Ngoài đảo giấu vàng trong Doraemon, những hòn đảo trên màn ảnh rộng có gì thú vị mà khán giả thích thú đến thế?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Những bộ phim có bối cảnh xảy ra trên một hòn đảo bí ẩn nào đó luôn thu hút được khán giả vì sự bí ẩn của nó, đặc biệt là những hòn đảo bị cô lập với đất liền.

Những bộ phim có bối cảnh xảy ra trên một hòn đảo bí ẩn nào đó luôn thu hút được khán giả vì sự bí ẩn của nó, đặc biệt là những hòn đảo bị cô lập với đất liền. Trên một hòn đảo bí ẩn, các nhân vật chính của chúng ta phải vật lộn với môi trường xung quanh và thậm chí là chính những người cùng hội cùng thuyền để sinh tồn. Bên cạnh đó, chủ đề phiêu lưu, thám hiểm một hòn đảo luôn kích thích trí tưởng tượng của bất kỳ tâm hồn đam mê xách ba-lô lên và đi. Vẫn còn những chủ đề khác diễn ra trên đảo, các bạn độc giả thân yêu hãy cùng Moveek khám phá nào.

Như đã nói ở trên, chủ đề sinh tồn mà nhân vật chính vô tình mắc kẹt trên một hòn đảo bí ẩn luôn kịch tính, khiến khán giả phải nghẹt thở dõi theo những cử động của các nhân vật. Nhắc đến chủ đề sinh tồn trên đảo, không thể thiếu các tác phẩm tiêu biểu như 6 Ngày 7 Đêm (Six Days Seven Nights), Battle Royale (Cuộc Chiến Sinh Tử) Cast Away. Trong số 3 bộ phim này, 6 Ngày 7 Đêm lại được đánh giá thấp nhất vì các diễn biến tình cảm vô cùng sến súa và giả tạo. Tuy cô biên tập Robin (Anne Heche) và Quinn (Harrison Ford) phải vật lộn với việc trốn chạy những kẻ truy sát nhưng giữa họ nảy sinh một tình cảm phiền phức đến mệt mỏi. Hẳn đây là một vai diễn đáng quên trong sự nghiệp của Ford. Đối lập với Ford là một Tom Hanks hoàn toàn cô độc trên hòn đảo trong Cast Away, đây cũng là một trong những bộ phim để đời của nam diễn viên kỳ cựu này. Cast Away hoàn toàn là một phim thích hợp dành cho những người có hoài bão sống một mình trên đảo hoang với những kỹ năng sinh tồn thông minh. Nhưng nổi bật hơn hết chính là nỗi cô đơn tuyệt vọng khi bị mắc kẹt tại vùng đất không có người của Chuck Noland mà Tom Hanks đã thể hiện vô cùng xuất sắc.

Xếp hạng 10 bộ phim hay nhất của Tom Hanks

Xếp hạng 10 bộ phim hay nhất của Tom Hanks

Chúng ta hãy cùng nhìn lại 10 bộ phim làm nên tên tuổi của ngôi sao khởi nghiệp với Splash - bộ phim tình cảm về anh chàng yêu nàng tiên cá.

Trước khi qua đời, đạo diễn quá cố Kinji Fukasaku đã thực hiện một tác phẩm để đời cuối cùng, luôn nằm trong top những phim kinh dị, kịch tính hàng đầu thế giới mà những năm sau này, The Hunger Games với nội dung na ná cũng không bỳ kịp. Lấy thời điểm mà giới trẻ Nhật Bản suy đồi về đạo đức, Battle Royale là cuộc chiến sinh tử giữa 42 học sinh trung học và một thầy giáo trên hòn đảo lạ lùng. Nơi đây, họ chỉ được cung cấp lương thực cho đủ 3 ngày và trong 3 ngày đó, họ phải tiêu diệt lẫn nhau đến khi chỉ còn 1 người sống sót. Nội dung tưởng chừng ghê rợn, tàn bạo là thế nhưng tính nhân văn được bật lên vô cùng rõ nét và cảm động.

Một đấu trường sinh tử khắc nghiệt
Một đấu trường sinh tử khắc nghiệt

Điện ảnh có những hòn đảo gây tranh cãi khi đề cập đến yếu tố chính trị, lịch sử. Năm 2017 vừa qua, Hàn Quốc ra mắt bộ phim The Battleship Island (Đảo Địa Ngục) với sự góp mặt của ngôi sao Song Joong-Ki để lên án Nhật Bản trong thời kỳ 1945, khi những người dân Hàn Quốc tội nghiệp bị bắt làm nô lệ khai thác than và nô lệ tình dục trên hòn đảo Hashima. Bên cạnh đó, đạo diễn Clint Eastwood đã kết hợp với điện ảnh Nhật Bản cho ra đời bộ phim Letters from Iwo Jima (Lá Thư Từ Iwo Jima) vô cùng xuất sắc về trận Iwo Jima trong thế chiến thứ II dưới con mắt của người lính Nhật. Trên hòn đảo này, bên cạnh việc chuẩn bị khắc nghiệt cho trận chiến, tâm lý hồi hộp, lo sợ và hơn hết là sự giằng xé của những người lính được khắc hoạ vô cùng rõ nét. Ngoài ra, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Michael Bay cũng từng thực hiện một phim chiến tranh trên hòn đảo xinh đẹp Hawaii. Các bạn đã đoán đúng rồi đấy, đó chính là phim Trân Châu Cảng mà bị giới phê bình ném đá tới tấp vì kỹ xảo ngợp trời cũng những tuyến tình cảm sáo rỗng.

