Ngốc Ơi Tuổi 17 - Khi lầm lỡ tuổi học trò tiếp tục lên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Ngốc Ơi Tuổi 17 phản ánh lối sống của một phần giới trẻ, cảnh tỉnh tới sự thiếu quan tâm các bậc phụ huynh.

Ngốc Ơi Tuổi 17 là câu chuyện phản ánh lối sống của một phần giới trẻ ở hiện tại. Thông qua đó phim gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh tới sự thiếu quan tâm các bậc phụ huynh đối với người con đang ở độ tuổi vị thành niên.

Chủ đề mang thai ở tuổi vị thành niên luôn là một vấn đề luôn gây tranh luận, nhất là ở Việt Nam. Ngốc Ơi Tuổi 17 là bộ phim đề cập đến vấn đề trên một cách trực diện, không tránh né, nhưng cũng không kém phần hài hước. Bộ phim sẽ giúp khán giả hồi tưởng về mối quan hệ tình bạn, tình yêu, tình thầy trò… của lứa tuổi bẻ gãy sừng trâu. Ngoài ra tầm quan trọng của tam giác: gia đình – nhà trường – xã hội cũng sẽ là thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến khán giả.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Mang Thai Tuổi 17 của tác giả trẻ Võ Anh Thơ. Cô đã cảm thấy thật ngạc nhiên khi được nhà sản xuất gọi điện và đề nghị chuyển thể tiểu thuyết thành phim. Cái tên Ngốc Ơi Tuổi 17 cũng mang hàm ý riêng: 17 là lứa tuổi hồn nhiên đồng thời cũng dễ có những vấp ngã và dẫn đến những hệ luỵ khó lường về lâu dài.

Nhà sản xuất phim Dung Bình Dương quyết định sửa lại đoạn kết so với tiểu thuyết để tạo ra những cảm xúc mới mẻ, truyền tải một cách sâu sắc tính giáo dục, cùng những bài học mà bậc cha mẹ nào cũng quan tâm và mong muốn chia sẻ. Ngốc Ơi Tuổi 17 do hai đạo diễn Chu Thiện (tiền kỳ) – Đinh Tuấn Vũ (hậu kỳ) thực hiện.

Bộ phim gồm hai nhân vật chính Chan Chan (Minh Khải) và Min Min (Trúc Anh). Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ nhận xét dù Ngốc Ơi Tuổi 17 là bộ phim đầu tiên của hai bạn trẻ, nhưng Minh Khải và Trúc Anh thực sự rất hợp vai, hợp độ tuổi yêu cầu. Diễn xuất dù còn non nớt nhưng chính nhờ đó lại tạo ra nét chân thực, hồn nhiên của lứa tuổi học đường.

Nhà sản xuất Ngốc Ơi Tuổi 17 - Dung Bình Dương chia sẻ về cặp đôi mà bà đã đặt rất nhiều kỳ vọng trong dự án phim lần này:

“Tôi tin rằng với tố chất sẵn có cùng với sự nỗ lực không ngừng, Minh Khải và Trúc Anh sớm trở thành những diễn viên tiềm năng và chắc chắn sẽ nhận được nhiều dự án dài hơi trong tương lai”.

Ngoài hai cái tên chính kể trên, bộ phim còn có sự tham gia các gương mặt đình đám: Jun Vũ, Đình Hiếu, Thuý Kiều, Thánh Củ Tỏi… Chắc chắn những khán giả trẻ tuổi sẽ thấy hình bóng của chính mình cùng bạn bè ở trong đó. Còn với những bậc phụ huynh sẽ hiểu thêm những tâm tư, cảm xúc của con em mình mà đôi khi chính trong đời sống hằng ngày họ cũng vô tình không nhận ra.

Ngoài ra hàng loạt các diễn viên, danh hài tên tuổi cũng góp mặt: NSUT Hữu Châu, NSUT Trịnh Kim Chi, NSND Kim Xuân, NS Thanh Thuỷ, Huy Khánh, Hiếu Hiền… Các vị phụ huynh trong phim không chỉ thể hiện sự nghiêm nghị khó tính mà còn mang lại những giây phút thư giãn, sảng khoái cho người xem.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của Bo Đan Trường trong vai thầy giáo và phụ huynh. Điều khó xử là anh vừa phải lên lớp dạy dỗ học sinh nhưng lại không dạy được chính con mình. Nhân vật của Đan Trường như lời nhắc nhở về sự quan tâm, thấu hiểu lẫn nhau giữa cha mẹ và con cái trong Ngốc Ơi Tuổi 17.

Ngốc Ơi Tuổi 17 dự kiến công chiếu từ ngày 15/11/2019 tại các hệ thống rạp toàn quốc