Người Nhện: Không Còn Nhà (2021) - Nhìn lại chặng đường của Nhện Nhí đến với MCU, khiến phòng vé rực cháy

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Người Nhện: Không Còn Nhà chưa gì đã cháy vé. Hãy cùng nhìn lại chặng đường đưa Nhện Nhí Tom Holland đến với MCU nào!

Spider-Man là một trong những nhân vật nổi tiếng bậc nhất truyện tranh Marvel nói riêng và thế giới siêu anh hùng nói chung. Sau màn ra mắt trong MCU, “Nhện nhí” của Tom Holland ngày càng có lượng fan đông đảo trên toàn thế giới. Sau 5 năm, Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-Man: No Way Home) đã trở thành bộ phim siêu anh hùng đáng xem và được mong đợi nhất dịp cuối năm nay.

Với sức hút từ hàng loạt nút thắt chưa được tiết lộ cùng nhiều nhân vật bí ẩn, bộ phim đã cháy vé ngay trong ngày đầu mở bán vé 13/12. Nhiều cụm rạp trên cả nước trong tình trạng quá tải và thậm chí là sập ứng dụng vì lượt truy cập khủng, có suất đầy ghế. Bộ phim tạo ra cơn sốt cực lớn mà khán giả mong đợi kể từ Avengers: Endgame.

1. Captain America: Civil War - Lần đầu tiên gia nhập MCU

Captain America: Civil War là lần đầu tiên Spider-Man gia nhập một thương hiệu điện ảnh lớn sau hai loạt phim riêng quá đỗi thành công. Lần này, phiên bản của Tom Holland chỉ mới là một cậu nhóc học sinh cấp III trong ngày đầu hành hiệp trượng nghĩa. Peter Parker mặc một bộ trang phục tự chế và cứu người gặp nạn trên đường. Cậu được Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.) chiêu mộ vào đội hình để chống lại Captain America/Steve Rogers (Chris Evans).

Lần đầu tiên Spider-Man xuất hiện đã khiến cả thế giới vỡ òa. Hình ảnh Người Nhện sát cánh với các siêu anh hùng khác được người hâm mộ mong đợi từ lâu. Tuy nhiên, lúc này thì Spider-Man vẫn còn ngây ngô và bất ngờ trước mọi việc. Cậu đánh nhau với Captain America vì nghe lời Iron Man chứ không hiểu chuyện gì. Kinh nghiệm chiến đấu của Peter cũng khá non nớt nên dễ dàng bị đánh bại bởi một Steve Rogers lão thành dù sở hữu sức mạnh thể chất hơn hẳn Winter Soldier/Bucky Barnes (Sebastian Stan) – một siêu chiến binh.

2. Spider-Man: Homecoming (2016) - Spider-Man lần đầu đối mặt trách nhiệm nặng nề

Phần phim riêng đầu tiên của Spider-Man thuộc MCU diễn ra ngay sau các sự kiện trong Captain America: Civil War. “Nhện nhí” được Iron Man nâng cấp cho bộ trang phục xịn sò với nhiều tính năng như lượn trong không khí, máy sưởi, dù hay thậm chí là cuồng sát. Từ một siêu anh hùng đường phố, cậu hào hứng với sức mạnh mới và muốn chứng tỏ bản thân nhiều hơn để trở thành một Avenger. 

Tuy nhiên, kinh nghiệm non nớt khiến Peter không ít lần gây họa. Đồng thời, cậu học sinh cũng quay cuồng với việc giữ kín danh tính với người thân, tình cảm với Liz Allan (Laura Harrier) và cuộc chiến với Vulture/Adrian Toomes (Michael Keaton). Với tư cách là người hướng dẫn, Tony Stark đã dạy Peter những bài học về tinh thần trách nhiệm và sức mạnh. Cuối cùng, Spider-Man phải đưa ra quyết định khó khăn là đánh bại Vulture - kẻ ác nhân cũng chính là cha của “người trong mộng”.

