Narcos - Một bộ phim tội phạm đen tối dưới góc nhìn mới mẻ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Những bộ phim truyền hình về tội phạm luôn thu hút được nhiều sự chú ý từ khán giả từ Law and Order cho đến CSI. Nhưng Narcos thì khác, bộ phim phản ánh thế giới tội phạm rất thực và cũng cự kỳ đen tối.

Series được lên sóng nối tiếp sự thành công của Sense 8 dưới sự chỉ đạo của nhà sản xuất điều hành và giám đốc José Padilha (RoboCop). Bộ phim là câu chuyện về những thăng trầm của “ông hoàng cocaine” và cuộc chiến đẫm máu giữa cục Phòng chống ma tuý của Mỹ (DEA) và tổ chức ma tuý Medllín Cartel. Narcos cho người xem cái nhìn trực diện vào cuộc xung đột tàn bạo nhất trong cuộc chiến ma tuý.

Người dẫn chuyện xuyên suốt bộ phim đưa chúng ta vào thế giới Narcos là đặc vụ DEA - Steve Murphy (Boyd Holbrook thủ vai). Vào đầu năm 1970, thuốc phiện xâm nhập vào các ngóc ngách giữa những con phố ở nước Mỹ thông qua những tên buôn lậu trái phép. Lúc bấy giờ, cocaine chính là mỏ vàng, nhanh chóng phát triển thành một ngành công nghiệp với giá trị 50 tỷ đô một năm. Sự phát triển của ngành công nghiệp này kéo theo cái chết của hàng ngàn người. Anh chàng đặc vụ Murphy chính là cánh cửa sổ để chúng ta nhìn vào thế giới tàn khốc này. Đồng hành cùng Murphy là Javier Peña - đặc vụ DEA của Mexico, thú vị hơn nữa, diễn viên thủ vai nhân vật Javier này là một gương mặt rất quen thuộc trong Games of Thrones - Pedro Pascal.

Tất nhiên, toả sáng nhất phim không ai khác chính là Pablo Escobar (Wagner Moura). Moura tiết lộ rằng nhân vật của mình là một nhân vật rất đáng sợ. Trong một cuộc đụng đầu với các thanh tra Colombia, ông không ngần ngại liệt kê thành viên trong gia đình của các thanh tra này và sẵn sàng giết chết họ nếu bị chặn đường.

“Plata o Plomo” hay dịch sang tiếng việt là “Bạc hay kẹo đồng”, hoặc là nhận hối lộ, hoặc là máu sẽ đổ.

Hơn thế nữa, Pablo còn tạo cho mình một hình tượng Robin Hood của những người nghèo để che mắt công chúng.

Narcos là một bộ phim tội phạm đen tối và đầy kịch tính chắc chắn bạn sẽ không thể rời mắt khỏi một khi đã xem. Phim ra mắt phần một vào 2015 với 10 tập và hứa hẹn sẽ trở lại với phần 2 trong năm 2016.

Nguồn: Minh Tú