Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 2)

Tin điện ảnh · Genis ·

Phần tiếp theo của loạt bài viết về những phim đáng xem nhất trên Netflix.

Phần 2 của loạt bài viết về những phim hay nhất trên Netflix hiện tại. Tuy nhiên, trừ Monty Python and the Holy Grail thì các phim còn lại các bạn chỉ có thể tìm thấy trên Netflix US mà thôi. 

8. City of God (2003)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim nhận 4 đề cử Oscar năm 2003 của đạo diễn Fernando Meirelles xoay quanh câu chuyện của nhiều nhân vật đan xen trong bối cảnh Rio de Janero giai đoạn 1960-1980 vô cùng bạo lực và nguy hiểm. Meirelles cùng người đồng đạo diễn Katia Lund đã xây dựng bộ phim như một phiên bản “ít sang trọng hơn” của Goodfellas và cả hai đều dựa trên những sự kiện có thật, lột tả sự thật tàn khốc của cuộc đời xã hội đen và hậu quả nghiệt ngã dành cho những kẻ đã chọn nó.

9. Monty Python and the Holy Grail (1975)

Ảnh:TNYT
Ảnh:TNYT

Monty Python and the Holy Grail là bộ phim hài châm biếm của nước Anh về vị vua huyền thoại Arthur. Graham Chapman vào vai Arthur, dẫn đầu Hội hiệp sĩ bàn tròn đi tìm Chén Thánh theo lệnh của Chúa Trời. Phim qua sự diễn xuất của nhóm hài nổi tiếng của Xứ sở sương mù Monty Python đã được độc giả của tạp chí Total Film bình chọn vào năm 2000 là một trong năm phim hài hay nhất mọi thời đại.

10. The Third Man (1950)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim chuyển thể từ thiểu thuyết của Graham Greene do đạo diễn Carol Reed thực hiện xoay quanh một tiểu thuyết gia (Joseph Cotton), người du hành đến Vienna để điều tra về cái chết của người bạn cũ Harry Lime (Orson Welles) và nhờ đó khám phá ra một loạt sự thật khiến ông bàng hoàng. Phong cách quay phim độc đáo cùng kịch bản khó quên đã vào The Third Man vào hàng ngũ những phim noir xuất sắc nhất.

11. Boyhood (2014)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Boyhood theo chân hành trình trưởng thành của cậu bé Mason (Ellar Coltrane) bên cạnh người mẹ đơn thân (Patricia Arquette) và sự hiện diện của người cha (Ethan Hawke) trong cuộc đời cậu gần như không có. Đạo diễn Richard Linklater đã dành đến 12 năm để hoàn thành bộ phim, khi Coltrane còn là một đứa trẻ lên 6 đến khi trở thành thiếu niên 18 tuổi. Theo dõi giai đoạn lớn lên của Mason là một trải nghiệm rất thú vị nhưng Linklater còn lồng ghép vào đó nhiều yếu tố văn hóa và chính trị cũng như khắc họa cuộc sống điển hình của một gia đình ở Texas.

12. The Witch (2016)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim mang yếu tố kinh dị huyền bí và nghệ thuật của đạo diễn Robert Eggers kể về một gia đình người Purtian bị người dân trong làng trục xuất đến một khu rừng ở New England và đụng độ với thế lực quỷ dữ. Bên cạnh những pha jump-scare chất lượng và nhiều tình tiết gây cấn, Eggers còn xây dựng một cốt truyện gây ám ảnh đến tột đỉnh.

13. Pulp Fiction (1994)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Pulp Fiction là tập hợp 3 câu chuyện của 3 nhân vật chính: một sát thủ ra ngoài ăn tối cùng vợ của ông chủ hắn, một võ sĩ boxing không muốn từ bỏ trận đấu quan trọng và một tên giết người theo hợp đồng thất bại. Nội dung của Pulp Fiction đã phá vỡ nhiều trật tự của điện ảnh và đặc biệt khi nói về giới tội phạm nước Mỹ nhưng hoàn toàn không có nhân vật chính nghĩa. Bộ phim là thành công lớn trong sự nghiệp của đạo diễn Quentin Tarantino khi trở thành phim độc lập đầu tiên có doanh thu hơn $200 triêu, mang về nhiều giải thưởng điện ảnh khác nhau.

14. Green Room (2016)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Một ban nhạc punk đến trình diễn tại một vùng quê hẻo lánh ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương và tại đây, họ đã vô tình chứng kiến một vụ giết người điều đó khiến họ bị mắc kẹt trong một căn phòng xanh chết chóc của những kẻ buôn ma túy. Bộ phim do đạo diễn Jeremy Saulnier thực hiện yêu cầu người xem cần có một tinh thần vững vàng vì mức độ kịch tính sẽ tăng nhanh theo thời gian.  

15. Room (2015)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Room, được chuyển thể từ tiểu thuyết của Emma Donoghue, là tác phẩm giúp đã Brie Larson giành tượng vàng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên trong sự nghiệp. Nội dung xoay quanh một người phụ nữ trẻ bị giam trong một căn phòng và những nỗ lực của cô ta nhằm thoát khỏi tay tên bắt cóc với sự giúp đỡ của cậu con trai. Bộ phim của đạo diễn Lenny Abrahamson đề cập đến nỗi sợ sợ bị vây quanh và cách vượt qua nó.

16. No Country For Old Man (2007)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Hai anh em Joel và Ethan Coen đã giành giải Oscar Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của McCarthy. Phim xoay quanh một tên giết người máu lạnh (Javier Bardem, người đem về giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất), một người chủ trang trại có nội tâm phức tạp (Josh Brolin) và viên cảnh sát trưởng của một thị trấn nhỏ (Tommy Lee Jones). Anh em nhà Coen đã thiết lập bối cảnh Miền Viễn Tây Hoa Kỳ đầy sống động với những màn đấu súng đậm chất cao bồi, đồng thời đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua diễn biến nội tâm của các nhân vật.

17. In Bruges (2008)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Hai sát thủ giết người theo hợp đồng được phái đến thị trấn Bruges thuộc Bỉ để chờ đợi nhiệm vụ tiếp theo trong bộ phim mang những yếu tố kết hợp từ Pulp FictionWaiting for Godot này. Trong thời gian lưu lại nơi đây, cả hai đã cùng nhau hưởng cuộc sống yên bình tại đây như những khách du lịch thực thụ. Và qua tiếp xúc với những người dân bản bản địa, hai gã sát thủ máu lạnh ấy dần muốn buông bỏ nghiệp giết chóc và trở về với bản chất ôn hòa, hiền lành của mình.

Nguồn: New York Times