3. Avengers: Infinity War (2018) và Avengers: Endgame (2019) - Chính thức trở thành Avenger

Đến các sự kiện trong Avengers: Infinity War, Peter Parker bị dính vào cuộc chiến sau khi nhìn thấy con tàu của Thanos (Josh Brolin) xuất hiện trên Trái Đất. Cậu xuất hiện kịp thời để giải cứu Iron Man khỏi đòn tấn công của Cull Obsidian (Terry Notary). Sau đó, cả hai cùng lao vào không gian để giải cứu Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) khỏi tay Ebony Maw (Tom Vaughan-Lawlor). Spider-Man là người đưa ra cách tiêu diệt kẻ thù bởi trí tưởng tượng phong phú.

Cũng tại đây, cậu được Iron Man giao cho bộ giáp Iron Spider. Sau đó, bộ ba kết hợp với nhóm Guardians of the Galaxy có màn chiến đấu mãn nhãn với Thanos. Các siêu anh hùng thất bại, Peter Parker “bay màu” do cú búng tay của tên Titan điên. Song, cậu chính là nguyên nhân khiến Iron Man tham gia nhiệm vụ du hành thời gian tìm Đá Vô cực để hồi sinh toàn bộ người dân. Cuối Avengers: Endgame, Spider-Man trở lại và cùng nhóm siêu anh hùng bảo vệ Găng tay Vô cực khỏi Thanos.

4. Spider-Man: Far From Home (2019) - Trở thành người kế nhiệm Iron Man trong tương lai

Iron Man vốn là siêu anh hùng nổi bật nhất và đại diện cho toàn bộ MCU. Sau khi thế hệ Avenger đầu tiên giải nghệ, hãng phim cần một người gánh trên vai trọng trách dẫn dắt các siêu anh hùng mới. Và không ai phù hợp hơn Spider-Man. Lấy bối cảnh sau Avengers: Endgame, Spider-Man: Far From Home khám phá cuộc sống của Peter Parker sau ngày hồi sinh của một nửa dân số thế giới. Cậu được Iron Man để lại cho chiếc kính EDITH với vô số máy bay không người lái tối tân ngoài vũ trụ.

Song, Spider-Man lại phải đối phó với các quái vật Elemental và nhận sự giúp đỡ của Mysterio/Quentin Beck (Jake Gyllenhaal). Cậu bắt đầu đối mặt với khủng hoảng danh tính khi MJ (Zendaya) dần nhận ra sự biến mất bất thường của Peter mỗi khi Spider-Man xuất hiện. Sau khi phát hiện ra “cú lừa” của Mysterio, Spider-Man chứng tỏ mình là một người kế nhiệm Iron Man về mặt tinh thần hoàn hảo khi có thể tự chế bộ giáp riêng, chiến đấu chống lại kẻ thù, dũng cảm nhận lấy trách nhiệm siêu anh hùng và thổ lộ tình cảm với MJ.

5. Spider-Man: No Way Home (2021) - Cuộc khủng hoảng đa vũ trụ hoành tráng

Song, mọi việc chưa dừng lại với Peter Parker. Trước khi chết, Mysterio kịp tiết lộ thông tin Peter Parker chính là Spider-Man cho cả thế giới biết. Điều này khiến cậu và người thân trở thành tâm điểm chỉ trích của dân chúng. Peter buộc phải tìm đến Doctor Strange nhờ xóa trí nhớ mọi người. Bùa phép thất bại khiến đa vũ trụ kết nối. Hàng loạt ác nhân cũ trở lại khủng bố tính mạng của người dân lẫn Spider-Man.

Song, cậu cũng biết được thông tin số phận của nhóm phản diện này là bỏ mạng khi chiến đấu với Người Nhện. Đây là lúc “Nhện nhí” buộc phải đứng trước lựa chọn khó khăn là trả chúng lại vũ trụ cũ để chịu số phận bi thảm hay giải cứu tất cả mọi người. Câu hỏi về tinh thần trách nhiệm mà Tony Stark năm xưa chỉ dạy một lần nữa trỗi dậy. Liệu Spider-Man có chống lại được số phận hay gặp kết cục bi đát? Câu trả lời sẽ có trong Spider-Man: No Way Home sắp tới.

Người Nhện: Không Còn Nhà khởi chiếu ngày 17.12 trên toàn quốc.