[Moveek Picks] Tháng 12 xem gì ngoài rạp?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tháng 12 này, những tựa phim đáng chú ý nhất gồm có Wonder Woman 1984, Demon Slayer, Monster Hunter, Soul...

Rạp chiếu tháng 12 đã có dấu hiệu khởi sắc hơn khi nhiều tựa phim đa dạng thể loại bắt đầu rục rịch khởi chiếu. Dù không thể sôi động như cùng kỳ năm ngoái, nhưng sự xuất hiện của Wonder Woman 1984, Monster Hunter, Soul hay Demon Slayer… cùng những tựa phim hấp dẫn khác cũng đã đủ để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả Việt. Dưới đây là 8 tựa phim đáng mong đợi trong tháng cuối năm 2020.

 

1. Violet Evergarden: Hồi Ức Không Quên (04.12.2020)

 

 

Thương hiệu Violet Evergarden lấy bối cảnh tưởng tượng tại một lục địa mang tên Telesis - nơi diễn ra đại chiến tranh phân chia lục địa Nam – Bắc. Tại đấy, nhân vật chính của câu chuyện là một cô gái trẻ mang tên Violet Evergarden - người được mệnh danh là "chiến thần", "công cụ chiến tranh" và là nỗi sợ của những binh lính.

 

Sau chiến tranh, cô bắt đầu cuộc sống mới với công việc liên quan đến dịch vụ thể hiện tâm tư tình cảm của khách hàng thông qua những bức thư. Vẫn luôn giữ hình bóng của thiếu tá Gilbert Bougainvillea khắc sâu trong tâm khảm, Violet bắt đầu nghe thấy những lời nói tại chiến trường năm xưa và quyết định đi tìm ý nghĩa của những lời nói ấy.

 

 

Violet Evergarden: Hồi Ức Không Quên xảy ra khi nhiều năm sau chiến tranh, "búp bê ký ức" Violet Evergarden vẫn mãi nhớ về Thiếu tá Gilbert. Một ngày nọ, cô gặp Dietfried - anh trai của Gilbert, người khuyên cô hãy cố quên Gilbert và bắt đầu cuộc sống mới.

 

Nhưng với Violet, điều đó là không thể. Chôn sâu hình bóng của người quan trọng trong lòng, Violet Evergarden cố gắng sống trong thế giới không có người đó. Ngày Violet học được cách yêu thương, người dạy cô biết yêu thương không còn bên cạnh nữa …

 

2. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận (11.12.2020)

 

 

Nếu không có vấn đề gì trở lại, thương hiệu manga/anime nổi tiếng Demon Slayer sẽ đổ bộ Việt Nam với phiên bản điện ảnh mang tên Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận (Demon Slayer The Movie: Mugen Train). Tháng 10 vừa qua, bộ truyện đã trở thành cái tên thứ 8 vượt mốc 100 triệu bản bán ra trên toàn cầu của tạp chí Weekly Shonen Jump.

 

Là bộ phim điện ảnh đầu tiên của thương hiệu truyện tranh nổi tiếng, Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận đã thu về $44 triệu với hơn 3,4 triệu lượt người ra rạp chỉ trong ba ngày đầu công chiếu. Đến ngày thứ 10, tác phẩm của đạo diễn Haruo Sotozaki đã đạt mốc 11 tỷ Yên (hơn $100) ở thị trường Nhật.

 

Phim sẽ xoay quanh nhiệm vụ điều tra những vụ mất tích trên bí ẩn trên chuyến tàu vô tận của Tanjiro và các đồng đội. Nhận được sự giúp đỡ của Viêm Trụ Rengoku, cả nhóm phải đối đầu với Huyết Quỷ Thuật ảo mộng của Quỷ Hạ Huyền Enmu, đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng cho 200 hành khách.

 

3. Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới (18.12.2020)

 

 

Một trong những tác phẩm hoạt hình khác cũng được mong chờ vào dịp cuối năm chính là phần phim mới nhất về chú mèo máy Doraemon - Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới (Doraemon: Nobita's New Dinosaur). Trong chuyến phiêu lưu lần này, Nobita tình cờ phát hiện được một quả trứng khủng long hóa thạch tại triển lãm khảo cổ học.

 

Sau khi được hồi sinh trở về trạng thái ban đầu bằng “khăn chùm thời gian” của Doraemon, quả trứng nở ra hai bé khủng long song sinh thuộc về một loài khủng long mới, chưa từng được ghi nhận trong Bách Khoa Toàn Thư Vũ Trụ. Mặc dù muốn bí mật chăm sóc nhưng việc nuôi khủng long trong phố sẽ dễ dàng khiến Nobita bị phát hiện.

 

Doreamon và Nobita cùng các bạn buộc phải bắt đầu hành trình du hành thời gian để đưa hai bạn khủng long con Kyū và Myū quay trở về đúng Kỷ Phấn trắng, nơi chúng có thể sinh sống và phát triển một cách tự nhiên nhất.

