Chuyện hậu trường thú vị về bộ râu triệu đô của Henry Cavill trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ

Tin điện ảnh · VLynd ·

Đạo diễn Christopher McQuarrie đã có lời giải thích vì sao bộ râu chính là khoảnh khắc bất ngờ trước khi bắt đầu quay phim.

Henry Cavill và bộ râu triệu đô trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Screenrant)
Henry Cavill và bộ râu triệu đô trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Screenrant)

Như chúng ta đã biết, trong quá trình quay Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Mission: Impossible – Fallout), nam diễn viên Henry Cavill đã để bộ râu mép khá gợi cảm. Tuy nhiên, khi Liên Minh Công Lý (Justice League) cần những cảnh quay lại, Cavill không thể cạo bộ râu này và Warner Bros. đã tốn cả triệu đô để CGI những cảnh quay lại của nhân vật Superman. Việc xoá bộ râu đã khiến gương mặt của Cavill trông khá giả tạo và từ đó, hàng loạt ảnh chế mỉa mai vấn đề này ra đời. Đổi lại, Cavill đã có màn toả sáng trong Sụp Đổ và nói không ngoa, bộ râu đã giúp anh quyến rũ và ngầu hơn rất nhiều. Đạo diễn Christopher McQuarrie của 2 bộ phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi gần đây đã có lời giải thích vì sao bộ râu chính là khoảnh khắc bất ngờ trước khi bắt đầu quay phim:

“Nói thật thì đó quả là một tình huống thảm hoạ. Tôi cố gắng né hết mấy trò đùa trên mạng vì tôi cảm thấy tiếc cho họ. Một tình huống không may chút nào. Lúc Henry vừa quay xong Nomis, nhân vật của cậu có bộ râu xồm xoàng và mái tóc dài. Khi gặp chúng tôi, cậu đã cắt tóc tỉa râu cho gọn nhưng bộ mép đó vẫn để và cậu hỏi tôi nghĩ thế nào. Tôi chẳng cần đắn đo mà quyết định để luôn.”

Bản thân đạo diễn McQuarrie cũng thấy tình huống này tệ như thế nào, dù phim của ông được nâng lên và đạp một phim khác xuống. Đặc biệt, đây không phải là tình huống đã được sắp xếp sẵn trong kịch bản mà chỉ phát sinh khi McQuarrie thấy bộ râu đó khá đẹp mắt. Thế nhưng, khi một quyết định đã được đưa ra thì khó mà rút lại được. Vị đạo diễn này cũng chia sẻ thêm vì sao ông quyết tâm không sử dụng râu giả:

“Khi việc quay lại của DC diễn ra, chúng rôi rơi vào tình huống kỳ quặc và hết sức khó xử: Nếu Henry cạo râu thì bên DC sẽ không gặp vấn đề gì. Họ còn nói chúng tôi nên làm giả bộ râu và tôi nghĩ điều này không hiệu quả tẹo nào. Tôi từng xử lý những bộ râu giả trước đây rồi. 1-2 cảnh thì ổn đấy nhưng nguyên một phim thì không, đặc biệt là khi quay cận. Nếu các bạn không tin thì hãy tìm phim nào có cảnh râu giả mà kiểm chứng. Nghiêm trọng lắm. Nó gần như là lố bịch.”

Ngoài ra, McQuarrie cũng tính đến cách đợi râu Henry Cavill mọc lại rồi quay tiếp, đồng thời tiết kiệm được $3 triệu cho Warner Bros. nhưng phát hành cho bom tấn này đã được Paramount chốt và mọi thứ phải được theo đúng tiến độ. Chưa kể trước đó, phim đã bị hoãn một thời gian vì chấn thương từ Tom Cruise. Rõ ràng không có cách gì cứu được Superman.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ đang được công chiếu rộng rãi toàn quốc.

Nguồn: Cinema Blend