My Roommate Is a Gumiho có điểm nào làm phim đáng xem?

bluemoon28 ·

Điểm mạnh, yếu của My Roommate Is a Gumiho có thể giúp bạn quyết định có thêm phim vào danh sách "nên xem" hay không.

My Roommate Is a Gumiho (Bạn cùng phòng của tôi là hồ ly) gây chú ý ngay từ giai đoạn mới bấm máy vì quy tụ dàn diễn viên trẻ, đẹp gồm Hyeri và Jang Ki Yong. Trong phim, Hyeri đảm nhận nhân vật Lee Dam - cô sinh viên đại học 22 tuổi vô tình nuốt phải ngọc của hồ ly 999 tuổi Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong). "Tai nạn" khiến quá trình chuyển kiếp của Shin Woo Yeon thay đổi, phải đợi 1 năm viên ngọc đó mới thoát được ra ngoài. Nếu Lee Dam chết, đồng nghĩa với việc mong ước trở thành người của Woo Yeo không thành hiện thực. Chính vì thế, trong thời gian 1 năm đó, anh phải phải cùng chung sống và bảo vệ Lee Dam, dẫn đến việc Lee Dam đã phải dọn về sống chung với Shin Woo Yeo. Từ đó, cả hai nảy sinh tình cảm với đối phương. 

Nguyên tác webtoon My Roommate Is a Gumiho thu hút lượng độc giả rất lớn nhờ cốt truyện độc đáo, hấp dẫn. Đài tvN quyết định chuyển thể bộ truyện thành phim truyền hình. Thế nhưng, phim lại gây khá tranh cãi. Liệu phim có đáng để bạn bỏ thời gian? Dưới đây là điểm mạnh và điểm yếu của series giúp các mọt phim quyết định. 

Điểm mạnh:

1. Chemistry giữa Hyeri và Jang Ki Yong

“tvN”
“tvN”

Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong) vốn đã 999 tuổi nhưng lại sở hữu ngoại hình như chàng trai trẻ. Vì vậy, anh rất đẹp đôi khi đứng cạnh Lee Dam (sinh năm 1999, 22 tuổi trong phim) nhờ thân hình chuẩn, gương mặt sắc nét. Bên ngoài Shin Woo Yeo luôn tỏ ra xa cách với mọi người nhưng khi ở riêng với Lee Dam, hồ ly 999 tuổi lại siêu ngọt ngào với những cử chỉ dịu dàng "đốn tim" khán giả.

Cả Hyeri lẫn Jang Ki Yong đều có tương tác vô cùng tốt trong phim lẫn đời thực đến mức rộ tin người đẹp chia tay Ryu Jun Yeol để đến với tình mới. Dù chính Hyeri đã đích thân phủ nhận nhưng chính chemistry cực tốt của cặp sao là nguyên nhân gây ra tin đồn này.

2. Những màn né đàn ông vô cùng hài hước của Lee Dam

“tvN”
“tvN”

Vì Lee Dam mang trong mình ngọc hồ ly (cáo) và theo văn hóa Hàn Quốc, hổ và hồ ly kỵ tuổi nên cô phải tránh xa những người đàn ông sinh năm Dần. Tuy nhiên, Lee Dam chẳng thể biết rõ hết tuổi của những người xung quanh nên cô quyết định tránh tiếp xúc với đàn ông để giữ an toàn. Những sự cố vui nhộn cũng xảy ra khi cô cố gắng giữ quy tắc, trong đó có việc cho Gye Sun Woo (Bae In Hyuk) - tiền bối khóa trên "ăn bơ".

3. Tình tay ba thú vị

“tvN”
“tvN”

Gye Sun Woo (Bae In Hyuk) nổi tiếng “sát gái” nhưng lại crush Lee Dam sau một lần nhận lời bạn bè cưa đổ cô. Dù Sun Woo là hotboy cô gái nào cũng theo đuổi nhưng nhân vật của Hyeri lại không mảy may xúc động trước tình cảm của tiền bối dành cho mình. Vì đều Gye Sun Woo và Shin Woo Yeo đều thích Lee Dam nên cả 2 sẽ có thêm những màn đối đầu căng thẳng trong tương lai.

4. Tình bạn của hồ ly

“tvN”
“tvN”

Ngoài ra, My Roomate Is a Gumiho còn khiến khán giả cười lăn lộn khi đề cập đến tình bạn giữa Yang Hye Sun (Kang Han Na) - một hồ ly đã tu luyện thành người với Shin Woo Yeo. Yang Hye Sun luôn khoe khoang về việc đã biến thành người trước Woo Yeo, trong khi Woo Yeo tiếp tục coi thường cô vì những phát ngôn, hành động “thiếu não”. Mỗi lần Han Na và Woo Yeo gặp nhau, cả hai lại cãi nhau long trời lở đất với những câu thoại vô cùng hài hước.

5. Những cảnh quay mukbang đẹp mắt

“tvN”
“tvN”

"Đường ngắn nhất đến tình yêu là qua dạ dày" và Shin Woo Yeo nắm rất rõ điều đó. Lee Dam vô cùng thích ăn những món như gà rán, bia hay lòng, dồi. Dù không phải là mukbang chuyên nghiệp nhưng Hyeri làm cho tất cả các cảnh ăn uống trông vô cùng hấp dẫn.

6. Sự hài hước

Chính Hyeri đã định nghĩa My Roommate Is a Gumiho là một bộ phim tình cảm hài hước có tình tiết nhẹ nhàng và vui nhộn, không yêu cầu người xem phải tập trung hoặc suy luận cốt truyện. 

Điểm yếu: Diễn xuất của Hyeri

“tvN”
“tvN”

Bên cạnh các điểm mạnh, bộ phim cũng có mặt hạn chế của nó.

Dù đã phát sóng đến tập 4 nhưng diễn xuất của Hyeri trong My Roommate Is a Gumiho vẫn bị một màu. Trên mạng xã hội xứ Hàn, chủ đề "Hyeri thực sự không biết diễn xuất" thu hút nhiều bình luận. Một bộ phận khán giả cho rằng Hyeri bê nguyên hình tượng của Duk Sun 1988 vào phim mới với nét diễn gượng gạo, quá lố. Lee Dam trong webtoon là một người lạnh lùng bên ngoài nhưng hài hước, ấm áp bên trong. Qua cách mô tả của Hyeri, nữ chính phim My Roommate Is a Gumiho biến thành cô gái ồn ào và hơi tưng tửng.

Đây cũng là lý do khiến My Roommate Is a Gumiho tụt rating ở tập 5,6. Theo Nielsen Korea, tập 6 lên sóng vào tối ngày 10/06 đạt được rating trung bình trên toàn quốc là 3.7%, giảm so với thành tích 4.3% ở tập trước đó. Đây hiện tại là thành tích rating thấp nhất của bộ phim kể từ khi công chiếu. 

Hi vọng góc nhìn của bài viết có thể giúp các mọt trong việc quyết định liệu My Roomate is a Gumiho có đáng dành thời gian hay không.