 

4. Wonder Woman 1984: Nữ Thần Chiến Binh (18.12.2020)

 

 

Đặc biệt, trong tháng 12 này, bom tấn Hollywood Wonder Woman 1984: Nữ Thần Chiến Binh mới đây đã ấn định ngày ra rạp vào 18.12.2020. Hơn thế, khán giả Việt Nam sẽ là những người may mắn khi được thưởng thức bộ phim trước một số nước khác.

 

Với sự góp mặt của dàn sao Gal Gadot, Chris Pine, Kristen Wiig, Pedro Pascal, dưới chỉ đạo của nữ đạo diễn tài năng Patty Jenkins, cùng sự tham gia của nhà soạn nhạc Hans Zimmer, Wonder Woman 1984: Nữ Thần Chiến Binh - bộ phim siêu anh hùng duy nhất ra rạp hậu Covid-19, hứa hẹn sẽ là bom tấn càn quét phòng vé dịp cuối năm.

 

 

Những khán giả là fan của nhà DC nói chung và nhân vật Wonder Woman nói riêng có thể cùng tham gia suất chiếu đặc biệt dành riêng cho fan với giá ưu đãi chỉ 135.000 cùng nhiều phần quà hấp dẫn vào ngày 19.12.2020, sự kiện do Moveek, fanpage DC Vietnam và shop Đầu Bự đồng tổ chức tại rạp DCine.

 

Xem thêm tại đây. 

 

5. Soul: Cuộc Sống Nhiệm Màu (25.12.2020)

 

 

Soul là câu chuyện kể về Joe Gardner – thầy dạy nhạc tại trường trung học ở thành phố New York. Anh luôn theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sĩ nhạc Jazz nổi tiếng. Điều kì tích cũng đã đến với Joe, anh nhận được lời mời hợp tác với nghệ sĩ saxophone Dorothea William – người hùng nhạc Jazz mà Joe vẫn luôn âm thầm ngưỡng mộ.

 

Tưởng rằng có thể thực hiện được ước mơ bấy lâu nay của mình, Joe vô tình bị một tai nạn và bất tỉnh. Đến khi tỉnh lại, Joe thấy mình đã đi đến một thế giới hoàn toàn khác, có tên gọi là The Great Before.

 

 

Tại đây, mọi linh hồn bao gồm có Joe đang được triệu hồi về Thiên Đường. Thế nhưng với Joe thì không, anh không mong muốn điều đó, chí ít là ngay tại thời điểm này, Joe cần quay trở về Trái Đất khi buổi hòa nhạc đã sắp đến ngày trình diễn.

 

Điều đó vô tình đưa Joe rơi vào The Great Before – nơi mà những linh hồn phải trải qua một quá trình xây dựng và lựa chọn tính cách trước khi được gửi đến Trái Đất. Để tìm kiếm tấm vé trở về với chính mình, Joe chấp nhận làm “cố vấn tâm hồn” cho 22 – một linh hồn nổi loạn.

 

6. Sumikkogurashi: Hội Mê Xó Xỉnh (25.12.2020)

 

 

Cùng ngày đó còn có phim hoạt hình Sumikkogurashi: Hội Mê Xó Xỉnh - câu chuyện đáng yêu về chuyến phiêu lưu màu nhiệm của nhóm bạn Sumikko Gurashi sau khi tìm được một cuốn sách thần ở xó nhà.

 

7. Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử (18.12.2020)

 

 

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử khởi đầu với sự kiện Kẽm Gai (Anh Tú) ra tù, chị Mười Ba cùng các anh em về Đà Lạt mở garage sửa chữa xe. Bắt đầu làm lại cuộc sống mới nhẹ nhàng, đời hơn, bớt xô bồ, hiểm nguy hơn. Nhưng cái số “thị phi” sẵn trong máu, chỉ ngồi im thì rắc rối cũng tìm tới cửa nhà.

 

 

Sau trận lùm xùm hơn thua với Đức Mát (Phát La) - em trai của Thắng Khùng (Kiều Minh Tuấn), Kẽm Gai được tìm thấy bên xác chết của Đức Mát. Chị Mười Ba chỉ có 3 ngày để tìm ra chứng cứ ngoại phạm của Kẽm Gai, nếu không, chính chị Mười Ba sẽ phải là người mang Kẽm Gai tới, nộp mạng cho Thắng Khùng.

 

8. Thợ Săn Quái Vật (30.12.2020)

 

 

Thêm một tựa phim chuyển thể từ game đang được người hâm mộ rất kỳ vọng sẽ ra mắt cuối tháng 12 này – Thợ Săn Quái Vật (Monster Hunter). Phim do Paul W.S. Anderson đạo diễn, xoay quanh một nhóm lính của Liên Hiệp Quốc tình cờ bị lạc vào thế giới của dòng game. Tại đây, họ hợp tác cùng các nhân vật Thợ săn chiến đấu với những quái vật khổng lồ.