Khung cảnh ngột ngạt trong Đảo Địa Ngục
Khung cảnh ngột ngạt trong Đảo Địa Ngục

Không thể thiếu các bộ phim tâm lý khắc hoạ rõ nét tính cách của con người mà kén khán giả. Nhắc đến thể loại này, không thể thiếu Shutter Island (Đảo Kinh Hoàng) của tài tử Leonardo DiCaprio, Mark Ruffalo và Ben Kingsley. Phim xoay quanh quá trình điều tra bệnh nhân trốn thoát của hai thám tử trên hòn đảo bị cô lập nhằm chữa trị, quản lý những người bị tâm thần. Khi mọi thứ dường như đi vào bế tắc, một plot twist không thể thuyết phục hơn đã giải quyết mọi vấn đề và Dicaprio lại ghi dấu với một màn trình diễn đầy thuyết phục. Trong năm qua, diễn viên Hồng Ánh ra mắt bộ phim điện ảnh Đảo Của Dân Ngụ Cư do chính cô làm đạo diễn. Với những cảnh quay tuyệt đẹp cùng nhịp phim trôi chậm đến nghẹt thở, phim tái hiện cuộc sống đơn giản đến chán chường của những con người tìm kiếm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống trên một hòn đảo nhạt nhẽo.

Dĩ nhiên không thể thiếu những cuộc phiêu lưu kịch tính trên những hòn đảo bí ẩn. Hồi tháng 3 vừa qua, khán giả vừa theo chân cô nàng Lara Croft đến hòn đảo Yamatai để tìm kiếm người cha mất tích bấy lâu nay trong bộ phim Tomb Raider vừa được reboot. Tuy phim không được đánh giá cao nhưng những cảnh thám hiểm, chạy trốn rần rần trên đảo thật sự đáng đồng tiền, đừng quên những nỗ lực của Alicia Vikander cho vai diễn khó nhằn này. Trong năm vừa qua, Kong: Skull Island (Kong: Đảo Đầu Lâu) đã xác lập hàng loạt kỷ lục doanh thu phòng vé tại Việt Nam dù ở nước ngoài chỉ dừng ở mức chấp nhận được. Dù phim về cuộc chiến với những chú khỉ hay quái thú không phải là đề tài mới lạ nhưng việc một số địa danh ở Việt Nam là bối cảnh chính cho đảo đầu lâu thật sự thu hút một lượng lớn khán giả đến rạp. Đảo Ma Cà Rồng (Higanjima) là một trong số ít live action không bị ghét. Phim xoay quanh hành trình tìm kiếm người anh trai mất tích của Akiara và nhóm bạn trên hòn đảo bị ma cà rồng chiếm đóng.

Cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp trong Kong: Skull Island
Cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp trong Kong: Skull Island

Cuối cùng là những hòn đảo vô cùng thú vị trên các bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Không thể không kể đến hòn đảo xinh đẹp trong Moana. Khác với những hòn đảo kể trên, hòn đảo này thực chất là nữ thần Te Fiti nên chứa chan nhiều cảm xúc, đặc biệt là biết phẫn nộ khi trái tim bị đánh cắp. Sắp tới đây, nhóm bạn Doraemon sẽ trở lại qua bộ phim điện ảnh thứ 38 – Nobita Và Đảo Giấu Vàng. Trong phần phim này, các bạn trẻ của chúng ta sẽ ra khơi tìm kiếm kho báu vô tận trên một hòn đảo bí ẩn, bật mí với khán giả là hòn đảo đó có thể di chuyển được khắp đại dương nên nhóm bạn Nobita sẽ vất vả lắm đây. Với một nội dung cực kỳ cảm động về tình bạn, tình thương gia đình, bộ phim Doraemon lần này đã hoàn toàn áp đảo Black Panther ngay trên sân nhà.

Bên cạnh đó, ngày quốc tế thiếu nhi năm nay sẽ ra mắt bộ phim Đảo Của Những Chú Chó với sự lồng tiếng của dàn sao khủng bật nhất Hollywood. Thử tưởng tượng xem, một thế giới không có những chú chó cưng sẽ buồn bã như thế nào và đó cũng là một trong những lý do mà cậu bé Atari Kobayashi quyết tâm đến đảo Trash giải cứu cậu bạn thú cưng Spots.

Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng ra mắt vào ngày 25.05 và Đảo Của Những Chú Chó hẹn gặp khán giả vào ngày 01.06.