Netflix năn nỉ khán giả hãy ngừng nhìn nhận tên giết người hàng loạt Ted Bundy là hấp dẫn

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Trên trang Twitter chính thức, Netflix phải năn nỉ khán giả ngừng việc nhìn nhận sai lệch về tên giết người hàng loạt Ted Bundy.

Zac Efron vs Ted Bundy (The Wrap)
Zac Efron vs Ted Bundy (The Wrap)

Có vè như mỗi khi một bộ phim kịch tính đình đám của Netflix được phát hành, khán giả lại có xu hướng làm điều gì đó bất thường nhằm ăn theo phong trào. Chỉ cần vài phút lướt mạng xã hội, không khó để bắt gặp nhiều ảnh meme cho rằng Ted Bundy – tên giết người hàng loạt đã thú nhận thực hiện 30 vụ giết người, cưỡng hiếp, bắt cóc, tra tấn kinh hoàng xuyên suốt 7 tiểu bang – thật sự hấp dẫn.

Mới đây, trên trang Twitter chính thức, Netflix phải năn nỉ khán giả ngừng việc nhìn nhận sai lệch đó:

Tạm dịch: Chúng tôi thấy có nhiều cuộc nói chuyện về độ hấp dẫn của Ted Bundy và chúng tôi muốn nhắc nhở khán giả nhẹ nhàng rằng ngoài kia có HÀNG NGÀN người đàn ông quyến rũ – gần như tất cả bọ họ đều không bị buộc tội giết người hàng loạt.”

Có lẽ, sau series tài liệu Conversations With a Killer: The Ted Bundy Tapes, tại LHP Sundance giới thiệu bộ phim Extremely Wicked, Shockingly Evil and Vile  về tên sát nhân này do nam diễn viên điển trai Zac Efron thủ vai chính, người xem dễ dàng xáo động trước hắn ta mà quên mất rằng tên này suy đồi đạo đức như thế nào.

Không thể phủ nhận vẻ điển trai của Bundy nhưng hắn đã dùng chính vẻ ngoài quyến rũ này để dụ dỗ các nạn nhân, chiếm lòng tin của họ và rồi quay ngoắt thành một con người khác. Series tài liệu không phải là nguyên nhân chính mà góp công trong đó là lời khen ngợi của giới phê bình dành cho màn trình diễn của Zac Efron trong vai tên sát nhân. Cây bút Carlos Aguilar từ The Wrap đã có vài lời nhận xét:

“Efron hoàn toàn thuyết phục với màn trình diễn nhiều tầng tâm lý sâu sắc nhất trong sự nghiệp. Nam diễn viên vốn được xây dựng hình tượng là một người da trắng cuốn hút, ngay thẳng trong cỗ máy Disney – sau này xuất hiện trong nhiều phim hài với hình ảnh thân thiện – đã khiến anh là một lựa chọn hoàn hảo cho vai ác quỷ đội lốt người...”

Đây không phải là lần đầu tiên Netflix cảnh báo người hâm mộ về việc làm một điều gì đó điên rồ. Trước đó, khi bộ phim Bird Box ra mắt, nhiều khán giả đã cố gắng thực hiện những hoạt động thường nhật với đôi mắt bị che y hệt trong phim và từ đó, nảy sinh ra nhiều sự cố không đáng có.  

Hãy là một người xem sáng suốt các bạn nhé!

Nguồn: The Wrap