My Hero Academia: World Heroes’ Mission (2022) - Đón tết với anime đầy ý nghĩa về siêu anh hùng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

My Hero Academia: World Heroes’ Mission đem đến những thông điệp ý nghĩa của manga gốc.

Giống như những bộ manga dành cho đối tượng thanh thiếu niên khác của Nhật Bản, My Hero Academia chứa đựng nhiều thông điệp về cuộc sống. Ngoài phần ý nghĩa về ước mơ, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, tác phẩm còn đề cao trách nhiệm của các siêu anh hùng và nghĩa vụ bảo vệ người dân vô tội.

Đặc biệt, phần phim điện ảnh My Hero Academia: World Heroes’ Mission là hiện thân của thông điệp đó khi các nhân vật buộc phải đứng trước những lựa chọn ngặt nghèo trong phim.

1. Dám ước mơ, dám thực hiện

My Hero Academia lấy bối cảnh một thế giới nơi 80% dân số sở hữu Siêu Năng Lực gọi là Kosei. Nó dần trở thành một chuẩn mực của xã hội. Những ai không có sức mạnh bị gọi là Vô Năng và thường bị mọi người xung quanh xem thường. Nhân vật chính Midoriya Izuku là một người như thế. Cậu bị người bạn từ thời thơ ấu là Bakugō Katsuki gọi với biệt danh Deku (không thể làm được). Thế nhưng, Izuku lại là một cậu bé nhút nhát nhưng tốt bụng, rất am hiểu về các anh hùng và có ước mơ trở thành một người hùng giống như thần tượng của mình là All Might.

Bất chấp việc yếu ớt và không có sức mạnh gì, cậu vẫn dũng cảm cứu Katsuki khỏi một nhóm tội phạm. Nhờ đó mà Izuku được All Might chọn trở thành người thừa kế thứ 9 của One For All - một năng lực giúp tăng cường sức mạnh được truyền qua nhiều thế hệ và được giữ kín trước công chúng để ngăn chặn sự hỗn loạn. Izuku bắt đầu theo học tại Học viện Anh hùng cùng các bạn bè đồng trang lứa. Song, mọi thứ vẫn không hề êm đẹp. Xuyên suốt các phần phim, cậu liên tục phải đối mặt với sự chê bai, coi thường của bạn bè. Thế nhưng, siêu anh hùng nhí vẫn cố gắng vượt qua mọi thứ để hoàn thành ước mơ. 

Cậu bắt đầu phát triển một kết nối tinh thần với những người dùng trước đây của One For All thông qua năng lực. Ngoài ra, siêu anh hùng nhí còn bù trừ cho những hạn chế của One For All bằng trí tuệ của mình. Bằng khao khát bảo vệ mọi người và chiến đấu vì lẽ phải, Izuku đã chinh phục được mọi người xung quanh và làm chủ được nguồn sức mạnh One For All. Trong My Hero Academia: World Heroes’ Mission sắp tới, ước mơ của Izuku một lần nữa gặp thử thách khi cậu bị buộc tội giết người.

2. Trái tim chính nghĩa và sự đoàn kết sẽ giúp ta vượt mọi khó khăn

Trong My Hero Academia: World Heroes’ Mission, Midoriya Izuku được giao nhiệm vụ đến quốc gia Otheon ở Châu Âu để giúp điều tra một vụ khủng bố của nhóm Humanrise. Tuy nhiên, cậu và anh chàng Rody Soul vô tình trở thành nghi phạm trong một vụ giết người. Cả hai bị cả cảnh sát lẫn phe tội phạm săn đuổi. Song song với đó, cả hai còn phải tìm cách giải mã một bí ẩn có liên quan đến an nguy của cả thế giới. Trước nhiệm vụ khó khăn này, chỉ có trái tim chính nghĩa của Izuku và sự đoàn kết của các siêu anh hùng mới có thể giành chiến thắng.

Thông điệp này từng nhiều lần xuất hiện trong các phần phim My Hero Academia, nhưng rõ nét nhất trong tác phẩm sắp ra mắt. Bởi lẽ, kẻ thù của họ giờ đây sở hữu siêu năng lực tương tự, thậm chí là hùng mạnh hơn nhiều lần. Không những thế, chúng còn sở hữu lực lượng khổng lồ trên quy mô toàn thế giới và một âm mưu hủy diệt không tưởng. Đây là lúc các nhân vật buộc phải đứng trước lựa chọn giữa tính mạng của bản thân hay an nguy của thế giới. Đặc biệt, Rody Soul chỉ là một chàng trai yếu đuối, chỉ muốn làm mọi thứ để bảo vệ hai đứa em. Cậu sẽ đối mặt ra sao với biến cố kinh hoàng này?

3. My Hero Academia: World Heroes’ Mission - phần phim siêu anh hùng hấp dẫn trong những ngày giáp Tết

My Hero Academia: World Heroes’ Mission xoay quanh một nhóm khủng bố tên Humanrise cho rằng Năng Lực sẽ khiến loài người diệt vong. Chúng lên kế hoạch “phục hưng nhân loại” bằng cách kích nổ một quả bom đặc biệt khiến siêu năng lực vượt tầm kiểm soát dẫn tới cả một thành phố bị tàn phá. Những người hùng vĩ đại nhất của Nhật Bản đã phân tán khắp thế giới để tìm kiếm kẻ cầm đầu Flect Turn và đưa hắn ta ra công lý.

Izuku, Bakugo và Todoroki nhận nhiệm vụ đến quốc gia Otheon ở Châu Âu. Nhưng sau khi ngăn chặn một vụ cướp không thành công, Izuku vô tình bị buộc tội giết người hàng loạt và buộc phải chạy trốn cùng Rody Soul dưới sự truy đuổi gắt gao của cảnh sát và những kẻ khủng bố đang theo dõi mình. My Hero Academia: World Heroes’ Mission hứa hẹn là bộ phim hoạt hình về siêu anh hùng giàu ý nghĩa và đậm tính giải trí qua các phân cảnh hành động hoành tráng cho dịp giáp Tết năm nay.

My Hero Academia: World Heroes’ Mission khởi chiếu ngày 14.01.2022 tại các rạp trên toàn quốc.