Người Nhện: Không Còn Nhà (2021) - 3 lý do đây là phần phim được mong chờ nhất

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Người Nhện: Không Còn Nhà là phần phim về Nhện Nhọ được mong chờ nhất cho đến nay.

Sau suất chiếu sớm dành cho báo giới, Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-Man: No Way Home) nhận cơn mưa lời khen và được đánh giá là bộ phim Người Nhện xuất sắc nhất từ trước tới nay. Tác phẩm cháy vé tại nhiều rạp, có nơi không còn ghế trống và tạo nên cơn sốt hệt như Avengers: Endgame (2019). Quả thật, bom tấn của Tom Holland đã làm được nhiều điều mà những loạt phim Spider-Man trước chưa thể hoàn thành. 

1. Khép lại một chặng đường của Spider-Man

Tom Holland là Spider-Man thứ ba trên màn ảnh rộng sau Andrew Garfield và Tobey Maguire. Cả ba loạt phim đều xây dựng hành trình của Peter Parker từ một cậu học sinh cho đến khi dần trưởng thành. Tuy nhiên, Người Nhện: Không Còn Nhà lại là bộ phim đầu tiên đánh dấu một chặng đường trọn vẹn của Người Nhện. Trước đó, Spider-Man 3 (2007) có một cái kết mở khi Peter Parker và Mary Jane Watson (Kirsten Dunst) chưa quay lại với nhau. Sam Raimi dự tính làm Spider-Man 4 nhưng bị hủy bỏ. Thương hiệu The Amazing Spider-Man thì buộc phải kết thúc ở phần 2 vì nhiều lý do.

Trong khi đó, Người Nhện: Không Còn Nhà được Marvel Studios và Sony dự tính là cái kết của bộ ba phim Người Nhện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Khán giả đã chứng kiến hành trình trưởng thành của cậu từ Captain America: Civil War (2016). qua đến Spider-Man: Homecoming (2016) rồi hai phần Avengers: Infinity War (2018) và Avengers: Endgame (2019) cũng như Spider-Man: Far From Home (2019). Tác phẩm được định sẵn những biến cố, cảm xúc để cậu trưởng thành hơn sau khoảng thời gian đã qua và chuẩn bị bước vào một cuộc chiến mới đầy cam go hơn trước mắt.

2. Dàn ác nhân đông đảo, báo hiệu cuộc chiến khốc liệt

Trong một bài phỏng vấn, Tom Holland tiết lộ Người Nhện: Không Còn Nhà chính là sự kết hợp của 3 thương hiệu Spider-Man thông qua dàn ác nhân đông đảo. Lần này, cậu buộc phải đối đầu với những phản diện cũ như Green Goblin/Norman Osborn (Willem Dafoe), Doc Ock/Otto Octavius (Alfred Molina), Sandman/Flint Marko, Lizard/Curt Connors và Electro/Maxwell Dillon (Jamie Foxx).

Đây đều là những kẻ thù đã khiến các thế hệ Người Nhện trước “ăn no hành”. Sự kết hợp của chúng tạo tiền đề cho nhóm ác nhân đáng gờm là Sinister Six ra mắt trên màn ảnh rộng. Nhưng lần này, Spider-Man và Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) buộc phải kết hợp với nhau để chiến đấu. Với kinh phí lên tới 200 triệu USD - cao nhất thương hiệu từ trước đến nay, tác phẩm hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt và mãn nhãn bậc nhất thương hiệu Người Nhện.

3. Khai thác khái niệm đa vũ trụ độc đáo

Đa vũ trụ (multiverse) là một khái niệm độc đáo trong truyện tranh Marvel mà người hâm mộ yêu thích từ lâu. Hãng phim từng “lừa” người xem trong Spider-Man: Far From Home với sự xuất hiện của Mysterio/Quentin Beck (Jake Gyllenhaal). Tuy nhiên, đa vũ trụ đã chính thức đổ bộ MCU qua hai mini-series là WandaVision Loki. Giờ đây, Người Nhện: Không Còn Nhà là bom tấn đầu tiên khai thác khái niệm này trên màn ảnh rộng.

Bộ phim chứa đứng rất nhiều chi tiết bất ngờ và thú vị mà các trailer chưa công bố hết. Đây là thứ khiến người hâm mộ trên toàn thế giới phát cuồng vì muốn xem đa vũ trụ sẽ đi đến đâu. Trước đây, Sony từng gây tiếng vang qua Spider-Man: Into the Spider-Verse cũng khai thác đề tài đa vũ trụ. Do đó mà bom tấn sắp tới của Tom Holland được kỳ vọng sẽ mang đến một câu chuyện hoành tráng và thay đổi MCU mãi mãi khi liên kết thẳng tới Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022).

Người Nhện: Không Còn Nhà khởi chiếu ngày 17.12 trên toàn quốc.