Người Nhện: Không Còn Nhà (2021) - Nhìn lại các ác nhân sẽ đối đầu Nhện Nhọ trong phim sắp tới

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Phần phim Người Nhện: Không Còn Nhà sẽ quy tụ dàn ác nhân ác mộng nhất của cả ba Người Nhện.

Thời điểm hiện tại, Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-Man: No Way Home) chính là bom tấn được mong đợi nhất dịp cuối năm nay khi lượng bán vé sớm chỉ xếp sau bom tấn Avengers: Endgame (2019). Sức hút của bộ phim đến từ khái niệm đa vũ trụ (multiverse) lần đầu tiên xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) cùng với sự góp mặt của dàn ác nhân đông đảo tới từ hai loạt phim Spider-Man cũ của Tobey Maguire và Andrew Garfield.

1. Green Goblin/Norman Osborn

Norman Osborn (Willem Dafoe) là ác nhân đầu tiên của Spider-Man trong phần phim năm 2002 của Sam Raimi. Nhân vật đã góp phần giúp Người Nhện trở thành một trong những thương hiệu phim ăn khách nhất màn ảnh rộng. Norman Osborn vốn là cha của Harry Osborn (James Franco) - bạn thân của Peter Parker (Tobey Maguire). Do cố gắng giành về một hợp đồng quân sự mà gã đã thử nghiệm một loại huyết thanh siêu chiến binh lên chính cơ thể mình.

Thuốc chưa ổn định khiến Norman phát điên và giết chết toàn bộ trợ lý. Từ đây, gã sử dụng các loại vũ khí do Oscorp chế tạo gồm bộ trang phục bay kèm nhiều lưỡi dao sắc bén, bom cùng tấm ván bay cùng súng và tên lửa để trở thành ác nhân Green Goblin. Nhờ huyết thanh siêu chiến binh, gã có sức mạnh và tốc độ không thua gì Spider-Man. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của Green Goblin còn đến từ khả năng thao túng tâm lý và gian manh khiến Người Nhện không ít lần gặp nguy hiểm.

2. Doc Ock/Otto Octavius

Sau Green Goblin, Spider-Man phải đối mặt một ác nhân không kém phần bá đạo là Doc Ock (Alfred Molina) trong Spider-Man 2 (2004). Otto Octavius là một nhà khoa học hạt nhân lỗi lạc với ước mơ tạo ra nguồn năng lượng nhiệt hạch khổng lồ cho New York (Mỹ). Được Oscorp tài trợ, ông sử dụng 4 cánh tay máy để xây dựng một Mặt Trời nhân tạo ngay giữa lòng thành phố. Tai nạn xảy ra khiến vợ của Otto mất mạng còn con chip ức chế các cánh tay máy cũng bị hỏng.

Từ đây, chúng tự phát triển ý thức riêng và dần đẩy vị tiến sĩ vào con đường tội phạm với biệt danh Doc Ock. Gã đi cướp ngân hàng và tìm đến Harry Osborn để lấy Tritium nhằm tiếp tục thí nghiệm dang dở. Harry đồng ý cung cấp Tritium với điều kiện phải hạ gục Spider-Man. Giống với Norman Osborn, Otto Octavius sở hữu trí thông minh và tư duy chiến thuật hơn người. Sức mạnh lớn nhất của Doc Ock chính là 4 cánh tay cơ khí siêu khỏe, nhanh và bền.

3. Sandman/Flint Marko

Sandman, do Thomas Haden Church thủ vai, là một trong số nhiều ác nhân xuất hiện trong Spider-Man 3 (2007). Gã vốn là một trong những thủ phạm gây ra cái chết của bác Ben (Cliff Robertson) trong phần phim đầu tiên. Flint đang trong quá trình thụ án nhưng quyết định trốn ngục để về thăm vợ và con gái. Gã vô tình rơi vào cỗ máy gia tốc hạt do chính phủ thí nghiệm gần đó khiến cơ thể kết hợp với cát xung quanh và trở thành Sandman.

