Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần cuối)

Tin điện ảnh · Genis ·

Phần 5 trong loạt bài giới thiệu về các phim truyện trên Netflix.

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 1)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 1)

Các fan Netflix đã xem hết các phim này chưa?

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 2)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 2)

Phần tiếp theo của loạt bài viết về những phim đáng xem nhất trên Netflix.

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 3)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 3)

Phần 3 trong loạt bài giới thiệu về các phim truyện trên Netflix.

39. Kill Bill, Vol. 1 (2003) / Kill Bill, Vol. 2 (2004) – Netflix Mỹ

Ảnh TNYT
Ảnh TNYT

Kill Bill ban đầu là một bộ phim có thời lượng lên đến 4 tiếng nên được đạo diễn Quentin Tarantino chia thành 2 volume. Hai phần này vẫn được gọi chung là Kill Bill. Phim xoay quanh một phụ nữ với bí danh The Bride, thành viên của một tổ chức sát thủ bí mật nhưng đã bị sa thải và bị chính những người đồng đội ngày xưa tích cực truy sát. Kill Bill là sự pha trộn của nhiều thể loại phim bao gồm: võ thuật, anime và cao bồi Ý.

40. The Hurt Locker (2009) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Chủ nhân của tượng vàng Oscar Phim hay nhất năm 2009 (và Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Kathryn Bigelow), The Hurt Locker là phim đề tài chiến tranh kể về một nhóm chuyên gia tháo bom làm nhiệm vụ tại Iraq với nhân vật trung tâm là Staff Sgt. là William James (Jeremy Renner). Những xung đột nội tâm của James và những mâu thuẫn gay gắt của anh với những người đồng đội mới đem lại cho người xem một bức tranh chân thực về những người lính luôn phải đối mặt với cái chết trong từng khoảnh khắc.

41. Winter’s Bone (2010) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Jennifer Lawrence vào vai cô bé Ree Dolly 17 tuổi chung sống người mẹ ốm yếu và đau khổ tại vùng ngoại ô Ozarks nghèo nàn và hoang vu thuộc tiểu bang Missouri. Mọi chuyện trở nên tệ hơn khi vào một ngày, Dolly được cảnh sát trưởng thông báo rằng cha cô đã đã thế chấp ngôi nhà thành tiền bảo lãnh và nếu món nợ không được trả trong vòng một tháng nữa thì 2 mẹ con buộc phải dọn ra khỏi nhà. Winter’s Bone là một trong những điện đầu tiên có sự góp mặt của Jennifer và đã đem về cho cô một đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

42. The 40 Year-Old Virgin (2005)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Vai diễn chính của Steve Carell trong The 40 Year-Old Virgin đã một bước đưa ông trở thành ngôi sao, đồng thời đạo diễn Judd Apatow cũng thông qua bộ phim hài, tình cảm này từ một chuyên gia phim truyền hình đã trở thành một cỗ máy làm phim điện ảnh. Sự chú ý của vị đạo diễn này dành cho những gương mặt mới là rất đáng kinh ngạc. Seth Rogen, Paul Rudd, Mindy Kaling, Elizabeth Banks, Jane Lynch, Kat Dennings và Jonah Hill đều thành danh chỉ sau một vài vai diễn đầu tay. Về nội dung, phim kể về một người đàn ông 40 vẫn còn trinh và hành trình lần đầu làm chuyện ấy vô cùng hài hước.

43. Apocalypse Now (1979) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Tác phẩm chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Heart of Darkness của Joseph Conrad đã vướng phải nhiều rắc rối trong quá trình sản xuất như thời tiết, chính trị, kinh phí, lịch trình quay liên tục bị dời và mâu thuẫn với diễn viên. Tuy nhiên, những điều đó không đã không thể cản trở đạo diễn Francis Ford Coppola cho ra đời một bộ phim xuất sắc với bối cảnh Chiến tranh Việt Nam.

44. Cool Hand Luke (1967) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Cool Hand Luke kể về cuộc hành trình vượt ngục của tù nhân đầy dũng cảm và quyết tâm tên Lucas Jackson (Paul Newman). Mặc cho liên tiếp những nỗ lực thoát khỏi nhà tù khổ sai ở miền Nam Hoa Kỳ và thất bại, Lucas vẫn không từ bỏ quyết tâm để với lấy tự do. Trong khi những tù nhân khác tỏ ra rất ngưỡng mộ Lucas thì ngược lại, những tay quản trại luôn tìm cách đàn áp anh ta hòng khiến người đàn ông này phải từ bỏ hy vọng.

45. A Clockwork Orange (1971)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

A Clockwork Orange, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên thuộc thể loại cult của Anthony Burgess, là một trong những phim gây tranh cãi và khó chịu cho người xem nhất của đạo diễn Stanley Kubrick. Phim được chia thành 3 phần và tất cả đều xoay quanh tên tội phạm bẩm sinh Alex Delarge (Malcolm McDowell): hành trình tội ác của Alex, quá trình tẩy não Alex được thực hiện bởi chính phủ và cuối cùng là những sự trả thù mà Alex phải nhận lấy sau khi ra khỏi tù.

46. Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Nổi tiếng ở Việt Nam với tên Ngọa Hổ Tàng Long, bộ phim dựa theo tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Vương Độ Lư đã đem về cho đạo diễn Lý An tượng vàng Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất. Ngoài sở hữu nội dung hấp dẫn, Ngọa Hổ Tàng Long còn đem đến cho người xem nhiều trường đoạn võ thuật đẹp mắt với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi của điện ảnh Hoa ngữ: Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di, Trương Chấn và Trịnh Phối Phối.

47. Little Women (1994) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Tiểu thuyết kinh điển Little Women của Louisa May Alcott là một trong những bộ truyện được chuyển thể thành phim nhiều nhất. Phiên bản năm 1994 của đạo diễn Gillian Armstrong được đánh giá là gần gũi nhất với khán giả hiện đại dù phim vẫn bám sát theo lối kể chuyện của tác phẩm gốc. Little Women, bằng những tiếng cười nhẹ nhàng, truyền tải đến người xem thông điệp ấm áp về tình yêu gia đình.

48. 13TH (2016)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

13TH là một phim đậm chất chính trị từ đạo diễn Ava DuVerney với nội dung tập trung vào bản sửa đổi thứ 13 của Hiến pháp Hoa Kỳ. Bộ phim khám phá "sự giao thoa giữa các chủng tộc, công lý và giam giữ hàng loạt" ở Mỹ trước thực trạng đất nước này đang nắm giữ đến 25% số tù nhân trên thế giới trong khi dân số chỉ chiếm chưa tới 5%. Dù là một đề tài vô cùng rộng lớn nhưng Ava vẫn biết cách tóm gọn những vấn đề chính trong vỏn vẹn 100 phút. 

Nguồn: New York Times