa Giới)

Xuất hiện lần đầu: Mortal Kombat II

Đặc điểm chiến đấu/Đòn thế đặc trưng: Cánh Tay Kim Loại

Cùng đội Special Force với Sonya, Jax là một sĩ quan quân đội với sự gan dạ, dũng cảm và đồng thời có chút bất cần, sẵn sàng làm trái lại mệnh lệnh để giúp đỡ đồng đội hay thực hiện lý tưởng của riêng mình. Đặc điểm nổi bật nhất của Jax là hai cánh tay kim loại siêu khỏe, có thể dễ dàng đập nát mọi chướng ngại hay đối thủ của mình. Đây chính là hậu quả của việc Jax bị bẻ đứt tay do một đấu sĩ nào đó ở mỗi phiên bản game.

Mortal Kombat (Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử) - dự kiến khởi chiếu 09.04.2021 trên toàn quốc với các định dạng 2D, IMAX 2D.