Với sức mạnh mới, Sandman bắt đầu thực hiện nhiều vụ cướp ngân hàng và đụng độ Spider-Man. Gã sở hữu nhiều sức mạnh đáng gờm như thay đổi kích thước, biến hình, thao túng đất cát, siêu sức mạnh, cơ thể bất hoại và bay. Sau khi kết hợp với Symbiote, Người Nhện trở nên mạnh mẽ hơn nhưng vẫn khó lòng đánh bại được tên ác nhân. Anh chỉ có thể tạm thời dành chiến thắng nhờ dùng nước biến Sandman thành dạng bùn. 

4. Lizard/Curt Connors

Lizard là ác nhân đầu tiên mà Spider-Man của Andrew Garfield phải đối mặt trong loạt phim tái khởi động The Amazing Spider-Man (2012). Trong phim, gã là đồng nghiệp cũ của Richard Parker (Campbell Scott) - cha của Peter Parker - tại Oscorp. Đến thời điểm hiện tại, Connors tiếp tục là giảng viên hướng dẫn thực tập của Gwen Stacy (Emma Stone). Do mất một cánh tay, gã muốn nghiên cứu một huyết thanh khôi phục các bộ phận cơ thể từ loài bò sát. Tuy nhiên, thí nghiệm thất bại biến Curt Connors thành một con thằn lằn khổng lồ.

Loại thuốc cũng ảnh hưởng tới tâm lý và khiến tay tiến sĩ trở nên điên loạn. Gã âm mưu biến toàn bộ người dân New York trở thành dạng bò sát giống mình bằng việc phát tán huyết thanh ra khắp thành phố. Lizard sở hữu nhiều sức mạnh vượt trội như siêu sức khỏe, tốc độ, sự linh hoạt, sức chịu đựng, kiểm soát thần giao cách cảm đối với loài bò sát, hồi phục các bộ phận cơ thể và vết thương, làn da đóng vảy cứng,  móng và răng sắc bén cùng chiếc đuôi dài gần 2 mét cực khỏe. 

5. Electro/Maxwell Dillon

Electro là phản diện chính trong The Amazing Spider-Man 2 (2014). Maxwell Dillon vốn là một kỹ sư điện tại Oscorp và cũng là “fan cuồng” của Spider-Man sau khi được anh cứu mạng. Tuy nhiên, sự hâm mộ chuyển thành thù hận khi Người Nhện từ chối đến bữa tiệc sinh nhật của gã. Sau đó, Maxwell vô tình rơi vào một bể chứa lươn điện biến đổi gen và bị chúng tấn công. Cơ thể gã biến thành một máy phát điện sống.

Maxwell lấy biệt danh là Electro và đồng ý kết hợp với Harry Osborn (Dane DeHaan) để tấn công Spider-Man. Tay ác nhân sở hữu khả năng thao túng điện trường, bay lượn, siêu sức mạnh và tốc độ. Đặc biệt, năng lực của Electro ngày càng mạnh hơn nếu hấp thụ càng nhiều năng lượng gần đó. Sắp tới đây, tạo hình của Electro trong Người Nhện: Không Còn Nhà sẽ hoàn toàn khác so với The Amazing Spider-Man 2 và hứa hẹn tạo ra nhiều bất ngờ mới.

Với dàn ác nhân đông đảo và hùng mạnh, cuộc chiến của “Nhện nhí” trong phần phim sắp tới sẽ khốc liệt và kịch tính hơn nhiều lần. Thậm chí, tính mạng của bạn bè cậu là MJ (Zendaya) và Ned (Jacob Batalon) sẽ gặp nguy hiểm. Spider-Man sẽ phải nhờ tới sự giúp đỡ của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) để đối phó với kẻ thù. Tác phẩm hứa hẹn sẽ chiêu đã khán giả những cảnh hành động mãn nhãn với phần kỹ xảo hoành tráng bởi sự kết hợp giữa nhiều nhân vật.

Spider-Man: No Way Home khởi chiếu ngày 17.12.2021 tại các rạp trên toàn quốc.