Ngôi Trường Ma Quái – Nỗi sợ không chấm dứt

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

“Hãy đối xử với bạn ấy như đối xử với gia đình”, một nữ sinh mới nhập học, một ngôi trường nội trú, những người bạn mới và những giáo viên đáng kính. Câu chuyện có lẽ chỉ đơn giản dừng lại ở đó với cô bé Joo Ran, nhưng The Silenced – Ngôi Trường Ma Quái sẽ đưa chúng ta khám phá sâu hơn phía trong sự thật, đi tìm những bí ẩn khó trả lời.

Nếu ai đã từng xem Hot Young Bloods sẽ bắt gặp một Park Bo Young là một nữ sinh cấp ba ngổ ngáo, đầy cá tính và mạnh mẽ. Đến với The Silenced - Ngôi Trường Ma Quái,  Bo Young cũng là một nữ sinh nhưng yếu ớt, nhạy cảm và dễ tổn thương. Bộ phim bắt đầu cuốn hút khán giả từ những poster và trailer đầy bí ẩn và ma mị trong một không gian yên tĩnh và đầy ngột ngạt trong một ngôi trường nội trú vào những năm cuối thập niên 30.

Mở đầu bộ phim, khán giả đã bắt gặp một Joo Ran mang trong mình nhiều nỗi buồn và sự cô đơn. Người mẹ kế đã bắt cô chuyển đến sống ở trường nội trú. Với thể trạng sức khỏe yếu ớt cộng với cuộc sống tẻ nhạt, khán giả có cái nhìn ban đầu về một cô gái đáng thương và hy vọng cô sẽ có một cuộc sống khác mới mẻ hơn, thú vị hơn ở nơi ở mới với những con người mới.

The Silenced bắt đầu đưa người xem dõi theo khung cảnh của một chiếc xe kiểu cổ trên một con đường dài quanh co trong khu rừng dày. Chiếc xe mang theo một cô gái bí ẩn đến một ngôi trường bí ẩn xa xôi. Tại đây, những câu chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy đến. Những người bạn xung quanh cô dường như có một khoảng cách tách biệt với cô, mọi thứ dường như rất cô độc nếu không có sự có mặt của cô bạn Yeon Doek (Park So-dam) và cô hiệu trưởng do Uhm Ji-Won thủ vai. Joo Ran có một hành trình cải thiện sức khỏe để nhận được chuyến đi Tokyo cho học sinh xuất sắc cùng với bạn mình. Mọi chuyện dường như một khởi đầu mới với cô nếu không có những sự việc kỳ lạ bắt đầu xảy ra xung quanh cô. Những học sinh lần lượt mất tích sau những nhiều biểu hiện kỳ lạ, Joo Ran có thể nhìn thấy họ nhưng dần dần, trong chính bản thân mình, Joo Ran nhận ra có điều gì đó cũng đang thay đổi cùng với những chuyện kinh dị đầy bí ẩn xảy đến. Tất cả sẽ đưa khán giả đi đến tận cùng của câu trả lời bao trùm xung quanh một không gian đầy những tổn thương, đầy cô độc, gợi cho chúng ta nhiều tưởng tượng, nhiều suy đoán để xem điều gì đang thật sự diễn ra?

Không còn nằm trong giai đoạn những bộ phim Hàn Quốc là xu hướng, dường như những kịch bản phim đang có xu hướng cạn dần ý tưởng, The Silenced – một bộ phim có mặt trong liên hoan phim Cannes mới đây – đang khai thác một nguồn cảm hứng mới theo dòng nghệ thuật của thế giới và chỉ còn chút mang ít hơi hướng Hàn Quốc. Bộ phim là sự pha trộn chất kinh dị Nhật Bản trong những anime rùng rợn, chất giật gân viễn tưởng và chút lãng mạn của xứ Kim Chi.

Do bộ phim ít hành động và hiệu ứng âm thanh nên tạo cho bộ phim một số chi tiết nhàm chán và đơn điệu. Tuy nhiên, diễn xuất và sự kết hợp ăn ý của Park Bo Young với Park So Dam và Uhm Ji Won đã tạo nên hiệu ứng cảm xúc khá tốt cho người xem. Dù trong phim, đất diễn dành cho vai hiệu trưởng khá ít nhưng Uhm Ji Won vẫn tạo cho khán giả nhiều ấn tượng. Bộ phim ít lời, những lời nói của các nhân vật trong phim có thể rất cô đọng hoặc đôi khi khó hiểu. Mang màu sắc huyền ảo cổ kính, The Silenced tạo nên cho khán giả một ngôi trường nội trú nữ kỳ quái và lạnh lẽo.

Đánh giá: những nữ sinh xõa tóc dài trong những chiếc váy trắng xếp thành hai hàng, nhìn tấm poster với gương mặt đầy nỗi sợ ẩn chứa những đau khổ của Park So Young, The Silenced dù lấy đề tài không mới mẻ, ra mắt bên cạnh những bom tấn Hollywood mùa hè, lắng đọng, kinh dị , sâu sắc,  bộ phim của đạo diễn Lee Hae Young, vẫn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút đầy cảm xúc. 

Ngôi Trường Ma Quái - The Silenced khởi chiếu vào ngày 10.7.